Thế giới

Nhiều nước khuyến cáo công dân không đến Bangladesh

QUỐC HƯNG 08/08/2024 17:01

(QNO) - Trước tình hình căng thẳng tại Bangladesh, nhiều quốc gia gồm Canada, Pháp, Ấn Độ, Nhật Bản, Mỹ, Việt Nam khuyến cáo công dân không đến Bangladesh trong lúc này nếu không thực sự cần thiết.

1(2).jpg
Biểu tình ở thủ đô Dhaka của Bangladesh vào ngày 7/8/2024. Ảnh: AFP

Trong thông báo ngày 7/8/2024, Bộ Ngoại giao Pháp khuyến cáo công dân hạn chế đi đến Bangladesh nếu không thực sự cần thiết dù tình hình đang dần trở lại bình thường.

Tình hình Bangladesh trở nên căng thẳng sau khi Thủ tướng Sheikh Hasina tuyên bố từ chức và rời khỏi đất nước vào ngày 5/8 vừa qua.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản khuyến cáo công dân Nhật chỉ nên đến Bangladesh nếu thực sự cần thiết.

Đại sứ quán Mỹ tại Bangladesh khuyến cáo dân không nên đến Bangladesh do tình hình bất ổn dân sự, tội phạm và cho biết khả năng hạn chế cung cấp dịch vụ khẩn cấp cho công dân Mỹ tại Bangladesh.

Chính phủ Mỹ khuyến cáo du khách nên kiểm tra với các hãng hàng không để xác nhận tình trạng các chuyến bay trong tương lai.

Tương tự, Australia khuyến cáo người dân nước này không nên đi du lịch Bangladesh trong lúc này trong khi công dân Australia sống tại Bangladesh nên tránh tụ tập đông người, theo dõi phương tiện truyền thông uy tín tại địa phương và làm theo lời khuyên của chính quyền sở tại.

Canada cảnh báo công dân tránh đi lại không cần thiết đến Bangladesh và rằng tình hình an ninh có thể xấu đi mà không có cảnh báo.

Ngày 7/8, Bộ Ngoại giao Việt Nam khuyến cáo công dân Việt Nam cân nhắc, không đến Bangladesh vào thời điểm này nếu không thực sự cần thiết. Công dân Việt Nam tại Bangladesh cần tăng cường các biện pháp bảo vệ bản thân và gia đình, hạn chế đi lại tại các khu vực tập trung đông người, có khả năng diễn ra biểu tình.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, công dân liên hệ đường dây nóng Bảo hộ công dân:

Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh: +8801711595379; Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao: +84981848484.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều nước khuyến cáo công dân không đến Bangladesh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO