Nhiều phần quà nghĩa tình tặng người nghèo

LÊ THIÊN NGÂN 03/09/2016 17:43

(QNO) - Tại đợt ra quân tình nguyện mới đây, các tình nguyện viên TP.Tam Kỳ đã trồng cây xanh và làm mới sân bóng đá tại Nhà sinh hoạt thôn Thạch Tân, xã Tam Thăng. Đồng thời xây dựng một chuồng nuôi nhốt trâu bò cho hộ thanh niên nghèo Huỳnh Kim Rin, ở thôn Thạch Tân. Được biết trước đó, Hội LHTN và Hội Chữ thập đỏ thành phố đã trao tặng cho anh Rin một con bò giống trị giá 11 triệu đồng.

Tặng quà gia đình khó khăn tại Tiên Lộc, Tiên Phước.
Tặng quà gia đình khó khăn tại Tiên Lộc, Tiên Phước. Ảnh: L.T.N

* Số tiền 13,5 triệu đồng đã được cộng tác viên Báo Sài Gòn giải phóng trao tận tay cho gia đình em Nguyễn Thị Lệ Tuyết, hiện ở đội 11, thôn 5, xã Bình Tú, Thăng Bình (hoàn cảnh này cũng được Báo Quảng Nam số ra ngày 4.3.2016  đăng bài “Một gia cảnh đáng thương” ở mục Địa chỉ từ thiện). Gia đình em Tuyết cho biết hiện giờ bệnh tình không thể chạy chữa được, vì em bị bại liệt đã hơn chục năm nay. Số tiền bạn đọc chia sẻ, gia đình dùng để lợp lại mái ngói đang bị dột nát và dành ít tiền để chăm sóc tốt hơn cho em. Biết được hoàn cảnh thông qua các cơ quan báo chí, nhiều bạn trẻ cũng đã gom góp được hơn 5 triệu để trực tiếp giúp gia đình.

* Vừa qua, Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn cơ sở Cục Hải quan tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện xã hội tại thôn 4, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước. Theo đó, đoàn viên hai đơn vị đã tổ chức các trò chơi nhỏ, trò chơi vận động vui chơi cho các em thiếu nhi tại địa phương; tặng học bổng và đàn gà “Khăn quàng đỏ” cho học sinh vượt khó; tặng quà cho Trường Mẫu giáo Tiên Lộc và Chi đoàn thôn 4; tặng quà các gia đình chính sách... Tổng trị giá hoạt động tình nguyện là 13 triệu đồng.

LÊ THIÊN NGÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều phần quà nghĩa tình tặng người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO