Nhiều phần quà trước thềm xuân mới

21/01/2017 21:13

(QNO) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã cử các đoàn công tác thăm, tặng quà các lão thành cách mạng; quân nhân tại ngũ đang điều trị tại các bệnh viện; gia đình quân nhân, công nhân viên quốc phòng hy sinh, từ trần, bị bệnh hiểm nghèo hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công của TP.Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa. Tổng số tiền chi cho các hoạt động trên là 511 triệu đồng.

Đại tá Trương Thiên Tô, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Quảng Ngãi
Đại tá Trương Thiên Tô - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 5 tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: N.DIỆP

Ngày mồng Một tết, Quân khu sẽ tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, viếng Bia tưởng niệm các văn nghệ sĩ Liên khu 5 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Quân khu 5 và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tướng lĩnh, cán bộ cao cấp tại Nghĩa trang Quân khu 5. (ĐỖ THỊ NGỌC DIỆP)

* Từ ngày 17 đến 19.1, Công an tỉnh tổ chức các đoàn đi trao quà tết cho 36 tập thể, 36 cá nhân công an xã, bảo vệ dân phố và các tổ chức quần chúng tự nguyện làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (trị giá gần 1 triệu đồng/suất).

Đại tá Lê Hoài Nam, Trưởng phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Công an tỉnh thừa ủy nhiệm của Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho Bảo vệ dân phố Thị trấn Nam Phước huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.
Đại tá Lê Hoài Nam - Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh tặng quà cho lực lượng bảo vệ dân phố thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên. Ảnh: VIẾT KIM

Năm 2016, các lực lượng này đã có nhiều cố gắng cùng với lực lượng công an chính quy thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Qua đó tạo sự chuyển biến tích cực trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn tỉnh.

“Đây cũng là dịp để Công an tỉnh kiểm tra, hướng dẫn, chỉ đạo lực lượng công an xã tổ chức ra quân tấn công trấn áp tội phạm, giữ vững tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu để nhân dân vui xuân, đón tết an toàn” - Đại tá Lê Hoài Nam, Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh nói. (VIẾT KIM)

* Ngày 20.1, tại Hải đội 2 Biên phòng tỉnh, các đơn vị đóng chân trên địa bàn huyện Núi Thành gồm Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Kỳ Hà, Cảng vụ Kỳ Hà và Hội LHPN xã Tam Quang (Núi Thành) đã phối hợp tổ chức chương trình gói bánh tét tặng người nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

Các đơn vị tích cực hưởng ứng tham gia gói bánh tét
Các đơn tham gia gói bánh tét. Ảnh: VĂN VINH

Sau gần 3 tiếng đồng hồ, các đơn vị đã gói được trên 600 đòn bánh tét, tặng cho 200 hộ dân trên địa bàn xã Tam Quang. (VĂN VINH)

* Hôm qua 20.1, đoàn công tác của huyện Đắc Chưng (tỉnh Sê Kông, Lào) do đồng chí Lay Suẩn Mít Sủ Văn - Bí thư, Huyện trưởng Đắc Chưng đã đến thăm và chúc tết huyện Nam Giang nhân năm mới Đinh Dậu 2017.

Đại diện lãnh đạo huyện Nam Giang trao quà tết cho nhân dân cụm bản Lào. Ảnh: A.N
Đại diện lãnh đạo huyện Nam Giang trao quà tết cho nhân dân cụm bản Lào. Ảnh: A.N

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai huyện Nam Giang và Đắc Chưng thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, những định hướng trong năm 2017. Đồng thời thống nhất các kế hoạch hợp tác trong năm 2017, cùng nhau giữ gìn và phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị, quan hệ đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam - Lào nói chung và nhân hai huyện nói riêng.

Thay mặt chính quyền và nhân dân huyện Đắc Chưng, đồng chí Lay Suẩn Mít Sủ Văn gửi lời chúc mừng năm mới và chúc cán bộ, nhân dân huyện Nam Giang đón một năm mới vui vẻ, đầm ấm và nhiều thành công. Dịp này, lãnh đạo hai huyện tiếp tục khẳng định tăng cường giao lưu, hợp tác nhằm càng gắn chặt tinh thần đoàn kết giữa chính quyền và nhân dân hai địa phương.

20 con bò giống cũng được bàn giao, giúp nhân dân ở cụm bản Đắc Chưng có thêm điều kiện chăn nuôi, phát triển kinh tế. Ảnh: A.N
Bàn giao 20 con bò giống giúp nhân dân ở cụm bản Đắc Chưng có thêm điều kiện chăn nuôi, phát triển kinh tế. Ảnh: A.N

Sáng cùng ngày, tại Khu cửa khẩu Nam Giang - Đắc Tà Oọc (xã La Dêê, Nam Giang), UBND huyện Nam Giang cũng đã tổ chức lễ bàn giao 20 con bò giống, cùng 100 suất quà tết cho nhân dân ở các cụm bản huyện Đắc Chưng (Sê Kông, Lào), giúp nhân dân huyện bạn có thêm điều kiện sản xuất chăn nuôi, ổn định cuộc sống. Ước tổng trị giá quà tặng gần 500 triệu đồng. (ALĂNG NGƯỚC - VĂN THỦY)

* Nằm trong kế hoạch tháng tri ân khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong 2 ngày 19 và 20.1, Công ty CP Thủy điện A Vương đã đến thăm và trao tặng quà cho các hộ dân nghèo tại 3 khu tái định cư (TĐC) thủy điện là Pachepalanh, Cutchrun (xã Ma Cooih, Đông Giang) và Alua (xã Dang, Tây Giang).

Trao quà cho các già làng tiêu biểu tại 2 khu tái định cư PaChepalanh, CutChrun, Đông Giang
Trao quà cho các già làng tiêu biểu tại 2 khu TĐC Pachepalanh, Cutchrun (xã Ma Cooih, Đông Giang). Ảnh: N.L

Theo đó, hơn 150 suất quà, trị giá mỗi suất 300 nghìn đồng đã được trao cho 150 hộ đồng bào nghèo Cơ Tu, gia đình chính sách và các già làng tiêu biểu. 

Trao quà  tại  khu TĐC A Lua – xã Dang, Tây Giang
Trao quà tại khu TĐC Alua (xã Dang, Tây Giang). Ảnh: N.L

Dịp này, tại 2 khu TĐC Pachepalanh, Cutchrun cũng vui mừng khi lần đầu tiên có ánh điện đường. Đây là công trình do Tỉnh đoàn Quảng Nam hỗ trợ giúp đỡ người dân kéo dây, lắp đèn chiếu sáng quãng đường 2km qua 5/7 thôn của 2 khu TĐC. (N.NHƠN - K.LINH)

* Sáng 20.1, Huyện Đoàn Phú Ninh phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện tổ chức chương trình “Khăn hồng tình nguyện - Tết yêu thương” tại xã Tam Lãnh.

quà
Tặng quà cho người dân xã Tam Lãnh, Phú Ninh. Ảnh: VĂN CÔNG

Chương trình đã trao 100 phần quà (trị giá 500 nghìn đồng/suất) cho các hộ gia đình chính sách, gia đình khó khăn, người già neo đơn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn xã… (VĂN CÔNG)

* Sáng 20.1, Ban vận động Quỹ vì người nghèo xã Quế Cường (Quế Sơn) trao tặng 195 suất quà tết cho người già, neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã (mỗi suất 500 nghìn đồng tiền mặt).

Trao quà tết cho người dân xã Quế Cường. Ảnh: DUY THÁI
Trao quà tết cho người dân xã Quế Cường. Ảnh: DUY THÁI

Số tiền trên được Ban vận động Quỹ vì người nghèo xã Quế Cường vận động từ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cán bộ, công chức, người lao động và các doanh nghiệp trong và ngoài xã.

Được biết trong năm 2016, Mặt trận xã Quế Cường cũng đã vận động Quỹ vì người nghèo trên 110 triệu đồng, qua đó giúp nhiều người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. (DUY THÁI)

* Sáng 20.1, các doanh nghiệp trong Khu kinh tế mở Chu Lai cùng Ban vận động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xã Tam Hiệp (Núi Thành) tổ chức trao 273 suất quà (mỗi suất 300 nghìn đồng) cho 97 hộ nghèo, 139 hộ cận nghèo, 20 nạn nhân chất độc da cam và 37 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Các phần quà trên có sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trên địa bàn Núi Thành như Công ty TNHH Thủy sản Chu Lai Su-ri-mi (100 suất), Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Lê Ba (40 suất), Công ty TNHH một thành viên Phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Bắc Chu Lai (20 suất), Công ty TNHH Ân Cát (10 suất)... Ngoài ra, còn có Công ty TNHH một thành viên Sĩ Dũng, Công ty TNHH Triệu Phú Thịnh tham gia tặng quà cho người nghèo tại buổi lễ. (VĂN PHIN)

* Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh vừa phối hợp với Chi đoàn Agribank chi nhánh Quảng Nam đến thăm và trao tặng học bổng trị giá 10 triệu đồng cho học sinh Nguyễn Đỗ Yến Trinh (xã Đại Đồng, Đại Lộc) trước thềm năm mới Đinh Dậu.

Trao tặng học bổng cho em Nguyễn Đỗ Yến Trinh. Ảnh: ML
Trao tặng học bổng cho em Nguyễn Đỗ Yến Trinh. Ảnh: M.L

Yến Trinh đang học lớp 10, Trường THPT Chu Văn An (Đại Lộc). Em mồ côi cha lẫn mẹ, hiện đang ở với bà ngoại đã cao tuổi và người cậu bị tật nguyền. Hoàn cảnh khó khăn nhưng Yến Trinh luôn là học sinh giỏi nhiều năm liền. (MỸ LINH)

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đại diện Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên Eximbank Quảng Nam vừa đến thăm và tặng quà tết cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhiều (xã Duy Vinh, Duy Xuyên).

Tặng quà cho mẹ Nhiều. Ảnh: ANH TOÀN
Tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhiều. Ảnh: ANH TOÀN

Mẹ Nhiều đang được Eximbank Quảng Nam nhận phụng dưỡng. Tại buổi thăm, đơn vị đã trao 5 triệu đồng tiền phụng dưỡng các quý 1 và 2 năm 2017, cùng phần quà tết trị giá 500 nghìn đồng. Ngoài việc hỗ trợ tiền mặt 1 triệu đồng/tháng để mẹ Nhiều sống vui, sống khỏe, lãnh đạo Eximbank Quảng Nam thường xuyên thăm hỏi mẹ nhân dịp lễ tết, thăm nom lúc ốm đau.

Trò chuyệ với mẹ Nhiều trước thềm năm mới. Ảnh: ANH TOÀN
Trò chuyện với mẹ Nhiều trước thềm năm mới. Ảnh: ANH TOÀN

Không chỉ quan tâm hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, Eximbank Quảng Nam cũng có nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, người già neo đơn, hoàn cảnh khó khăn trong những dịp tết đến xuân về. (ANH TOÀN)

* Ban Thường vụ Công đoàn Trường Đại học Quảng Nam đã đến thăm tết, chúc thọ 9 cụ là cha mẹ của cán bộ viên chức nhà trường. Đây là hoạt động truyền thống của công đoàn mỗi khi tết đến xuân về.

vvvvvvvvvvvv
Công đoàn Trường Đại học Quảng Nam thăm cha mẹ của cán bộ nhà trường. Ảnh: THU HẬU

Với phương châm công đoàn là tổ ấm, mỗi cán bộ công đoàn phải là người giữ lửa và truyền lửa, Công đoàn nhà trường đã nhiệt thành mang niềm vui đến với các thành viên trong đại gia đình Trường Đại học Quảng Nam. Tại những gia đình đến thăm, các cụ dù tuổi cao sức yếu nhưng luôn lạc quan, sống vui vẻ, động viên con cái cố gắng tận hiến để giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

bbbbbbbbbbbbbb
Tặng quà tết. Ảnh: THU HẬU

Ngoài ra, Công đoàn Trường Đại học Quảng Nam còn đến thăm, chúc tết 3 Mẹ Việt Nam anh hùng đang nhận phụng dưỡng tại xã Quế Phú (Quế Sơn), gồm mẹ Nguyễn Thị Thức (thôn Hương Quế Trung), mẹ Trần Thị Tới (thôn Mông Nghệ Bắc) và mẹ Lê Thị Diễn (thôn Phương Nam). (HUỲNH THU HẬU)

* Tại Thăng Bình, Đại tá Nguyễn Hải Thuận - Thủ trưởng đơn vị Báo Công an TP.Đà Nẵng và Đại đức Thích Thông Đạo - trụ trì chùa Bà Đa (Đà Nẵng) vừa đại diện làm lễ bàn giao ngôi nhà tình thương do 2 đơn vị tài trợ cho hộ bà Đặng Thị Hồng (xã Bình Phục). 

Bàn giao nhà tình thương và tặng quà cho hộ bà Đặng Thị Hồng. Ảnh: Q.T
Bàn giao nhà tình thương và tặng quà cho hộ bà Đặng Thị Hồng. Ảnh: Q.T

Căn nhà được khởi công từ cuối năm 2016, với kinh phí xây dựng khoảng 50 triệu đồng đã thi công kịp tiến độ giúp hộ bà Đặng Thị Hồng kịp đón Tết Nguyên đán 2017 trong căn nhà mới.

Đoàn cũng tặng 150 suất quà cho các hộ nghèo ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình. Ảnh: Q.T
Đoàn cũng tặng 150 suất quà cho các hộ nghèo ở thị trấn Hà Lam. Ảnh: Q.T

Dịp này, đoàn đã trao 150 suất quà cho các hộ nghèo ở thị trấn Hà Lam (Thăng Bình) với trị giá 300 nghìn đồng/suất. (QUỐC TUẤN)

* Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup vừa đến thăm hỏi và trao tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại nhiều nơi trong tỉnh.

Trao quà cho người dân xã Bình Nam. Ảnh: HỒNG ANH
Trao quà cho người dân xã Bình Nam, Thăng Bình. Ảnh: HỒNG ANH

Hai đơn vị đã trao tặng 1.200 suất quà (500 nghìn đồng/suất) tại các xã Tam Nghĩa, Tam Quang, Tam Hải, Tam Hòa, Tam Tiến (Núi Thành), xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ), xã Bình Nam, Bình Minh, Bình Hải, Bình Dương (Thăng Bình), xã Duy Nghĩa (Duy Xuyên), phường Cửa Đại, Cẩm An (TP.Hội An) và phường Điện Dương (Điện Bàn). (HỒNG ANH)

* Trường Trung cấp Văn hóa - nghệ thuật và du lịch Quảng Nam vừa tổ chức chương trình hỗ trợ sinh viên nghèo đón Tết Đinh Dậu năm 2017. Theo đó, 39 suất quà (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) được đại diện nhà trường và các mạnh thường quân trao tận tay các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường.

Tặng quà cho các sinh viên khó khăn. Ảnh: CƯỜNG ĐẠT
Tặng quà cho các sinh viên khó khăn. Ảnh: CƯỜNG ĐẠT

Thầy Hồ Văn Quang - Hiệu trưởng Trường Trung cấp Văn hóa - nghệ thuật và du lịch Quảng Nam cho biết, giá trị những suất quà tuy không nhiều nhưng đã góp phần động viên các học sinh vươn lên trong cuộc sống, có thêm mùa xuân ấm áp. (H.CƯỜNG - T.ĐẠT)

* Tại Hiệp Đức, Huyện đoàn phối hợp với Công ty Du lịch Hanoitourist Đà Nẵng tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” năm 2017 tại xã Phước Trà. Trong chương trình, đoàn tình nguyện đã trao tặng 250 áo ấm, 157 suất quà (300 nghìn đồng/suất), tặng quà cho 13 hộ bị sụp nhà do thiên tai trong đợt mưa lũ vừa qua (800 nghìn đồng/suất), 1 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng cho học sinh nghèo học giỏi và một số sách vở cho học sinh. Tổng trị giá 80 triệu đồng.

bbbbbbbbbbbbbb
Nhóm Phượt Tam Kỳ trao quà cho các hộ dân xã Hiệp Hòa. Ảnh: VĂN NAM

Ngoài ra, Đoàn xã Hiệp Hòa phối hợp với Nhóm thiện nguyện Phượt Tam Kỳ trao 30 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn và tổ chức chương trình giao lưu các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao.

Trước đó, Hội LHTN Việt Nam huyện Hiệp Đức phối hợp với Câu lạc bộ Từ thiện y Đà Nẵng tổ chức chương trình “Vui Tết Đinh Dậu năm 2017” tại thôn 6, xã Sông Trà. Tại đây, đoàn đã trao tặng 50 áo ấm và bánh kẹo cho trẻ em nghèo, 61 suất quà thực phẩm tết cùng một số quần áo cũ. Tổng giá trị gần 20 triệu đồng. 

Anh Nguyễn Hồng Sơn - Bí thư Huyện đoàn Hiệp Đức cho biết, các hoạt trên đã góp phần giúp người dân được đón tết trong niềm vui, ấm áp hơn; hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các đơn vị trong thời gian tới. (VĂN NAM)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều phần quà trước thềm xuân mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO