Nhiều sân chơi và rèn luyện thế chất cho trẻ em dịp hè

B.HUÂN - N.QUỲNH 05/06/2023 17:05

(QNO) - Để thiếu nhi có sân chơi bổ ích, an toàn dịp hè sau một năm học tập căng thẳng, nhiều đơn vị và cá nhân trên địa bàn TP.Tam Kỳ đã và đang tổ chức nhiều khóa học kỹ năng, thể dục nhằm rèn luyện trẻ tính tự lập, phòng vệ bản thân…

 
 Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung khai mạc chương trình "Chiến sĩ tí hon" vào ngày 2/6. Ảnh: H.Q

Rèn luyện trẻ trong môi trường quân đội

Tại Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung, bên cạnh những lớp học nghệ thuật, năng khiếu chiêu sinh thường xuyên, trung tâm tổ chức chương trình huấn luyện kỹ năng “Chiến sĩ tí hon” vào đầu tháng 6/2023 cho trẻ em từ 7 - 12 tuổi.

Điểm nhấn trong hoạt động hè năm nay là trung tâm tiếp tục chiêu sinh học viên tham gia chương trình “Học kỳ quân đội” sẽ tổ chức ngày 10/6 và đầu tháng 7. Đây là khóa huấn luyện kỹ năng sống cho các em từ 12 - 17 tuổi, tổ chức thường niên mỗi dịp hè từ năm 2009 đến nay.

Thiếu nhi vui vẻ tham gia khóa Học kỳ quân đội  năm 2022. Ảnh: H.Q
Thiếu nhi vui vẻ tham gia khóa "Học kỳ quân đội"  năm 2022. Ảnh: H.Q

Theo ông Lê Văn Ri – Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung, mỗi năm chương trình “Học kỳ quân đội” đều có sự đổi mới, sáng tạo để phù hợp với nguyện vọng của thanh thiếu niên. Trong hoạt động hè năm nay trung tâm phối hợp với Lữ đoàn Tăng - thiết giáp 574 (thuộc Quân khu 5) tổ chức khóa này.

“Các em được sinh hoạt tập trung trong môi trường quân đội, với các chủ đề Tập làm người chiến sĩ; Khám phá thiên nhiên về cảnh quan bên ngoài và di tích lịch sử; Rèn luyện bản thân…” - ông Lê Văn Ri nói.

[VIDEO] - Ông Lê Văn Ri – Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung chia sẻ về chương trình "Học kỳ quân đội":

Anh Lê Định Dưỡng (xã Tam Xuân 2, Núi Thành) chia sẻ: “Tôi đăng ký cho con trai học lớp 3 tham gia chương trình “Chiến sĩ tí hon” với mong muốn con sẽ được rèn luyện nhiều kỹ năng, tính tự lập, kỉ luật. Hy vọng con sẽ trưởng thành hơn, tự tin hơn và gặp gỡ được nhiều bạn mới trong chương trình này.

Hoạt động các em tự nấu ăn bằng củi tại trại hè kỹ năng năm 2022 của Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức. Ảnh: H.Q
Các em tự nấu ăn bằng củi tại Trại hè kỹ năng năm 2022 do Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức. Ảnh: H.Q

Chị Nguyễn Thị Ly - Bí thư Thành đoàn Tam Kỳ cho biết, hè năm nay Thành đoàn tiếp tục phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ tổ chức trại hè kỹ năng Chuyến đi diệu kỳ cho thiếu nhi từ 12 - 16 tuổi, từ ngày 5 - 8/6. Các chuyên đề huấn luyện hấp dẫn giúp trại sinh trang bị những kỹ năng kiến thức về Đoàn - Đội, kỹ năng sống, khơi dậy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc…

Nhiều hoạt động bổ ích

Hiện nay, các trung tâm dành cho thiếu nhi thuộc các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều khóa học giúp trẻ rèn luyện sức khỏe, năng khiếu. Như tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thông TP.Tam Kỳ đang đào tạo 20 môn gồm võ thuật, nhảy hiện đại, cờ vua, cầu lông, múa dân gian, bơi lội… Mỗi dịp hè có khoảng 300 học viên đăng ký tham gia.

Một lớp học vẽ cho thiếu nhi tại tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thông TP.Tam Kỳ . Ảnh: Q.H
Một lớp học vẽ cho thiếu nhi tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thông TP.Tam Kỳ. Ảnh: Q.H

Hồ bơi của ông Trần Văn Thanh ở khối phố Hương Trà Tây (phường Hòa Hương, TP.Tam Kỳ) luôn mở cửa suốt hè đón học viên đến học bơi và tắm mát. Mùa hè có khoảng 200 học viên từ 6 - 10 tuổi đến học bơi. 

Hồ bơi mở cửa 2 lớp vào sáng và chiều, mỗi lớp 1 giờ và luôn có huấn luyện viên dạy bơi cho các lứa tuổi. Trẻ em đến đây được trang bị kiến thức về an toàn dưới nước và học các thế bơi ếch, sảy và đứng nước...

Bơi lội được nhiều phụ huynh lựa chọn cho trẻ em vào dịp hè. Ảnh: H.Q
Bơi lội được nhiều phụ huynh lựa chọn cho trẻ em theo học vào dịp hè. Ảnh: H.Q

Còn tại lớp học võ thuật Taekwondo của Võ đường Hồng Nhân Tâm Quảng Nam cũng có khá nhiều thiếu nhi theo học, võ đường này có 5 địa điểm dạy võ trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Các em đến với bộ môn này thuộc nhiều lứa tuổi, mỗi lớp có khoảng 40 - 50 em/1 địa điểm. Đến tham gia khóa học, các võ sinh đều tỏ ra hào hứng và thích thú.

 
Lớp học võ thuật Taekwondo của Võ đường Hồng Nhân Tâm Quảng Nam. Ảnh: H.Q 

Chị Lê Cảnh (phường An Xuân, Tam Kỳ) đưa con gái đến học môn Taekwondo chia sẻ: “Tôi biết thông tin lớp học này qua tờ rơi. Tôi có ý định cho cháu đi học từ khi mới lên 6 tuổi, để giúp cháu rèn luyện sức khỏe và khả năng tự vệ sau này. Cháu đi học về thấy phấn khởi” - chị Cảnh nói.

[VIDEO] - Học bơi, học võ thuật được nhiều trẻ em thích thú khi hè về:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều sân chơi và rèn luyện thế chất cho trẻ em dịp hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO