Nhiều trường hợp người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Quảng Nam - Sê Kông

VINH ANH 31/07/2018 16:41

(QNO) - Sáng nay 31.7, lãnh đạo cấp cao 2 tỉnh Quảng Nam và Sê Kông tổ chức hội đàm và ký kết biên bản làm việc quan trọng liên quan đến vấn đề người di cư tự do, kết hôn không giá thú trong vùng biên giới 2 tỉnh.

Phó Tỉnh trưởng tỉnh Sê Kông phát biểu tại cuộc hội đàm. Ảnh: VINH ANH
Phó Tỉnh trưởng tỉnh Sê Kông Thả-von Phôm-mạ-lay-lụn phát biểu tại cuộc hội đàm. Ảnh: VINH ANH

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng đại diện cho đoàn đại biểu Quảng Nam và Phó Tỉnh trưởng tỉnh Sê Kông Thả-von Phôm-mạ-lay-lụn đại diện cho đoàn đại biểu tỉnh Sê Kông trực tiếp ký kết các nội dung liên quan.

Trong đó, lãnh đạo 2 tỉnh thống nhất danh sách song phương người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Quảng Nam và Sê Kông.

Cụ thể, trong vùng biên giới Quảng Nam có 10 trường hợp người Lào di cư tự do hiện đang sinh sống trong vùng biên giới huyện Nam Giang; 14 trường hợp (14 cặp vợ chồng) người Lào kết hôn không giá thú với người Việt Nam, trong đó tại Nam Giang 8 trường hợp, Tây Giang 6 trường hợp.

Lãnh đạo 2 tỉnh ký kết Biên bản làm việc. Ảnh: VINH ANH
Lãnh đạo 2 tỉnh ký kết biên bản làm việc. Ảnh: VINH ANH

Trong vùng biên giới tỉnh Sê Kông có 21 trường hợp (21 cặp vợ chồng) người Việt Nam kết hôn không giá thú với người Lào, trong đó tại huyện Kà Lừm 11 trường hợp và tại huyện Đắc Chưng 10 trường hợp.

Biên bản làm việc nhận định, những người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới mỗi tỉnh đều có nguyện vọng ở lại sinh sống và được nhập quốc tịch nước sở tại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng tặng quà cho Tỉnh trưởng tỉnh Sê Kông. Ảnh: VINH ANH
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đình Tùng (bìa phải) tặng quà cho Tỉnh trưởng tỉnh Sê Kông. Ảnh: VINH ANH

Kết quả hội đàm và biên bản làm việc này giữa 2 tỉnh sẽ làm cơ sở để 2 nước Việt Nam - Lào phê duyệt danh sách người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới 2 nước.

Khi đó, Quảng Nam - Sê Kông sẽ phối hợp tiến hành các bước thủ tục theo quy định để nhập quốc tịch và cấp các loại giấy tờ tùy thân liên quan cho công dân.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều trường hợp người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Quảng Nam - Sê Kông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO