Nhiều tuyến đường dân sinh xuống cấp

HOÀNG LIÊN - PHƯƠNG PHƯƠNG 20/03/2019 06:28

Nhiều đoạn đường ở thôn Phú Đông, Tân Phú, Ngọc Mỹ (xã Tam Phú) và các đoạn thuộc khối phố Ngọc Nam (phường An Phú, TP.Tam Kỳ) đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân nhưng chưa được khắc phục.

Mấy chục hộ dân tổ 4, thôn Phú Đông, xã Tam Phú, TP. Tam Kỳ mong chờ một đoạn đường bê tông giao thông nông thôn để làng quê khởi sắc. Ảnh: H.LIÊN
Mấy chục hộ dân tổ 4, thôn Phú Đông, xã Tam Phú, TP. Tam Kỳ mong chờ một đoạn đường bê tông giao thông nông thôn để làng quê khởi sắc. Ảnh: H.LIÊN

Chờ đường nông thôn mới

Nhiều năm nay, đoạn đường ở thôn Phú Đông (xã Tam Phú) tiếp giáp với xã Tam Tiến (Núi Thành) bị xuống cấp trầm trọng, người và phương tiện gặp khó khăn khi lưu thông. Ông Trần Vĩnh Chức (ở tổ 4) cho biết, tổ có tới 40 hộ dân song đường giao thông không đảm bảo. Nước sạch cũng chưa tới được khu vực này, dù chỉ cách khu vực có nước sạch một quãng ngắn. Người dân kiến nghị các cấp chính quyền nâng cấp đoạn đường hư hại trên theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” nhưng vẫn chưa có hồi âm. “Xã Tam Phú được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới rồi nhưng đoạn đường này vẫn hư nát như cũ. Nhiều người dân làng khác đi qua đây nói đùa đây không phải là đường bê tông mà là con đường “mê tông” (tức mông tê)” - ông Chức dí dỏm.

Bà Trần Thị Lệ Hoa trú ở tổ 4, ngao ngán: “Mình già rồi sống sao cũng được nhưng bọn trẻ con đi học phải qua con đường “mê tông” rất khổ”. Chị Huỳnh Thị Liễu phàn nàn: “Trời nắng còn đi đỡ, mưa xuống nước ứ đọng, con nít đi học thường xuyên trượt té, ướt hết áo quần, sách vở. Mong Nhà nước quan tâm hỗ trợ bởi đời sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn”. Theo anh Lê Quang Quảng, nhiều lần họp dân, bà con đều bày tỏ nguyện vọng chung sức để làm lại con đường song một số hộ khó khăn trong thôn không có đủ điều kiện nên dự định đó vẫn chưa thực hiện được. Một số hộ muốn đóng góp tiền, đóng góp xi măng để làm đường nhưng cấp trên lại chưa có chủ trương. Không chỉ thôn Phú Đông, nhiều đoạn trên tuyến đường giao thông nông thôn đi qua thôn Tân Phú, Ngọc Mỹ (xã Tam Phú) cũng bị hư hại, xuống cấp nặng nề. Theo bà Nguyễn Thị Kim Cúc ở thôn Tân Phú, con đường dài 2 cây số nhưng hư hỏng 10 năm rồi, người dân kiến nghị mãi vẫn không thấy tu sửa, nâng cấp.

Đường đất giữa phố

Đường nông thôn bị hư hại, xuống cấp đã đành, ngay cả một số đoạn đường phố (khối phố Ngọc Nam, Phú Trung, Phú Ân, Phú Phong) của phường An Phú, cũng bị xuống cấp nặng nề, thậm chí có đoạn đã biến thành con đường đất khiến việc đi lại giữa phố trầy trật vào mùa nắng lẫn mùa mưa. Cách trung tâm thành phố vài cây số, con đường qua  khu dân cư số 3 tới số 5 của khối phố Ngọc Nam chỉ còn đất cát với cảnh “mưa lầy nắng bụi”. Để qua khối phố Ngọc Nam và đi sâu vào khu dân cư, người và phương tiện phải trườn qua lớp đất cát gồ ghề, lởm chởm đá dăm. “Mùa nắng còn đi lại dễ dàng chứ mưa thì khiếp lắm, bùn đặc quánh, chỉ có thể lội bộ. Đã từng có cảnh người đi đường bị trượt té, ngã xe gãy tay vì đường lầy lội. Tiết mưa học sinh đi học lội bùn đặc quánh tội lắm. Từng có cái đám cưới vào mùa mưa, cả đoàn rước dâu phải băng qua con đường lầy lội lấm lem. Chúng tôi đã kiến nghị cấp trên để mong được hỗ trợ làm đường nhưng đến nay chưa được giải quyết” - ông Nguyễn Đình Khải ở khối phố Ngọc Nam, nói.

Theo một số hộ dân khối phố Ngọc Nam, sở dĩ đường giao thông khu vực này bị xuống cấp nặng nề là do nhiều xe tải chở vật liệu phục vụ việc san lấp mặt bằng làm nhà cho dân chạy ròng rã. Một phần, hạ tầng giao thông khu vực này chưa được quan tâm, đầu tư đúng mức. Ông Nguyễn Bá Trọng - Trưởng khối phố Ngọc Nam cho biết, khối phố vẫn chưa được quan tâm, đầu tư đồng bộ về mặt hạ tầng. Các đoạn đường bị hư hại, xuống cấp, địa phương và người dân kiến nghị nhiều lần lên cấp trên nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để do khu vực này nằm trong vùng quy hoạch dự án. Được biết, ngoài đoạn qua khối phố Ngọc Nam, các đoạn đường qua khối phố Phú Trung, Phú Ân, Phú Phong của phường An Phú, nhiều đoạn cũng bị xuống cấp nặng với tổng chiều dài hơn 7km. Người dân mong ngóng từng ngày về con đường an toàn, thuận tiện để đi lại, để diện mạo đô thị khởi sắc.

HOÀNG LIÊN - PHƯƠNG PHƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều tuyến đường dân sinh xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO