Nhiều tuyến đường ở Tam Kỳ xuống cấp

NGUYỄN BÌNH NGUYÊN 10/01/2019 02:07

Tết Nguyên đán đang đến gần, nhu cầu đi lại tăng cao nhưng một số tuyến đường bê tông nông thôn hay quốc lộ tại Tam Kỳ đã xuống cấp nghiêm trọng…

Quốc lộ 40B đoạn qua phường Trường Xuân xuống cấp dù đã được nhiều lần sửa chữa. Ảnh: N.B.N
Quốc lộ 40B đoạn qua phường Trường Xuân xuống cấp dù đã được nhiều lần sửa chữa. Ảnh: N.B.N

Tuyến đường liên thôn dài hơn 2km nối từ thôn Ngọc Mỹ (xã Tam Phú) đến khối phố Ngọc Nam (phường An Phú) được xâm nhập nhựa từ năm 2013 để phục vụ nhu cầu đi lại của khoảng 200 hộ dân sinh sống hai bên đường và những khu vực lân cận. Tuy nhiên, nhiều người dân cho biết, sau khi hoàn thành được gần 2 năm thì tuyến đường bắt đầu hư hỏng. Các lớp đá dăm, xi măng bị bong tróc, nứt toác. Mặt đường trơ ra lớp đất lầy lội mỗi khi trời mưa. Theo ông Nguyễn Văn Nhật - người dân thôn Ngọc Mỹ, cứ mỗi năm cận tết, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, chính quyền địa phương tiến hành sửa chữa, chắp vá các đoạn hư hỏng, nhưng sau tết thì đường hư hỏng trở lại. Trong đợt mưa lụt đầu tháng 12.2018 vừa qua, nước lụt càng khiến cho tuyến đường trở nên xói mòn, sụt lún. Một số đoạn còn lộ rõ một rãnh nước sâu giữa đường vô cùng nguy hiểm. “Người dân sinh sống hai bên đường nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương để sửa chữa hoặc phá bỏ lớp xâm nhập nhựa để tráng bê tông nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Bây giờ tết đến nơi rồi nhưng đường vẫn hư hỏng như mọi năm, đi lại hết sức khó khăn” - bà An (một người dân địa phương) nói.

Ở phía tây TP.Tam Kỳ, tuyến quốc lộ 40B bấy lâu nay vốn xuống cấp vì tình trạng các loại xe có tải trọng lớn lưu thông từ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi xuống thành phố, nay các đơn vị thi công sửa chữa tạm bợ, chắp vá càng khiến cho tuyến đường trở nên hư hỏng. Chị Nguyễn Thị Phượng - người dân khối phố 5, phường Trường Xuân cho biết, cao tốc thông xe đến Quảng Ngãi nhưng hằng ngày vẫn có hàng trăm xe có tải trọng lớn, đặc biệt là các loại xe container đi qua đây làm cho các lớp đất đá bong ra vô cùng nguy hiểm. Một số đoạn xuất hiện các “ổ gà” lớn, đọng nước mỗi khi trời mưa. Quốc lộ 40B với lượng người và xe cộ từ nhiều địa phương trong tỉnh lưu thông qua đây càng khiến cho tuyến đường trở nên chật chội, nhất là trong dịp tết. “Mấy tháng trước trời nắng, các lớp đá dăm bị xe tải chạy thường xuyên làm cho bong tróc, bụi bay mù mịt không ai chịu nổi. Nay đến mùa mưa thì bị đọng nước, hư hỏng. Các đơn vị thi công hoàn trả mặt đường sau khi xây dựng xong cao tốc không đảm bảo chất lượng như ban đầu là nguyên nhân chính khiến cho tuyến đường thành ra như thế này” - chị Phượng nói.

 NGUYỄN BÌNH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều tuyến đường ở Tam Kỳ xuống cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO