Nhịp cầu bạn đọc

TÒA SOẠN 13/03/2015 09:31

* Nhân đọc bài “Chuyện đời chiến sĩ biệt động thành” (số ra ngày 19.2), bạn đọc Trần Phương muốn gặp ông Huỳnh Phi Long, nhân vật trong bài viết.

- Ông Huỳnh Phi Long quê ở TP.Tam Kỳ, hiện sống tại phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh. Bạn có thể liên lạc với ông Long qua số điện thoại: 01218.533.315.

* Bạn Nguyễn Thị Phúc Thu hỏi: Làm sao để biết truyện mình có đoạt giải Cuộc thi truyện ngắn Báo Quảng Nam? Nếu đoạt giải, Ban tổ chức có thông báo đến tác giả hay không?

- Sau khi có kết quả cuộc thi, Ban tổ chức sẽ thông báo những tác phẩm/tác giả đoạt giải cuộc thi trên Báo Quảng Nam, đồng thời sẽ thông báo cụ thể đến từng tác giả đoạt giải.

* Bạn Nguyễn Như Hà, phường Tân Thạnh (TP.Tam Kỳ) hỏi: Hiện nay, nhiều văn bản của cơ quan nhà nước khi thì viết công chức, khi thì viết viên chức. Vậy làm thế nào để phân biệt được công chức với viên chức?

- Theo quy định tại Khoản 2, Điều 4 Luật Cán bộ, công chức thì công chức là công dân Việt Nam, được tuyển dụng, bổ nhiệm vào ngạch, chức vụ, chức danh trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện; trong cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân mà không phải là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng; trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân mà không phải là sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp và trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội (sau đây gọi chung là đơn vị sự nghiệp công lập), trong biên chế và hưởng lương từ ngân sách nhà nước; đối với công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập thì lương được bảo đảm từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật. Theo quy định tại Điều 2 Luật Viên chức, thì viên chức là công dân Việt nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm, làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng làm việc, hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật…

Công chức và viên chức còn khác nhau về chế độ làm việc, tuyển dụng, về nguồn chi trả lương, về các hình thức kỷ luật.

TÒA SOẠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhịp cầu bạn đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO