Nhịp cầu bạn đọc

TÒA SOẠN 11/10/2013 13:04

* Bạn Hoài Đức Phương hỏi: Nghị định 74/2003/NĐ-CP quy định các đối tượng được giảm 70% học phí gồm: học sinh, sinh viên các chuyên ngành nhã nhạc cung đình, chèo, tuồng, cải lương, múa, xiếc; một số nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm đối với dạy nghề. Danh mục các nghề học nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm do Bộ LĐ-TB&XH quy định. Vậy các ngành nghề nặng nhọc, độc hai, nguy hiểm là dành cho sinh viên đang học hay là dành cho cán bộ giảng dạy?

- Trả lời: Khoản 1 Điều 5 Nghị định 74/2003/NĐ-CP quy định rõ: Đối tượng được giảm 70% học phí dành cho các đối tượng học sinh, sinh viên các ngành cụ thể như bạn đã nêu chứ không áp dụng cho cán bộ giảng dạy. Cán bộ giảng dạy các chuyên ngành nói trên sẽ được phụ cấp ưu đãi dạy nghề (nếu có) theo quy định khác của Chính phủ.

* Bạn Khấu Thị Hương và một số bạn đọc khác hỏi: Làm thế nào để cộng tác với Báo Quảng Nam? Báo có đăng thơ không? Tòa soạn có trả lại bản thảo cho tác giả hay không?

- Tòa soạn Báo Quảng Nam luôn luôn chào đón tin, bài (trong đó có sáng tác thơ, truyện...), thông tin, góp ý… của bạn đọc. Bạn đọc cộng tác với báo, ngoài bút danh xin ghi tên thật, địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên lạc và gửi qua email: toasoan@baoquangnam.com.vn hoặc địa chỉ: Tòa soạn Báo Quảng Nam, 142 Phan Bội Châu, Tam Kỳ, Quảng Nam. Tòa soạn chỉ thông báo với tác giả những bài viết không đạt chất lượng chứ không trả lại bản thảo.

* Nhiều bạn đọc bày tỏ quan tâm đến các mô hình kinh tế đã đăng trên Báo Quảng Nam, nhất là mô hình nuôi cá lồng bè trên sông Tam Kỳ, nuôi gà ở Quế Sơn và đề nghị Tòa soạn cung cấp số điện thoại của chủ các mô hình này.

- Trong khả năng của mình, Tòa soạn sẽ cung cấp số điện thoại của chủ mô hình hoặc của tác giả bài viết để bạn đọc tìm hiểu. Với những trường hợp không thể liên lạc được qua điện thoại, bạn đọc có thể tìm hiểu qua địa chỉ đã nêu trong bài báo.

TÒA SOẠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhịp cầu bạn đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO