Nhịp cầu bạn đọc

TÒA SOẠN 26/07/2013 08:54

* Ông Nguyễn Văn Hùng (Thăng Bình) gửi đơn thư đến Báo Quảng Nam, cho biết: Ông là giáo viên, có quyết định nghỉ hưu ngày 1.1.2011. Bậc lương cuối cùng của ông bậc là 10, hệ số 4,89 (Quyết định số 43/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình ký ngày 16.4.2010). Nhưng quyết định hưởng chế độ hưu trí hằng tháng chỉ tính lương sau cùng là bậc 9, hệ số 4,58 (Quyết định số 1319/QĐ-BHXH do Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam ký ngày 24.12.2010). Như vậy, ông mất 1 bậc lương, theo đó, các chế độ chi trả bảo hiểm và cả lương hưu hằng tháng cũng mất 1 bậc. Ba năm qua, ông nhiều lần làm đơn đề nghị điều chỉnh mức lương hưu nhưng BHXH, Phòng Nội vụ, Phòng GD-ĐT huyện Thăng Bình vẫn chưa giải quyết.

 - Qua đây Báo Quảng Nam đề nghị các đơn vị liên quan ở huyện Thăng Bình xem xét, giải quyết dứt điểm về trường hợp nêu trên.

Bà L.T.K ở đường Trưng Nữ Vương, phường An Mỹ (TP. Tam Kỳ) phản ánh: Kế bên nhà bà có một đơn vị lắp trụ ăng-ten thu phát sóng. Vì sợ ảnh hưởng đến tài sản và tính mạng của gia đình, bà đã gửi đơn đến một số cơ quan phản ánh những băn khoăn lo ngại của mình. Ngày 11.4.2013, UBND TP.Tam Kỳ có Công văn số 445/UBND-VP nhưng không trả lời bà mà lại đề nghị kiểm định chất lượng công trình!?

- Đề nghị các cơ quan chức năng ở TP.Tam Kỳ xem xét, trả lời về chất lượng, mức độ an toàn của công trình ăng-ten thu phát sóng để bà K. và những hộ dân ở chung quanh khu vực này yên tâm, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần.

TÒA SOẠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhịp cầu bạn đọc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO