Nhịp cầu kết nối yêu thương

DUY THÁI 03/10/2018 02:40

Đồng cảm với những số phận kém may mắn, bà Cao Thị Minh Tâm (ở tổ dân phố Thuận An, thị trấn Đông Phú, Quế Sơn) luôn nhiệt tình trong các hoạt động thiện nguyện, trở thành chỗ dựa của nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Tâm trao tiền hỗ trợ hàng tháng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: D.T
Bà Tâm trao tiền hỗ trợ hàng tháng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: D.T

Bà Tâm là giáo viên về hưu, bà có 3 người con trai, nhưng không may đứa con đầu bị thiểu năng trí tuệ, đứa con trai út thì bị bệnh Down. Hoàn cảnh gia đình khó khăn là vậy nhưng bà luôn phấn đấu vươn lên, không những chăm lo chu đáo cho chồng con, đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền, mà bà còn luôn quan tâm, giúp đỡ những số phận kém may mắn. Bà Tâm cho biết, năm 2010 khi còn dạy học, bà đã cùng với một số giáo viên đóng góp nguồn quỹ thành lập nhóm thiện nguyện và vận động các mạnh thường quân ủng hộ thêm kinh phí để tổ chức cấp phát cơm, cháo tình thương cho người bệnh tại Trung tâm Y tế Quế Sơn. Kể từ đó đến nay, việc làm này vẫn được duy trì đều đặn hàng tháng vào các ngày 8, 14, 19, 23 và 30 (âm lịch). Hiện nay, nhóm có 11 thành viên, chủ yếu là giáo viên về hưu và một số hội viên phụ nữ tham gia. Hàng tháng, mỗi thành viên đóng góp khoảng 200 nghìn đồng tùy theo điều kiện của mình, cộng với số tiền vận động từ các cá nhân hảo tâm ở trong và ngoài nước gửi về, các thành viên cùng tập trung nấu cơm, cháo để phục vụ bệnh nhân. “Trong tháng, chúng tôi có 2 lần phát cơm và 3 lần phát cháo, kinh phí mỗi lần như vậy trung bình khoảng 1 triệu đồng. Có rất nhiều người thấy việc làm thiện nguyện này, họ đã tự nguyện đem tiền đến ủng hộ tận tay cho chúng tôi. Đó là động lực rất lớn để nhóm thiện nguyện tiếp tục sẻ chia gánh nặng với những người có hoàn cảnh khó khăn” - bà Tâm chia sẻ.

Cùng với thực hiện cấp phát cơm, cháo tình thương cho người bệnh, thông qua các hình thức vận động như viết tâm thư, chụp ảnh những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh rồi gửi đến bạn bè, người thân, các tổ chức, cá nhân từ thiện, bà Tâm đã vận động được nguồn kinh phí trợ cấp hàng tháng cho 10 đối tượng là người già, phụ nữ neo đơn, tật nguyền ở huyện Quế Sơn và Nông Sơn. Số tiền trợ cấp mỗi tháng là 300 nghìn đồng được bà Tâm đều đặn trao tận tay cho các trường hợp khó khăn trong suốt 5 năm qua. Bà Lê Thị Út (78 tuổi, thị trấn Đông Phú) bộc bạch: “Tôi đã già yếu, lại thường xuyên đau ốm, hàng ngày còn phải chăm lo cho đứa con gái bị tâm thần nên hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, túng thiếu. Nhờ có chị Tâm giúp đỡ, hỗ trợ tiền hàng tháng nên tôi có thêm điều kiện để vươn lên, cải thiện cuộc sống, tôi xin cảm ơn tấm lòng nhân hậu, sự giúp đỡ quý báu của chị và các nhà hảo tâm”.

Ngoài ra, trong năm 2018, từ mạng xã hội facebook, bà Tâm đã vận động nhà thiết kế áo dài APC Đinh Văn Thơ và Hoa hậu nhân ái Đỗ Loan tại TP.Hồ Chí Minh về trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng gồm tiền và nhu yếu phẩm cho phụ nữ nghèo khó ở địa phương. Bà còn đến các doanh nghiệp, gia đình có điều kiện kinh tế khá giả vận động hỗ trợ 2 trường hợp khó khăn đột xuất với số tiền 4 triệu đồng, tặng 10 suất quà, mỗi suất 300 nghìn đồng cho người già yếu. Trong dịp tết thiếu nhi hàng năm bà cùng với Chi hội phụ nữ Thuận An vận động nhân dân trao những phần quà ý nghĩa cho trẻ em nghèo, tạo động lực cho các em vươn lên trong học tập. Bà Nguyễn Thị Trầm Vi – Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Đông Phú cho biết: “Việc làm thầm lặng xuất phát từ trái tim nhân hậu của chị Tâm đã đem đến nhiều niềm vui, hạnh phúc, góp phần sẻ chia gánh nặng với phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Chị là cầu nối yêu thương giữa những tấm lòng nhân ái với phụ nữ nghèo, được mọi người quý mến, ủng hộ”.

DUY THÁI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhịp cầu kết nối yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO