Nhói lòng trước gia cảnh khó khăn của gia đình có 3 cháu nhỏ đuối nước

TÂM ĐAN 06/07/2023 16:54

(QNO) - Trước mất mát lớn của gia đình có 3 trẻ em đuối nước tại xã Bình Sơn (Hiệp Đức), đại diện chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, bà con nhân dân và cộng đồng đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình nạn nhân. 

 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thái Bình đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình. Ảnh: CTV 

Đau thương bao trùm

Như Báo Quảng Nam online đưa tin, sáng 5/7, vợ chồng anh Võ Hồng Tuấn (38 tuổi) và chị Nguyễn Thị Lộc (33 tuổi, thôn An Phú, xã Bình Sơn) ra sông Khang gần nhà cào hến.

Do đang nghỉ hè nên cả 3 đứa con của vợ chồng anh Tuấn gồm V.H.L. (9 tuổi), V.T.H.L. (8 tuổi) và V.H.L (6 tuổi) đi cùng ba mẹ ra sông chơi. Trong lúc chơi đùa, 3 anh em không may rơi xuống hố sâu và đều đuối nước tử vong.

Sự việc quá đỗi đau thương này khiến cho không khí đau buồn, tang thương bao trùm làng quê nghèo - thôn An Phú (xã Bình Sơn). Hai ngày nay, bà con hàng xóm, người thân đến chia buồn, động viên gia đình anh Võ Hồng Tuấn và chị Nguyễn Thị Lộc. 

 
 Ông Võ Văn Đức bần thần trước nỗi đau mất cháu. Ảnh: CTV

Ông Võ Văn Đức (ông nội của 3 cháu nhỏ đuối nước) bần thần ngồi tiếp chuyện người đến thăm.

Nhắc lại vụ việc, ông Đức kể, lúc 10 giờ ngày 5/7, vợ chồng con trai cùng 3 cháu nội ngồi ăn mỳ tôm và nói chuyện với nhau vui vẻ. Sau đó hai vợ chồng dẫn theo các con ra bờ sông Khang để đãi hến bán.

"Đang yên đang lành thì hơn 11 giờ nghe bà con hàng xóm chạy đến kêu 3 cháu nội của tôi bị đuối nước... Tôi không tin đó là sự thật, vội chạy ra bờ sông thì thấy các cháu của tôi đã nằm bất động. Tôi đau xót không nói lên được lời nào!” - ông Đức chia sẻ.

 
 Người dân không ngừng lui tới chia sẻ, hỗ trợ gia đình trong lúc tang gia. Ảnh: CTV

Anh Võ Hồng Tuấn cho biết, trong lúc vợ chồng đang đãi hến trên sông thì các con chơi, đùa ở ngềnh đá không may trượt chân ngã xuống vùng nước sâu mất tích. Khi vớt được 3 con đưa lên bờ đưa tới trạm y tế cấp cứu thì cả 3 đứa đã tử vong.

Vừa kể, anh Tuấn vừa khóc và tự trách mình vì đã không chú ý đến con để xảy ra sự việc quá đau lòng...

Chia sẻ, động viên gia đình

Trước mất mát lớn của gia đình anh Võ Hồng Tuấn, đại diện chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, bà con nhân dân và cộng đồng đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình nạn nhân. 

 
Đoạn sông nơi xảy ra vụ việc đau lòng của 3 đứa trẻ. Ảnh: CTV

Trưa nay 6/7, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thái Bình đã đến viếng hướng, chia buồn với gia đình anh Võ Hồng Tuấn. Gửi lời thăm hỏi, chia buồn với mất mát lớn của gia đình, ông Lê Thái Bình đã thay mặt Ban Cứu trợ tỉnh trao hỗ trợ số tiền 15 triệu đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh để lo hậu sự cho các cháu và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Võ Hồng Tuấn hết sức khó khăn. Gia đình có mẹ già bị tai biến nằm liệt giường. Vợ chồng anh Tuấn là trụ cột gia đình nhưng không có việc làm ổn định. Thời gian này, vợ chồng anh thường ra sông Khang đãi hến đem bán.    

 
 Ông Hoàng Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức động viên ông Võ Văn Đức (ông nội của 3 cháu nhỏ đuối nước). Ảnh: CTV

Ông Hoàng Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Đức cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền và bà con nhân dân tại địa phương đã đến thăm hỏi, động việc và hỗ trợ gia đình lo hậu sự. Huyện đã trích 6 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện để thăm hỏi, chia sẻ với khó khăn của gia đình.

Các hội, đoàn thể của huyện Hiệp Đức cũng đến thăm hỏi và chia sẻ nỗi đau. Trong đó, Hội LHPN huyện Hiệp Đức kết nối cá nhân có lòng nhà hảo tâm và đóng góp của cá nhân trong trong cơ quan để thăm hỏi, hỗ trợ gia đình hơn 11 triệu đồng; Hội Nông dân huyện đã kịp thời thăm hỏi và trao hỗ trợ 6 triệu đồng của Hội Nông dân tỉnh và cơ quan Hội Nông dân huyện đến gia đình…

Hội LHPN huyện Hiệp Đức động viên, chia buồn với chị Nguyễn Thị Lộc (mẹ của 3 đứa trẻ). Ảnh: PV
Hội LHPN huyện Hiệp Đức động viên, chia buồn với chị Nguyễn Thị Lộc (mẹ của 3 đứa trẻ). Ảnh: CTV

Trên cộng đồng mạng xã hội, nhiều cá nhân đã đứng ra vận động quyên góp sự giúp đỡ, chia sẻ của mọi người đối với hoàn cảnh của vợ chồng anh Võ Hồng Tuấn và chị Nguyễn Thị Lộc. Mọi người đều bày tỏ sự đau xót trước mất mát lớn của gia đình các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhói lòng trước gia cảnh khó khăn của gia đình có 3 cháu nhỏ đuối nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO