Nhộn nhịp phiên chợ sâm Ngọc Linh dịp 2/9

PHÚ THIỆN 01/09/2023 21:04

(QNO) - Sáng nay 1/9, huyện Nam Trà My mở cửa phiên chợ sâm Ngọc Linh và hàng dược liệu đặc trưng tháng 9.

Khách hàng đến phiên chợ sâm Ngọc Linh vì yên tâm về giá và chất lượng.
Khách hàng đến phiên chợ sâm Ngọc Linh vì yên tâm về giá và chất lượng.

Phiên chợ dịp này trùng thời điểm kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài, do đó nhiều du khách ở các địa phương trong và ngoài tỉnh đã đến tham quan, mua sắm. Với hơn 20 gian hàng trưng bày, chào bán sâm Ngọc Linh củ tươi và hơn 10 gian hàng bán nông sản, dược liệu, phiên chợ là điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ năm nay.

Ngay từ sáng sớm, hàng chục lượt khách đã đến và mang về hơn 10kg sâm củ tươi và hàng chục kilôgam dược liệu các loại. Theo các tiểu thương và người dân, giá sâm Ngọc Linh đợt này giảm nhẹ so với các thời gian khác trong năm, dao động từ 35 triệu - 170 triệu đồng/kg tùy loại. Phiên chợ cũng có lượng lớn hoa sâm, lá sâm vốn được người tiêu dùng ưa thích, lựa chọn với mức giá dao động khoảng 7 - 7,5 triệu đồng/kg (đối với lá) và 14 triệu đồng/kg (đối với hoa).

Người dân bán sâm tại phiên chợ sâm Ngọc Linh.
Người dân bán sâm tại phiên chợ sâm Ngọc Linh.

Một vị khách đến từ Hà Nội chia sẻ, anh bay từ thủ đô vào đây để mua những củ sâm gốc Ngọc Linh chất lượng, giá cả phải chăng và được đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ. Theo anh, sâm Ngọc Linh hiện rao bán rất nhiều trên mạng xã hội với nhiều mức giá khác nhau, thậm chí có khả năng trà trộn sâm giả. Do đó anh quyết định vào tận vùng sâm gốc Nam Trà My để mua sâm.

Phiên chợ sẽ mở của đón khách đến hết ngày 3/9, và mở cửa trở lại từ ngày 1/10, tại Trung tâm trưng bày, giới thiệu sâm Ngọc Linh và hàng dược liệu Nam Trà My (thôn 1, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhộn nhịp phiên chợ sâm Ngọc Linh dịp 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO