Thương mại - Dịch vụ

Nhộn nhịp thị trường pháo hoa ở Tam Kỳ ngày giáp tết

PHAN HẢI - NGUYỄN QUỲNH 06/02/2024 14:57

(QNO) - Tại nhiều cửa hàng trên địa bàn TP.Tam Kỳ, không khí mua bán pháo hoa diễn ra khá nhộn nhịp trong những ngày cận tết. Số lượng pháo hoa do Công ty TNHH Hoa lửa Quảng Nam (số 44, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) nhập về từ đơn vị sản xuất hợp pháp của Bộ Quốc phòng.

1.jpg
Cửa hàng phân phối pháo hoa độc quyền ở Tam Kỳ. Ảnh: H.Q

Để đáp ứng nhu cầu và sự lựa chọn của người dân trước thềm năm mới, Công ty TNHH Hoa lửa Quảng Nam nhập về hơn chục loại pháo hoa mới, phong phú, đa dạng về màu sắc, chủng loại như giàn phun, cây, ống….
Giá bán lẻ dao động từ 15 - 350 nghìn đồng/sản phẩm, tùy theo từng sản phẩm mà có giá tiền khác nhau. Pháo hoa được nhà máy sản xuất phù hợp để trẻ con và người lớn đốt vui chơi, giải trí. Trên bao bì mỗi sản phẩm pháo hoa đều có in nguồn gốc xuất xứ, thời gian sản xuất và hướng dẫn sử dụng.

2(2).jpg
Khách hàng đến mua pháo hoa khá nhộn nhịp. Ảnh: H.Q

Đang lựa chọn mua pháo hoa về chơi tết, anh Võ Anh Truyền (khối phố An Xuân, Tam Kỳ) cho biết, trước đây các thành viên trong gia đình hay đi xem bắn pháo hoa ở điểm công cộng trên địa bàn thành phố trong đêm giao thừa.
Thông qua mạng xã hội, anh được biết Công ty TNHH Hoa lửa Quảng Nam bán pháo hoa của Bộ Quốc phòng với giá cả phù hợp, nên tìm đến mua một giàn phun ưng ý nhất để chuẩn bị đốt trong đêm giao thừa.
“Khi mua pháo hoa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tôi yên tâm hơn hàng trôi nổi. Tôi nghĩ tự đốt pháo hoa tại nhà cũng là một trải nghiệm thú vị. Vì vậy, tôi mua giàn pháo hoa về nhà để đốt cùng gia đình, bạn bè với mong muốn đón một cái tết vui vẻ, ấm cúng” – anh Truyền chia sẻ.

3(2).jpg
Anh Truyền đến cửa hàng chọn mua pháo hoa về chơi tết. Ảnh: H.Q

Ông Nguyễn Hữu Thanh (43 tuổi, phường An Mỹ), đại diện Công ty TNHH Hoa lửa Quảng Nam cho hay, công ty phân phối pháo hoa độc quyền, hợp pháp của Bộ Quốc phòng từ tháng 11/2021 đến nay. Công ty được Bộ Công an cấp giấy chứng nhận phân phối độc quyền pháo hoa.

4(1).jpg
Sản phẩm pháo hoa được các cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận và tặng giấy khen. Ảnh: H.Q

Hàng năm, công ty cung cấp ra thị trường hàng trăm sản phẩm pháo hoa các loại. Pháo hoa này được sản xuất bởi Công ty TNHH Một thành viên Hoá chất 21 thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam.
Năm 2023, công ty phân phối hơn 10 mặt hàng pháo hoa với nhiều chủng loại như giàn phun viên, giàn phun viên đặc biệt, giàn phun hoa nhấp nháy, pháo hoa thác nước bạc…

Khách hàng đến mua sản phẩm pháo hoa, công ty tư vấn, hướng dẫn cách đốt tận tình, cung cấp hóa đơn đầy đủ để làm cơ sở khi cơ quan chức năng kiểm tra.

“So với 2 năm trước, năm nay thị trường pháo hoa khá nhộn nhịp, mỗi ngày có hàng chục lượt khách đến cửa hàng mua pháo hoa. Khách hàng mua pháo hoa của công ty đến từ các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi… Trong đó giàn pháo hoa phun viên đặc biệt 2023, có tầm bắn 20-25m, sản phẩm cũ có tầm bắn khoảng 10-15m và khách hàng ưa chuộng sản phẩm mới này” – ông Thanh nói.

[VIDEO] - Ông Nguyễn Hữu Thanh, đại diện Công ty TNHH Hoa lửa Quảng Nam thông tin về sản phẩm pháo hoa phục vụ thị trường tết:


Ông Thanh cho biết thêm, ngoài việc bán sỉ và lẻ pháo hoa cho khách tại cửa hàng, công ty còn bán pháo hoa online, khách hàng đặt mua sản phẩm và thanh toán qua tài khoản ngân hàng khá thuận tiện. Hiện nay, nhà máy sản xuất pháo hoa tạo mã QR trên sản phẩm, khi khách hàng quét bằng điện thoại thông minh có thể tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ.

Hiện nay ở Việt Nam chỉ có duy nhất Nhà máy Z121 được giao sản xuất, cung ứng pháo hoa hợp pháp ra thị trường. Người dân nên vào website chính thức của nhà máy để có thể mua sản phẩm tại những địa chỉ tin cậy. Ngoài ra, mọi hình thức sử dụng pháo nổ khác đều là bất hợp pháp.

Căn cứ khoản 1 Điều 17 Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo quy định: Cơ quan, tổ chức, cá nhân có năng lực hành vi dân sự đầy đủ được sử dụng pháo hoa trong các dịp lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị, khai trương, ngày kỷ niệm và trong hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhộn nhịp thị trường pháo hoa ở Tam Kỳ ngày giáp tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO