Nhộn nhịp thị trường Tết Đoan ngọ

KIỀU LY 18/06/2018 08:51

Dịp Tết Đoan ngọ năm nay, nhiều mặt hàng được bày bán, sức mua của người dân tăng cao. Theo khảo sát tại các chợ trên địa bàn tỉnh, ngay từ mùng 3.5 (âm lịch) các tiểu thương đã bày bán các mặt hàng đặc trưng để phục vụ ngày Tết Đoan ngọ như bánh ú tro, xôi chè, trái cây, lá mùng Năm… với sự đa dạng về chủng loại, bắt mắt về hình thức. Các mặt hàng thiết yếu có mức tăng nhẹ so với ngày thường.

Bánh ú tro là mặt hàng không thể thiếu trong mâm cúng mùng Năm, mỗi gia đình thường mua vài chục bánh để cúng. Giá bánh thường dao động từ 15 - 20 nghìn đồng/chục. Ngoài ra còn có loại bánh tà xá (giống như bánh ú tro nhưng có nhân bên trong) có giá cao hơn, khoảng 35 - 40 nghìn đồng/chục cũng được nhiều người ưa chuộng. Lá mùng Năm với đủ các loại như rẽ quạt, lá vối, râu bắp, đinh lăng, mã đề, cỏ bang, khổ qua rừng, đinh hương,… được bán theo bó nhỏ có giá 5 - 10 nghìn đồng. Hoa cũng cũng là mặt hàng được người dân mua nhiều trong dịp này. Giá các loại hoa, chủ yếu là hoa cúc tăng nhẹ 8 - 10 nghìn đồng/cây những ngày thường lên khoảng 10 - 12 nghìn đồng/cây dịp tết. Dự đoán các mặt hàng thịt gà, thịt heo, hải sản tươi sống sẽ được tiêu thụ tốt nên nhiều tiểu thương đã chuẩn bị sẵn hàng hóa rất phong phú. Dịp này, giá các loại hải sản tươi sống cũng tăng 10 - 15% so với ngày thường. Hiện cá thu dao động từ 250 - 280 nghìn đồng/kg; cá bớp 150 - 200 nghìn đồng/kg; thịt heo có giá từ 85 - 120 nghìn đồng/kg tùy loại… Trong khi đó, vịt là mặt hàng chính trong dịp này lại giữ mức giá ổn định 100 - 120 nghìn đồng/kg.

Như những năm trước, trái cây được bày bán dịp Tết Đoan Ngọ năm nay cũng rất phong phú. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cửa hàng trái cây của chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung (chợ Tam Kỳ) đã tập kết hàng về với số lượng tăng hơn 40% so với ngày thường. Chị Nhung cho biết: “Giá trái cây các loại chỉ tăng từ 5 - 10% tùy loại. Có mặt hàng còn không tăng, vẫn giữ nguyên giá. Riêng măng cụt, sầu riêng tăng 10 - 20 nghìn đồng/kg”. Đặc biệt, năm nay các loại trái cây miền Nam như chôm chôm, xoài, mãng cầu... và vải thiều, mận hậu ở miền Bắc được mùa, nên giá của các loại này rẻ hơn năm ngoái rất nhiều. Cụ thể, vải thiều chỉ có giá 15 - 25 nghìn đồng đồng/kg; thanh long 20 nghìn đồng/kg; chôm chôm có giá 15 - 20 nghìn đồng/kg... Trái cây phong phú, giá cả lại không thay đổi nhiều so với ngày thường, cho người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn, không khí ngày Tết mùng Năm cũng trở nên sôi động hơn. Chị Nguyễn Thị Huyền (phường Tân Thạnh) chọn một số loại trái cây để bày mâm cỗ mùng 5.5, chia sẻ: “Giá các loại trái cây có tăng hơn nhưng sản phẩm rất tươi ngon và phong phú chủng loại thuộc nhiều vùng miền trên cả nước. Điều này, tạo sự yên tâm cho những bà nội trợ như chúng tôi khi lựa chọn một mâm cỗ dâng ông bà trong dịp Tết Đoan ngọ năm nay”.

KIỀU LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhộn nhịp thị trường Tết Đoan ngọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO