Nhộn nhịp thị trường Tết Dương lịch

KIỀU LY 30/12/2018 08:46

(QNO) - Tết Dương lịch năm nay cận kề Tết Nguyên đán nên nhiều gia đình tranh thủ dịp nghỉ lễ đi mua sắm chuẩn bị cho năm mới, sức mua tăng cao hơn so với ngày thường.

Giá cả bình ổn kết hợp với nhiều chưng trình khuyến mãi tại siêu thị Co.opMart Tam Kỳ thu hút lớn lượng khách đến mua. Ảnh: KL
Giá cả bình ổn kết hợp với nhiều chương trình khuyến mãi nên Co.opMart Tam Kỳ thu hút khách hàng. Ảnh: K.L

Theo khảo sát tại các siêu thị, trung tâm mua sắm như Co.opMart Tam Kỳ, siêu thị Điện máy xanh, điện máy Chợ Lớn và các cửa hàng quần áo trên địa bàn TP.Tam Kỳ, các quầy hàng đang hoạt động hết công suất. Nhiều hệ thống còn tăng cường quầy thu ngân và nhân viên phục vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Nhóm hàng được nhiều người tìm mua trong dịp này tập trung vào các sản phẩm điện máy, bánh kẹo, bia, nước giải khát, các loại mứt và thực phẩm chế biến sẵn dành riêng cho ngày tết… Khệ nệ đặt thùng hàng khá to lên xe máy, anh Nguyễn Vũ Hưng (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) cho biết: “Nghe tin Co.opMart Tam Kỳ đang thực hiện chương trình khuyến mại, tôi tranh thủ mấy ngày nghỉ lễ đến mua sắm. Theo đó vừa chuẩn bị thực phẩm cho những buổi tiệc trong dịp Tết Dương lịch này, vừa mua thêm một số đồ gia dụng chuẩn bị cho năm mới sắp tới”.

Theo phân tích của đại diện các hệ thống siêu thị, do người dân được nghỉ dài ngày nhưng không đi du lịch nên có xu hướng tổ chức ăn uống, vui chơi tại nhà để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra vào thời điểm này, hàng loạt trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tổ chức giảm giá, khuyến mại hàng nghìn sản phẩm. Vì vậy người tiêu dùng có cơ hội mua sắm với giá tiết kiệm.

Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ - bà Trần Thị Như Lai cho biết: “Do đợt lũ vừa qua nên thị trường tại TP.Tam Kỳ cũng bị ảnh hưởng chút ít. Nhưng trong vòng 2 tuần nay, sức mua có sự thay đổi lớn, doanh số tăng 10 - 20% so với ngày thường. Dự kiến sẽ còn tăng cao hơn trong những ngày nghỉ lễ tiếp theo”.

Khách hàng lựa chọn quần áo tại của hàng Thu Sương (chợ Thương mại, TP. Tam Kỳ). Ảnh: KL
Khách hàng lựa chọn quần áo tại shop Thu Sương. Ảnh: K.L

Các tiểu thương tại chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh cũng có sự chuẩn bị khá chu đáo về hàng hóa, đồng thời tung ra nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng trong dịp này. Theo đó, các nhà bán lẻ đã có những ngày bội thu khi doanh số dịp Tết Dương lịch tăng vọt 30 - 60% so với ngày thường.

Tại shop thời trang Thu Sương (chợ Thương mại, TP.Tam Kỳ) khá đông đúc với hàng chục khách hàng đang lựa chọn áo quần và các loại phụ kiện. Với hệ thống 2 cửa hàng bố trí ở trong và ngoài chợ, doanh số bán hàng những ngày gần đây tăng cao và đạt khoảng 50 triệu đồng/ngày. Con số này có thể tăng cao trong những ngày sắp tới. 

“Để đáp ứng nhu cầu của khách dịp nghĩ lễ dài ngày, cửa hàng đầu tư hơn 500 triệu đồng đặt hàng từ các công ty may mặc lớn ở TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội với số lượng lớn, mẫu mã đẹp; đồng thời nhập thêm một số hàng ngoại đáp ứng thị hiếu của khách. Hiện nhu cầu mua sắm đang tăng mạnh, hơn 40% so với ngày thường” - chị Thu Sương, chủ cửa hàng cho hay.

Sôi nổi nhất thị trường chợ truyền thống vẫn là mặt hàng thực phẩm tươi sống. Theo khảo sát, giá cả các mặt hàng hải sản tươi sống có biến động, tăng khoảng 5 - 10%; một số mặt hàng khác như thịt heo, thịt gà vịt… vẫn giữ nguyên. Giá tôm sú tăng từ 200 nghìn đồng lên 220 nghìn đồng/kg; mực lá, mực ống tăng từ 150 nghìn đồng lên 200 - 220 nghìn đồng/kg (tùy loại) so với ngày thường.

KIỀU LY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhộn nhịp thị trường Tết Dương lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO