Nhu cầu du lịch toàn cầu tăng cao

NAM VIỆT 04/12/2023 16:12

(QNO) - Bất chấp áp lực về chi phí sinh hoạt, thế giới chuẩn bị đón nhu cầu đi lại mạnh mẽ hơn vào năm tới, theo chia sẻ của Giám đốc điều hành Skyscanner - công cụ tìm kiếm thông tin du lịch.

Nhu cầu đi lại trên toàn cầu đang phục hồi mạnh mẽ. Ảnh: Gettyimages
Nhu cầu đi lại trên toàn cầu đang phục hồi mạnh mẽ. Ảnh: Gettyimages

Tín hiệu lạc quan

Theo báo cáo xu hướng du lịch năm 2024 của Skyscanner, khám phá văn hóa sẽ là ưu tiên hàng đầu của du khách.

Tuy vậy, chi phí sinh hoạt cao, giá vé đi lại cao cũng ảnh hưởng đến nhiều chuyến đi, như kế hoạch đi lại, tham quan điểm đến. Du khách mong muốn có những trải nghiệm đáng giá tiền. Những chuyến đi du lịch nước ngoài cũng nhiều hơn. Các công ty liên quan đến du lịch có lý do lạc quan vào năm 2024.

Ông John Mangelaars - Giám đốc điều hành của Skyscanner nói: "Mọi chuyện trông rất tốt, đặc biệt là ở châu Á. Ngành du lịch đang phục hồi. Ngay cả trong năm tới, chúng tôi nhận thấy du lịch tại khu vực châu Á sẽ tăng trưởng từ 10 đến 15%".

 
Ông John Mangelaars - Giám đốc điều hành Skyscanner thông tin lạc quan về ngành du lịch năm 2024. Ảnh: CNA

Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho biết nhu cầu đi lại bằng đường hàng không phát triển mạnh mẽ trong quý III năm nay. Lưu lượng hành khách, tính bằng doanh thu hành khách/km (RPK) tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hội đồng Sân bay quốc tế (ACI) cho biết tốc độ tăng trưởng hành khách mạnh mẽ trong năm nay giúp ngành đi đúng hướng phục hồi lưu lượng hành khách toàn cầu vào năm 2024.

Dữ liệu mới nhất của ACI cho thấy lưu lượng hành khách dự kiến đạt 9,4 tỷ trong năm nay, vượt qua mức của năm 2019 trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Con số này có thể còn cao hơn vào năm tới.

Các hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu mức tăng lưu lượng trong quý III/2023, tăng hơn 75% so với một năm trước.

Dù thế, ACI cho biết sự phục hồi du lịch của khu vực châu Á - Thái Bình Dương được dự báo chậm lại đáng kể vào cuối năm nay do thách thức trong du lịch nước ngoài và các vấn đề kinh tế.

Sử dụng công nghệ nâng cao trải nghiệm du lịch

Ông Mangelaars cho biết việc sử dụng công nghệ có thể giúp du khách có trải nghiệm tốt hơn. Ví dụ, Skyscanner sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm hiểu xem khách du lịch đang tìm kiếm điều gì, giúp du khách lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tốt hơn.

"Khách du lịch muốn thực sự tìm hiểu ngân sách chi tiêu là bao nhiêu cho chuyến đi, có thể đi đâu hoặc mất bao lâu. Vì vậy, với việc kết hợp dữ liệu của chúng tôi với các công cụ AI, chúng tôi thực sự có thể làm được nhiều điều độc đáo hơn" - ông Mangelaars nói.

Sân bay trên toàn cầu đang nhộn nhịp đón khách. Ảnh: Reutres
Sân bay trên toàn cầu đang nhộn nhịp đón khách. Ảnh: Reutres

Ngoài ra, người tham gia chuyến đi có thể có những câu hỏi độc đáo cũng như có thể trò chuyện nhiều hơn với hệ thống tìm kiếm thông tin du lịch.

Ông Willie Walsh - Tổng Giám đốc IATA thông báo ngành hàng không toàn cầu đang phục hồi tốt, đạt khoảng 95% so với năm 2019. Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương mặc dù chậm hơn một chút, nhưng đang phục hồi mạnh mẽ, bằng khoảng 90% so với năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhu cầu du lịch toàn cầu tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO