Xã hội

Những bông hoa điểm 10 của Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (Điện Bàn)

VĨNH LỘC 20/07/2024 11:50

(QNO) - Đạt điểm tuyệt đối trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2023-2024 ở ba môn Hóa học, Địa lý và Giáo dục công dân, thành tích của 2 học sinh Nguyễn Nho Trường (lớp 12/2) và Nguyễn Hoàng Khánh Ngọc (lớp 12/11) Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (phường Vĩnh Điện, TX.Điện Bàn) rất đáng tự hào.

t2.jpg
Em Nguyễn Nho Trường - lớp 12/2 Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu. Ảnh: V.L

1. Đến bây giờ Nguyễn Nho Trường, khối phố Trung Phú 1, phường Điện Minh (TX.Điện Bàn) vẫn chưa hết cảm giác sung sướng khi biết kết quả điểm trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, đặc biệt điểm 10 môn Hóa học.

Yêu thích Hóa học và là thành viên đội tuyển bộ môn này, Trường chọn khối ngành tự nhiên để xét tuyển trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Với tổng số điểm 27,35 (Toán 8,6, Vật lý 8,75, Hóa học 10), em trở thành học sinh duy nhất của Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu đạt điểm tuyệt đối môn Hóa học trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Trước đó, hồi tháng 3/2024, trong Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học Trường đã đạt giải nhì. “Thi xong môn Hóa đối chiếu đáp án em thấy kết quả tốt, nhưng không nghĩ mình đạt điểm tuyệt đối như vậy, thật sự em rất vui sướng và hạnh phúc vì đã không phụ lòng tin tưởng, kỳ vọng của thầy cô và gia đình” - Trường chia sẻ.

Theo Trường, để học giỏi môn Hóa, ngoài tập trung nghe thầy cô giảng, hiểu bài trên lớp thì phải nắm chắc lý thuyết, làm nhiều dạng toán và làm nhiều lần… Đặc biệt, việc tự học rất quan trọng. Trường tự học trong sách, trên mạng, cùng bạn bè.

“Thuận lợi của em là nằm trong đội tuyển Hóa trường nên thời gian tập trung cho môn này nhiều hơn. Cạnh đó, kiến thức ôn luyện môn Hóa trong kỳ thi cấp tỉnh vừa rồi cũng bổ sung khá tốt cho kỳ thi THPT quốc gia” - Trường dẫn giải thêm.

[VIDEO] - Nguyễn Nho Trường chia sẻ bí quyết học giỏi môn Hóa

Là anh lớn trong gia đình có 2 anh em, ba làm công nhân, mẹ là giáo viên, suốt 3 năm THPT Trường luôn đạt học sinh giỏi. Không chỉ giỏi Hóa, điểm số tổng kết các môn Lý, Toán cuối năm học 12 của Trường đều cao, lần lượt 9,2 và 9,4 điểm. Đáng chú ý, dù yêu thích môn Hóa nhưng em lại không chọn theo ngành Hóa học mà chỉ muốn nghiên cứu, khám phá về máy tính. Trong đăng ký nguyện vọng đại học, Trường chọn ngành Kỹ thuật máy tính (Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng).

2. Khát khao được khám phá những vùng đất mới và những hành tinh xa xôi nên ngay từ nhỏ Nguyễn Hoàng Khánh Ngọc (khối phố Triêm Đông 2, phường Điện Phương, TX.Điện Bàn) đã yêu thích môn Địa lý, song cũng phải đến khi vào cấp 3 em mới thỏa được đam mê của mình khi xin vào đội tuyển môn Địa lý nhà trường.

Không may là suốt 2 năm lớp 10 và 11, Quảng Nam không tổ chức kỳ thi học sinh giỏi mãi đến tháng 3 năm nay kỳ thi học sinh giỏi tỉnh mới diễn ra, Ngọc tham gia và đạt giải 3 môn Địa lý.

Em Nguyễn Hoàng Khánh Ngọc - HS lớp 12/1 Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu
Em Nguyễn Hoàng Khánh Ngọc - HS lớp 12/1 Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu. Ảnh: V.L

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay Nguyễn Hoàng Khánh Ngọc chọn khối C và đạt 26,25 điểm. Bên cạnh môn Lịch sử đạt 6,75 điểm thì môn Văn và Địa lý số điểm gần như tuyệt đối, lần lượt 9,5 điểm (môn Văn) và Địa lý 10 điểm. Ngoài ra, Ngọc cũng đạt điểm 10 môn Giáo dục công dân.

“Kết quả môn Địa lý em rất vui, nhưng bất ngờ nhất là điểm số môn Văn và GDCD” - Ngọc nói. Theo cô bé, do 2 môn này em chỉ tập trung mạnh trong những tháng cuối cùng nên không kỳ vọng nhiều.

Cũng như Nguyễn Nho Trường, ba của Ngọc làm thợ mộc, mẹ buôn bán ở quê. Suốt 3 năm THPT Ngọc đều là học sinh giỏi. Riêng điểm tổng kết môn Địa lý cuối năm 12 của Ngọc đạt 9,9 điểm, gần như tuyệt đối.

[VIDEO] - Em Nguyễn Hoàng Khánh Ngọc kể về quá trình đến với điểm 10 môn Địa lý

Hiện tại, Ngọc nộp hồ sơ xét duyệt ngành Sư phạm Tiểu học (Đại học Sư phạm Đà Nẵng) và ngành Kế toán (Đại học Kinh tế Đà Nẵng). Với kết quả đạt được cô bé đang suy nghĩ có thể chuyển đổi lại nguyện vọng.

Những năm qua, Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu là một trong số cơ sở đạt nhiều thành tích trong công tác dạy và học trên địa bàn tỉnh.

Thầy Phạm Lê Ngọc Anh - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu cho biết, tại Kỳ thi THPT năm nay, cùng hai em Nguyễn Nho Trường và Nguyễn Hoàng Khánh Ngọc đạt điểm 10 ở 3 môn Hóa, Địa lý, GDCD thì cũng có nhiều học sinh có số điểm khá cao ở các môn, trong đó riêng môn Hóa học thống kê đã có 33 em đạt điểm 9 - 9,75.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những bông hoa điểm 10 của Trường THPT Nguyễn Duy Hiệu (Điện Bàn)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO