Những "bông hoa nhỏ"

LÊ QUÂN 26/07/2013 09:09

Hội diễn Hoa phượng đỏ năm nay được ví như một khu vườn âm nhạc với khá nhiều “bông hoa” có chất giọng đẹp, phong thái tự tin trên sân khấu. Phóng viên Báo Quảng Nam có cuộc trao đổi ngắn với những “bông hoa nhỏ” này.

Phan Trung Nguyên (11 tuổi, Nông Sơn): Họa mi của núi rừng

Ba lần đi thi là cả 3 lần đều nhận được những giải thưởng cao của hội diễn, cô bé khiến nhiều người thích thú do có giọng hát rất đặc biệt. Không có được nhiều điều kiện tập luyện như các bạn ở đồng bằng, nhưng năng khiếu âm nhạc đã ngấm sâu, chỉ cần có ca khúc phù hợp là tự khắc giọng ca ấy vút cao và để lại ấn tượng trong lòng nhiều người. Huyện Nông Sơn dự thi 2 tiết mục thì cả 2 đều có sự góp mặt của Nguyên với vai trò là “ca sĩ” chính. Trung Nguyên chia sẻ: “Hai tiết mục dự thi đều do con tự tập luyện, mẹ mở đĩa và con nhìn theo đó mà tập hát, từ cách nhấn nhá, lấy hơi đến cả vũ đạo. Những bạn múa phụ họa cũng do mẹ con chỉ cho các bạn khi mẹ và con cùng xem đĩa tập luyện”. Nhạc sĩ Thái Nghĩa nhận xét, cô bé này như một chú chim họa mi của núi rừng, có tố chất âm nhạc và sẽ là một tài năng âm nhạc nếu như có sự đầu tư.

Đoàn Huỳnh Thảo Như (5 tuổi, Núi Thành): Tài năng nhí vùng biển

Chỉ mới ở cấp học mầm non, khá nhỏ nhắn nhưng cô bé này để lại ấn tượng khá mạnh mẽ cho khán thính giả bởi chất giọng trong trẻo và cao vút. Không e dè hay ngại đám đông như các anh chị Thảo Như diễn tự nhiên trên sân khấu. “Con vui lắm, vì đây là lần đầu tiên con tham gia hội diễn lớn và đông người như vậy. Ở trường con hay hát cho các bạn nghe, rồi tham gia nhiều chương trình khác do thị trấn tổ chức nên con không sợ vào sai tông nhạc đâu” - cô bé hồn nhiên nói. Tiết mục “Lý đĩa bánh bò” Thảo Như hát cùng một bạn và tốp múa phụ họa khiến nhiều khán giả ngồi dưới thích thú lắc lư theo từng điệu nhạc. Ba mẹ em cho hay, Thảo Như rất tự tin và tỏ ra thích tham gia những chương trình ca hát, sinh hoạt tập thể do thị trấn Núi Thành cũng như huyện tổ chức.

Đinh Thụy Miên Thùy (13 tuổi, Điện Bàn): Khúc hát ngọt ngào

Miên Thùy sở hữu chất giọng khá ngọt ngào, phong cách diễn đằm thắm giống như tên gọi của em. Cô bé khá biết cách tiết chế cảm xúc cũng như giọng ca, cao độ của mình. “Lần đầu tiên đi thi, lại hát đơn ca ở một hội diễn lớn con cũng hồi hộp lắm. Nhưng nhìn mấy bạn rất dạn dĩ, rồi các bạn cùng lứa ai cũng tự tin nên con đỡ hồi hộp phần nào. Lúc lên sân khấu, con hát thoải mái, quên đi sự hồi hộp trước giờ diễn” - Miên Thùy cho biết. Tiết mục “Về miền cổ tích” của em nhận được tràng pháo tay thật giòn từ phía khán giả, vì chiều sâu và độ lắng đọng ở giọng ca cũng như bài hát em trình bày.

LÊ QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những "bông hoa nhỏ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO