"Những bước chân xanh"

XUÂN HIỀN (thực hiện) 07/02/2022 12:34

Với tâm niệm hạnh phúc là cho đi, Lê Quang Long nỗ lực kết nối, trao yêu thương đến mọi nẻo...

Lê Quang Long cùng “Những bước chân xanh” góp phần mang lại hạnh phúc cho trẻ em vùng cao. Ảnh: N.V.C.C
Lê Quang Long cùng “Những bước chân xanh” góp phần mang lại hạnh phúc cho trẻ em vùng cao. Ảnh: N.V.C.C

Lê Quang Long - chàng trai trẻ người Thăng Bình là một cái tên khá “nổi” trong giới du lịch bụi. Gắn bó với nhiếp ảnh, những khung hình trên chặng đường rong ruổi của Long lúc nào cũng trong veo. Trong đó, ấn tượng nhất phần lớn nụ cười trẻ con ở mọi nơi.

Cuộc trò chuyện đầu xuân này, năng lượng tích cực từ chàng trai trẻ lan tỏa, kéo người đối diện vào hành trình trao yêu thương đến trẻ em, nhất là ở vùng cao. Tết này, Long lại vác ba lô lên và đi. Đi để được sẻ chia. Đi để mang đến nhiều hơn những nụ cười cho em nhỏ.

Tháng 6.2020, chương trình “Những bước chân xanh” hình thành với mục tiêu tập trung giúp đỡ trẻ em và người lao động ở vùng cao. Qua đó, nhiều chương trình thiện nguyện nổi bật được thực hiện như chuyến cứu trợ vùng lũ miền Trung vào tháng 11.2020, khai giảng điểm trường ở Nam Trà My, chiến dịch “Mùa đông cho em” ở các vùng Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang vào cuối năm 2021, chuyến xuyên Việt mang “Tết yêu thương” đến các tỉnh vùng cao, chuyến xe “Tết yêu thương” tại Đăk Nông...

Đam mê những chuyến đi, mong muốn truyền tải năng lượng tích cực qua những bức ảnh của mình, Lê Quang Long nói, điều cuối cùng khi đi qua những hành trình, là ở những nơi đó, sẽ có những mầm xanh, những hy vọng được ươm mầm...

* Lê Quang Long ngoài những bức hình trên các cung đường phượt, còn là người mê say với các hành trình thiện nguyện. “Những bước chân xanh” đã trải qua chặng đường dài cùng hiệu ứng tích cực từ cộng đồng. Long có thể chia sẻ lại những cảm xúc đầu tiên khi nhóm hình thành?

- Lê Quang Long: “Những bước chân xanh” ban đầu chỉ là xuất phát từ tâm nguyện muốn giúp đỡ trẻ em nghèo vùng núi tại những nơi mình đi qua. Mình chưa bao giờ nghĩ sẽ phát triển nhóm rộng lớn hơn bởi mình nghĩ không đủ khả năng và thời gian.

Tuy nhiên, cơ duyên đến khi mình tập hợp được nhiều bạn với những tấm lòng rộng mở, có thêm điều kiện thực hiện các chương trình giúp đỡ mọi người. Vì vậy nhóm mới có cơ hội càng ngày càng phát triển như hiện nay. Mình luôn cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện với những gì mà mà cá nhân mình và nhóm nói chung đã thực hiện được trong suốt thời gian vừa qua.

Hy vọng rằng trong năm mới nhóm sẽ có thêm điều kiện thực hiện các dự án tiếp theo cũng như hoàn thành được các dự án còn dang dở trong năm cũ bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với những hiệu ứng tích cực từ cộng đồng, nhóm cảm thấy rất hạnh phúc vì nhìn thấy được kết quả bản thân nỗ lực cho đi, đồng thời cũng thấy vinh hạnh vì làm được nhiều điều ý nghĩa cho cuộc sống này.

 

* Vẫn chủ yếu là trẻ em ở những vùng khó trong hoạt động của “Những bước chân xanh” cũng như nhiều chương trình khác; vậy dự định của Long thời gian tới sẽ thêm những phần việc nào để mang hạnh phúc đến các em?

- Lê Quang Long: Hiện tại nhóm đã triển khai được các dự án dành cho trẻ em vùng núi như các bữa ăn miễn phí, xây thư viện, xây trường, các chiến dịch áo ấm, quần áo mới, sách vở cũng như quà bánh và sữa… Tuy nhiên, trong năm mới nhóm cũng đã có các kế hoạch mở rộng phương thức giúp đỡ nhằm tạo điều kiện để các em học tập tốt hơn.

Giáo dục là điều mà nhóm chú trọng nhất tính đến thời điểm hiện nay. Nhóm sẽ cố gắng tạo thật nhiều hoạt động có liên quan đến việc phát triển việc học tập của các em. Bởi bản thân mình cũng như thành viên trong nhóm đều tin rằng học tập là con đường bền vững nhất giúp các em sống hạnh phúc, có một tương lai tươi sáng hơn.

* Cộng đồng người Quảng đã có những hỗ trợ và tác động gì đến hoạt động của Long và bạn bè?

- Lê Quang Long: Ngoài sự ủng hộ của cộng đồng, các cá nhân và tổ chức trên mọi miền đất nước thì riêng anh em, bạn bè, người thân ở Quảng Nam cũng đã có nhiều đóng góp cho nhóm. Nhất là trong các chương trình lớn như đồng hành với miền Nam chống dịch, áo ấm cho em, bán lịch gây quỹ hoặc góp vào quỹ các bữa ăn cộng đồng.

Tất cả sự ủng hộ, dù ít hay nhiều đều rất đáng trân quý. Ngay cả những người mình biết cũng không giàu có gì nhưng vẫn sẵn sàng cho đi, đây là điều mình luôn hết sức trân trọng!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Những bước chân xanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO