Cuộc sống thường ngày

Những chai nước giải khát nghĩa tình

ĐÌNH HẢI - NGUYỄN QUỲNH 17/04/2024 08:37

(QNO) - Thấu hiểu nỗi vất vả khi phải mưu sinh dưới tiết trời nắng nóng, anh Nguyễn Quốc Việt - Chủ cửa hàng điện thoại Quốc Việt Apple (số 163 Hùng Vương, TP.Tam Kỳ) đã bỏ tiền túi mua các loại nước giải khát và dựng lên một điểm tặng nước miễn phí ngay cổng trường Đại học Quảng Nam để tặng nước cho bà con lao động và các bạn sinh viên, học sinh.

5353375028515.00_01_33_08.still001.jpg
Điểm tặng nước miễn phí được anh Việt đặt bên cạnh trạm đón xe buýt, trước trường Đại học Quảng Nam. Ảnh: H.Q

Mong muốn sẻ chia yêu thương và làm việc có ích cho cộng đồng, anh Nguyễn Quốc Việt và chị Trần Lê Thu Thảo không tiết trời nắng nóng những ngày qua, họ có mặt tại điểm tặng nước miễn phí để trao tận tay những chai nước cho các cô chú bán vé só, xe ôm, lao công... đi ngang qua đây. Cứ khoảng 1 đến 2 tiếng đồng hồ thì anh Việt lại đến châm thêm nước và đá vào thùng lạnh để bất cứ giờ nào cũng luôn có nước mát cho mọi người.

3(2).jpg
Các loại nước giải khát được anh Việt và chị Thủy bổ sung liên tục để những người đến sau vẫn có phần. Ảnh: H.Q

“Tôi đặt nước giải khát tại đây từ ngày 15/4 và dự định sẽ kéo dài đến hết mùa hè nắng nóng này. Một phần là thời tiết ở Quảng Nam mình khắc nghiệt quá, thấy bà con cô chú lao động, bán vé số… giữa trời nắng nóng rất là cơ cực nên đã nghĩ ra cách này, nhằm tiếp nước và tiếp sức thêm cho cô chú” - anh Việt chia sẻ.

6-2-.jpg
Người lao động được tặng hàng trăm chai nước, nếu thời tiết nắng gắt hơn anh Việt sẽ tăng thêm lượng nước mỗi ngày. Ảnh: H.Q

Trân trọng trước tình cảm của chủ nhân thùng nước miễn phí này, nhiều người chỉ ghé lại nhận một chai nước đủ phần mình để mang đi hoặc uống tại chỗ.

Các loại nước được anh Việt chuẩn bị như Coca-Cola, nước khoáng, nước suối, và nhiều loại nước giải khát khác nhau.

1(2).jpg
Trao tận tay những chai nước cho cả các hành khách trên xe buýt. Ảnh: H.Q

Bà Trần Thị Thu (phường An Mỹ) cho hay, hằng ngày bà đi bán vé số qua đoạn đường Hùng Vương và một số tuyến đường trong nội thị, để phòng nắng nóng khiến cơ thể mất nhiệt, bà phải mang theo nước lọc để uống. “Hôm nay, tôi thấy ở đây có tặng nước miễn phí nên ghé xin một chai nước suối. Tôi cảm thấy rất vui, cảm ơn các bạn trẻ đã thấu hiểu và biết sẻ chia với những người lao động vất vả như chúng tôi” - bà Thu bày tỏ.

Chạy xe ôm công nghệ đã hơn 3 năm nay, ông Nguyễn Ngọc Lâm (TP.Tam Kỳ) cho hay, mỗi lần khát nước, ông thường ghé vào các điểm uống nước miễn phí. Những điểm nước miễn phí như thế này rất hữu ích đối với người dân lao động ở nội thành trong những ngày trời nắng nóng.

"Nhiều khi mình đang đi trên đường khát nước mà không tiện mua, có những chỗ đông quá mà ghé vào quán thì bất tiện, phần thì cũng muốn tiết kiệm chút ít để mang về trang trải sinh hoạt gia đình. Có những chỗ như thế này rất tốt cho anh em shipper, cô bác có thể ghé vào lấy uống" - ông Lâm chia sẻ.

4(2).jpg
Các em học sinh cũng đến điểm tặng nước để nhận một chai Coca mát lạnh. Ảnh: H.Q

Chị Thảo bộc bạch khi thực hiện mô hình này: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc, người nhận nước cũng rất thích và phấn khởi. Nhìn thấy những nụ cười niềm nở của cô chú bán vé số khi nhận nước tôi cảm thấy ấm lòng một phần vì giúp ích được những người cô, người chú. Mong sẽ có nhiều mô hình như thế này dọc nhiều tuyến đường khác để lan tỏa và gửi gắm đến mọi người những chai nước yêu thương giữa trời nắng nóng

[VIDEO] - Anh Nguyễn Quốc Việt và chị Trần Lê Thu Thảo chia sẻ về điểm tặng nước miễn phí:

Được biết, anh Việt đã tham gia các hoạt động thiện nguyện hơn 5 năm nay. Khi hay tin các hoàn cảnh khó khăn hay các cuộc vận động giúp người nghèo vùng sâu vùng xa, anh trích một phần doanh thu của cửa hàng để thăm hỏi và giúp đỡ bà con khó khăn. Năm 2019, anh hợp tác cùng một người bạn thành lập Hội từ thiện Quảng Nam yêu thương. Hội thường xuyên phát bánh mỳ và sữa 2 tuần một lần tại Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam…

Một cách lặng lẽ, chủ nhân của điểm phát nước miễn phí này muốn góp chút lòng thơm thảo nhỏ để làm "mát dịu" thành phố họ yêu thương và gắn bó.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những chai nước giải khát nghĩa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO