Những điểm đến hấp dẫn du mục kỹ thuật số

QUỐC HƯNG 25/10/2023 16:09

(QNO) - Trang web Nomad List vừa thông tin top 10 điểm đến phát triển nhanh nhất dành cho du mục kỹ thuật số (người đi du lịch kết hợp với công việc); 9 trong số đó thuộc châu Á, trong đó có Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội của Việt Nam.

 
Châu Á là điểm dừng chân lý tưởng của du mục kỹ thuật số. Ảnh: Ovolohotels

Nomad List - cơ sở dữ liệu xếp hạng các trung tâm làm việc từ xa phát triển nhanh nhất thông qua cơ sở phân tích gần 300 nghìn lượt đăng ký trong hai năm qua.

Dù các điểm nổi tiếng như Valencia (Tây Ban Nha) và Sardinia (Italia) tạo điều kiện thuận lợi cho du mục kỹ thuật số, không có thành phố châu Âu nào lọt vào danh sách này.

Thực tế, phần lớn các trung tâm làm việc từ xa phát triển nhanh nhất đều nằm ở châu Á. Ngoại lệ duy nhất là thủ đô Montevideo của Uruguay xếp ở vị trí thứ 6.

 
Tokyo, Nhật Bản: Ảnh: Gettyimages

Theo Nomad List, Tokyo (Nhật Bản) chiếm vị trí số 1 của điểm đến phát triển nhanh nhất cho du mục kỹ thuật số khi thành phố chứng kiến ​​số du mục kỹ thuật số tăng 67% trong giai đoạn 2018 - 2022.

Chỉ riêng năm ngoái, sau khi Nhật Bản dở bỏ các biện pháp hạn chế cuối cùng liên quan đến COVID-19, Tokyo đón số lượng du mục kỹ thuật số tăng 369%. 

Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông tin, dù Nhật Bản hiện không có thị thực du mục kỹ thuật số nhưng xứ sở "hoa anh đào" có thỏa thuận miễn thị thực với 70 quốc gia và khu vực cho phép du khách ở lại tối đa 90 ngày.

Theo Numbeo, chi phí sinh hoạt ở Tokyo rẻ hơn 47,9% so với ở New York (Mỹ) nếu không tính tiền thuê nhà. Với Bloomberg, bên cạnh chi phí sinh hoạt thấp hơn, Tokyo còn mang đến cho du mục kỹ thuật số cơ hội làm việc tại một trong những nền kinh tế đô thị lớn nhất thế giới.

 
Cầu Vàng, Đà Nẵng. Ảnh: Gettyimages 

Đà Nẵng chứng kiến ​​mức tăng trưởng 99% trong 5 năm qua và 107% vào năm 2023 đối với số lượng du mục kỹ thuật số. Công dân của gần 200 quốc gia trên thế giới có thể dễ dàng nộp đơn xin thị thực du lịch trực tuyến và ở lại Việt Nam tối đa 90 ngày.

Đà Nẵng là thành phố lớn thứ năm ở Việt Nam và là nơi cung cấp wi-fi miễn phí ở khu vực trung tâm thành phố. Thành phố biển miền Trung Việt Nam nổi tiếng với những bãi biển đầy cát trắng và là một trong những thành phố đáng sống nhất cả nước.

 
Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Gettyimages 

Thành phố Seoul của Hàn Quốc xếp hạng trong top ba điểm đến phát triển nhanh nhất dành cho du mục kỹ thuật số.

Đây là thành phố lớn nhất Hàn Quốc và là trung tâm của các công ty công nghệ lớn như Samsung, Hyundai và LG. 

Seoul cũng được mệnh là một trong những thành phố đáng sống nhất ở châu Á và cung cấp cho du khách internet tốc độ cao và wi-fi công cộng ở nhiều nơi. Chi phí sinh hoạt ở Seoul rẻ hơn 27,4% so với New York nếu không tính tiền thuê nhà.

Khách du lịch từ nhiều quốc gia đến Hàn Quốc có thể ở lưu trú tối đa 90 ngày mà không cần thị thực.

Nằm trong danh sách top 10 điểm đến lý tưởng dành cho du mục kỹ thuật số của Nomad List còn có (theo thứ tự): Kuala Lumpur (Malaysia), Penang (Malaysia), Montevideo (Uruguay), Manila (Philippines), Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh (Việt Nam), Delhi (Ấn Độ).
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những điểm đến hấp dẫn du mục kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO