Những điểm sáng vận động nguồn lực

VINH ANH 28/12/2018 02:24

Tại TP.Tam Kỳ, xã Tam Ngọc có hơn 100 nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin và người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học (CĐHH). Từ năm 2012 - 2018, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin xã Tam Ngọc đã vận động hơn 400 cá nhân, tập thể đóng góp tổng số tiền 167,3 triệu đồng để giúp đỡ, động viên nạn nhân trên địa bàn xã. Ông Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin xã Tam Ngọc cho biết, có được kết quả trên, hội đã linh hoạt trong chọn đối tượng vận động. “Các nạn nhân CĐDC/dioxin và người bị phơi nhiễm CĐHH hầu hết đều già yếu, bệnh tật triền miên, đời sống khó khăn, nên sự giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng qua kênh vận động của hội có ý nghĩa thiết thực” - ông Vinh chia sẻ.

Vận động nguồn lực giúp đỡ nạn nhân là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin. Ảnh: V.A
Vận động nguồn lực giúp đỡ nạn nhân là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin. Ảnh: V.A

Ở TP.Hội An, giai đoạn 2014 - 2018, số tiền mà các cấp Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin trên địa bàn thành phố vận động giúp đỡ nạn nhân da cam đạt gần 3,1 tỷ đồng (trung bình mỗi năm hơn 600 triệu đồng). Bà Võ Thị Hóa - Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin TP.Hội An cho biết, bên cạnh việc viết thư kêu gọi trong các dịp tết, kỷ niệm ngày thành lập hội, thành hội còn tổ chức đặt thùng vận động tại các điểm tham quan; kêu gọi mỗi học sinh ủng hộ 2.000 đồng; thực hiện mô hình “mỗi ngày một nghìn”... Đặc biệt, hội đã vận động được sự ủng hộ giúp đỡ của vợ chồng bà Chirs tại Bỉ  hơn 450 triệu đồng; vận động 1.000 lượt cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài thành phố kể cả người nước ngoài đóng góp hỗ trợ cho các hoạt động vì nạn nhân da cam thành phố.

Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Đại Lộc cũng là một trong những đơn vị huy động được nguồn lực xã hội lớn dành cho nạn nhân da cam. Theo khảo sát, toàn huyện có hơn 3.000 người bị phơi nhiễm CĐHH, trong đó đối tượng người hoạt động kháng chiến và con đẻ (thế hệ 2) có hơn 1.000 trường hợp; trong số đó có 334 người đang hưởng chế độ chính sách ưu đãi của Nhà nước. Từ năm 2014 đến nay, tổng các nguồn huy động giúp đỡ nạn nhân CĐDC trên địa bàn huyện đạt gần 4 tỷ đồng; trong đó riêng phần vận động của Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện đạt hơn 3,8 tỷ đồng, hỗ trợ cho 5.746 lượt gia đình nạn nhân. Nguồn lực kể trên đã góp phần vào sự nghiệp nhân đạo và chính sách an sinh xã hội của địa phương làm vơi đi nỗi đau thương mất mát, tạo được niềm tin và chỗ dựa cho nạn nhân CĐDC.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những điểm sáng vận động nguồn lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO