Bạn cần biết

Những điều cần biết khi làm cách âm chống ồn ô tô

P.V 19/03/2024 11:42

(PR) - Các mẫu xe phổ thông thường bị cắt giảm rất nhiều các chi tiết trong đó có việc cắt giảm “dán cách âm, chống ồn cho ô tô”.Vậy nên các chủ xe chắc chắn phải đối mặt với các vấn đề như “khả năng cách âm ô tô kém”, “xe quá ồn”, “xe có tiếng ù ù khó chịu”, đặc biệt khi đi vào các đoạn đường xấu...

Để giải quyết các vấn đề nhiều chủ xe lựa chọn làm cách âm ô tô chống ồn ô tô. Tuy nhiên để đảm bảo được hiệu quả chống ồn và không ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên xe, khi lựa chọn dịch vụ dán cách âm ô tô các chủ xe cần nắm được các vấn đề sau.

Dán cách âm chống ồn ô tô gì?

441-202403191140111.png

Dán cách âm chống ồn ô tô là biện pháp sử dụng các lớp vật liệu cách âm và tiêu âm chuyên dụng dán vào các vị trí dễ nhiễm âm trên ô tô. Các vị trí ô tô nên ưu tiên dán cách âm là trần xe, cánh cửa xe/ốp cửa, sàn xe, hốc bánh xe, nắp capo…Tùy theo từng vị trí mà cách sử dụng dán các lớp vật liệu cách âm - tiêu âm khác nhau.

Hiện nay các đơn vị cung cấp cho các chủ xe đa dạng các gói dán cách âm ô tô theo từng vị trí, full xe,.. có chi phí khác nhau.

Tác dụng của dán cách âm chống ồn ô tô như thế nào?

441-202403191140112.jpg

Tác dụng của dán cách âm chống ồn ô tô như thế nào?

- Chống ồn ô tô, giảm tạp âm cho không gian xe

Khi dán các lớp cách âm chuyên dụng giúp tăng cường độ cứng cho bề mặt vỏ xe hạn chế tạp âm từ bên ngoài truyền vào không gian xe. Đồng thời còn giúp giảm độ rung, tiếng va chạm của các chi tiết ô tô sàn xe, trần xe, tấm vách ngăn khoang máy…

Nhờ có lớp vật liệu cách âm sẽ giúp chống ồn ô tô hiệu quả giữ cho không gian xe yên tĩnh thư giãn cho người sử dụng. Khi dán cách âm chống ồn ô tô sẽ hạn chế tối đa các âm

- Nâng cao chất lượng âm thanh

Dán cách âm ô tô giúp hạn chế tiếng ồn truyền vào bên trong không gian xe. Chính vì điều đó giúp nâng cao trải nghiệm chất lượng âm tránh bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn.

- Giảm nhiệt, chống nóng ô tô

Lớp cách âm ô tô khi dán còn giúp giảm nhiệt, chống nóng cho xế cưng. Tuy nhiên lớp cách âm sẽ không nhiều hiệu quả về chống nóng so với các biện pháp chống nóng chuyên dụng như dán phim cách nhiệt ô tô.

Các vị trí nên dán cách âm ô tô mang lại hiệu quả chống ồn

- Dán cách âm 4 cánh cửa xe

Cửa xe là vị trí nên dán cách ô tô để mang lại hiệu quả chống ồn mà nhiều kỹ thuật viên khuyến các chủ xe. Đây là vị trí khá mỏng nên việc cách âm thường không hiệu quả nhất là ở các dòng xe phổ thông. Thông thường các tiếng ồn, tạp âm bên ngoài có thể truyền vào không gian bên trong thông qua cửa xe.

- Dán cách âm sàn xe

Sàn xe là vị trí thường có tiếng ồn do ma sát của bánh xe và mặt đường khi di chuyển. Vậy nên dán cách âm sàn xe mang lại hiệu quả cách âm tốt nhất.

- Dán cách âm trần xe

Trần xe là vị trí khả mỏng và nhạy cảm với tiếng ồn bên ngoài cũng như rất dễ bị ảnh hưởng từ sự rung lắc khi di chuyển. Dán cách âm trần xe sẽ mang lại hiệu quả chống ồn hiệu quả hạn chế tạo ra tiếng ồn khi di chuyển.

- Dán cách âm vách ngăn khoang động cơ và khoang lái

Động cơ và khoang lái là nguồn gốc chủ yếu của tiếng ồn trên ô tô. Vậy nên khi làm cách âm ô tô chống ồn thì 2 bộ phận này chính là khu vực quan tâm.

Lưu ý cần biết khi làm cách âm chống ồn ô tô

441-202403191140113.jpg
Lưu ý cần biết khi làm cách âm chống ồn ô tô

- Lựa chọn địa chỉ thi công dán cách âm ô tô uy tín, chất lượng

Khi làm cách âm chống ồn ô tô các chủ xe nên lựa chọn các địa chỉ thi công chuyên nghiệp. Tại các đơn vị chuyên nghiệp khi thi công mọi thao tác đều đảm bảo đúng kỹ thuật. Đồng thời khi làm cách âm tại các đơn vị chuyên nghiệp quyền lợi của người dùng còn sẽ được đảm bảo bởi các chính sách bảo hành rõ ràng.

Dịch vụ dán cách âm ô tô là dịch vụ cần phải có hiểu biết khi thi công vì tùy vào từng khu vực sẽ đòi hỏi cách dán khác nhau.

- Ưu tiên lựa chọn vật liệu cách âm chuyên dụng có thương hiệu

Hiện nay không ít các quảng cáo về các vật liệu cách âm giá rẻ dành cho ô tô. Tuy nhiên khi lựa chọn các vật liệu này người dùng rất có thể bị dán nhầm vật liệu cách âm kém chất lượng hoặc sử dụng vật liệu cách âm nhà cho ô tô. Khi dán phải các loại vật liệu này sẽ không mang lại hiệu quả cách âm đồng thời sau 1 thời gian ngắn lớp keo sẽ bám chặt vào xe khi lột và để lại lớp keo khi tháo.

Việc lựa chọn dán các vật liệu cách âm chuyên dụng có thương hiệu rõ ràng mang lại hiệu quả cách nhiệt. Khi dán các chủ xe không cần lo lắng về việc để lại lớp keo trên xe làm giảm giá trị của xế cưng.

- Chi phí lắp đặt

Chi phí lắp đặt cũng là vấn đề mà các chủ xe cần quan tâm khi lựa chọn dán cách âm ô tô. Tùy theo ngân sách mà các chủ xe có thể đưa ra lựa chọn gói dán cách âm phù hợp nhất.

TNB AUTO STORE - ĐƠN VỊ THI CÔNG DÁN CÁCH ÂM CHUYÊN NGHIỆP

TNB Auto Store là đơn vị cung cấp dịch vụ dán chống ồn ô tô chính hãng với mức giá hợp lý nhất. Hiện chúng tôi mang đến cho quý khách hàng các gói cách âm theo từng vị trí xe, full xe từ 2 thương hiệu lớn là SIP và Mamat. Với việc sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp cùng cơ sở vật chất hiện đại TNB Auto Store chắc chắn mang lại dịch vụ chất lượng hoàn hảo dành cho quý khách hàng.

Thông tin liên hệ chi tiết:

Website: www.tnbautostore.com

Địa chỉ: Số 165, Đường Liên Phường, P. Phước Long B, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

Tư vấn : 0784 306 306

Tóm lại, dán cách âm ô tô là biện pháp giảm tiếng ồn hiệu quả, nâng cao chất lượng âm thanh và tạo không gian yên tĩnh. Khi làm cách âm chống ồn ô tô các chủ xe cần lưu ý những điều trên để mang lại hiệu quả nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những điều cần biết khi làm cách âm chống ồn ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO