Những đoạn đường xuống cấp...

NGUYỄN TƯỜNG QUÂN 03/01/2014 11:47

Năm 2010, đoạn đường bê tông dài khoảng 1km từ khối phố 4 phường Trường Xuân nối với phường Hòa Thuận TP.Tam Kỳ được đưa vào sử dụng trong niềm vui của người dân. Thế nhưng mới hơn 3 năm sau, đoạn đường bê tông này đã bị hư hỏng, “biến dạng” hoàn toàn. Mặt đường đã bong hết lớp xi măng, trơ ra lớp đá cấp phối lởm chởm, việc đi lại hết sức khó khăn. Anh Nguyễn Văn Quốc (phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ) là  công nhân thường xuyên đi lại trên tuyến đường này, cho biết: “Mới có hơn ba năm mà đoạn đường này đã nát vụn các mảng xi măng trên bề mặt, chỉ còn toàn đá với đá. Xe cộ đi lại còn khó khăn và nguy hiểm hơn lúc con đường chưa được bê tông hóa”.

Đoạn đường bê tông tại khối phố 4, phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ bị bong tróc, trơ ra lớp đá cấp phối. Ảnh: N.T.Q
Đoạn đường bê tông tại khối phố 4, phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ bị bong tróc, trơ ra lớp đá cấp phối. Ảnh: N.T.Q

Theo người dân nơi đây, việc đoạn đường bê tông này xuống cấp trầm trọng là do nhiều nguyên nhân. Ngoài chất lượng kém, còn do các xe tải loại nhỏ chuyên chở vật liệu xây dựng cho các hộ dân trong các thôn xóm chạy bất kể ngày đêm khiến đoạn đường này bị hư hỏng dần nhưng lại không được sửa chữa kịp thời.

Tương tự đoạn đường bê tông từ phường Trường Xuân qua phường Hòa Thuận, nhiều đoạn đường bê tông tại các thôn của xã Tam Thái và Tam Đại (Phú Ninh) cũng bị xuống cấp “thậm tệ” nhưng việc tu bổ vẫn chưa thấy “động tĩnh”. Tại xã Tam Đại, một đoạn đường liên thôn dài gần 2km chạy qua thôn Đại An, mấy năm nay người dân rất khó khăn mỗi khi qua lại. Có đoạn, cả khối lớn bê tông của một bên đường bị sụp đổ hoàn toàn. Người dân đã phải dùng đất đá, cỏ rác đắp lên đường để đi tạm. Bà Lê Thị Sa (xã Tam Đại - Phú Ninh) phàn nàn: “Con đường này bị hư hỏng lâu lắm rồi. Việc đi lại vô cùng khó khăn. Cũng đã xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông trên đoạn đường nguy hiểm này. Nhưng tôi cũng chưa nghe ai bàn chuyện tu sửa cả”.

Giao thông nông thôn rất quan trọng trong công cuộc xây dựng nông thôn mới và hiện đại hóa nông thôn. Vì thế, ngoài việc bê tông hóa toàn bộ các con đường liên thôn, liên xã... chính quyền các địa phương cần có biện pháp sửa chữa kịp thời những đoạn bê tông bị hư hỏng nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

NGUYỄN TƯỜNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những đoạn đường xuống cấp...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO