Những giáo viên Tổng phụ trách Đội lớn tuổi

MỸ LINH - THANH TÂM 24/11/2019 20:15

(QNO) - Nhiều thầy cô giáo ở Điện Bàn dù đã lớn tuổi, chuẩn bị về hưu nhưng vẫn tràn đầy nhiệt huyết với công tác đội.

Thầy giáo Nguyễn Văn Hoa (Trường Tiểu học Ngô Quyền) có 30 năm làm TPT Đội. Ảnh: L.T
Thầy giáo Nguyễn Văn Hoa (Trường Tiểu học Ngô Quyền) có 30 năm làm TPT Đội. Ảnh: L.T

1. Thầy giáo Nguyễn Văn Hoa - Tổng phụ trách (TPT) Đội Trường Tiểu học Ngô Quyền (xã Điện Thọ) nay đã ở tuổi 55; trong 32 năm tuổi nghề thì thầy có đến 30 năm làm giáo viên TPT Đội.

Như bao đồng nghiệp khác, những ngày này thầy Hoa hân hoan hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhưng với một cách khác. Đó là thầy miệt mài tập luyện cho học sinh những tiết mục văn nghệ, xây dựng kịch bản, chương trình để chuẩn bị cho buổi sinh hoạt kỷ niệm ngày 20.11 của trường. Năm nay niềm vui càng được nhân lên khi Liên đội Trường Tiểu học Ngô Quyền đón nhận Cờ thi đua dẫn đầu công tác đội khối tiểu học của thị xã Điện Bàn.

“Đây là niềm vui lớn của thầy trò nhà trường, là sự ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của cả Liên đội trong năm học qua. Dù thời gian dành cho công tác đội không được nhiều vì còn nhiệm vụ đứng lớp, tuy nhiên bằng niềm đam mê, nhiệt huyết với nghề, tôi vẫn cố gắng sắp xếp để mang lại các sân chơi thực sự bổ ích cho các em thông qua các hoạt động đội và phong trào thiếu nhi” - thầy Hoa chia sẻ.

2. Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, thầy giáo Phạm Ngọc Ca - TPT Đội Trường Tiểu học Huỳnh Thúc Kháng (xã Điện Hồng) sẽ về hưu. Đã 30 năm làm giáo viên TPT Đội, thầy không giấu được cảm xúc khi kể về những kỷ niệm của nghề. Những ngày đầu phải công tác ở Đông Giang, Tây Giang, lương tháng chỉ đủ để mua một bao phân bón ruộng, những tưởng đã bỏ cuộc nhưng với tình yêu nghề, thầy vượt qua tất cả để theo đuổi sự nghiệp trồng người.

Và đến tận bây giờ, thầy không còn nhớ rõ đã có bao nhiêu đội viên tiêu biểu được thầy rèn luyện và giáo dục, đặt nền móng về kỹ năng sống cho các em. “Được gắn bó với các em đội viên, nhi đồng, được các em yêu thương càng tiếp thêm cho tôi động lực gắn bó với nghề này, giúp tôi càng thêm yêu chiếc khăn quàng đỏ. Đến bây giờ tuy tuổi không còn thích hợp với vai trò của một TPT Đội, nhưng tôi vẫn yêu chiếc khăn quàng đỏ này” - thầy Ca chia sẻ.

3. Cô giáo Nguyễn Thị Diệu Hồng - TPT Đội Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (xã Điện Minh) cũng chào đón ngày 20.11 cuối cùng của nghề giáo, bởi đầu tháng 12 này sẽ về hưu. Ghi nhận những đóng góp không mệt mỏi, vừa qua cô Hồng được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi.

Tận tụy với học sinh, nhất là niềm say mê và không ngừng sáng tạo trong công tác đội, những người thầy, người cô làm TPT Đội lâu năm đã để lại nhiều dấu ấn với bao thế hệ học trò. Chị Đặng Thị Bảo Trinh - Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn ghi nhận, các thầy cô TPT, đặc biệt là những nhà giáo lớn tuổi đã có đóng góp rất lớn đối với công tác đội và phong trào thiếu nhi địa phương, góp phần không nhỏ xây dựng phong trào thiếu nhi tại Điện Bàn ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những giáo viên Tổng phụ trách Đội lớn tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO