Những huấn luyện viên "ngồi trên lửa"

AN NHI 13/03/2021 07:58

Cuối tuần này, V-League 2021 sẽ sôi động trở lại sau thời gian dài nghỉ tránh dịch Covid-19. Dù chưa trải qua hết vòng đấu thứ 3 song đã có ít nhất 4 HLV “ngồi trên lửa”.

HLV Chu Đình Nghiêm có bước khởi động cùng Hà Nội đầy thất vọng với 2 trận toàn thua và đang cầm đèn đỏ. Ảnh: A.N
HLV Chu Đình Nghiêm có bước khởi động cùng Hà Nội đầy thất vọng với 2 trận toàn thua và đang cầm đèn đỏ. Ảnh: A.N

Chu Đình Nghiêm và Trương Việt Hoàng sốt ruột

HLV đầu tiên mất chức

Đó là trường hợp HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn. Dù có công lớn đưa Sài Gòn cập bến hạng ba mùa giải 2020 và nhiều tuyên bố hùng hồn trong quá trình chuẩn bị mùa giải 2021 nhưng mới sau 3 vòng đấu (2 thắng, 1 thua), HLV Vũ Tiến Thành đã phải nhường chiếc ghế thuyền trưởng lại cho HLV Shimoda Masahiro. Hãy chờ xem tân HLV người Nhật Bản thể hiện tài năng, liệu có tiếp tục đưa đội bóng Sài Gòn tạo bất ngờ như người tiền nhiệm đã từng làm?

Mùa giải năm 2020, nhiều người đã nói đến chiếc ghế của HLV Chu Đình Nghiêm khi Hà Nội có bước khởi đầu không tốt. Thế nhưng, nhờ lực lượng mạnh và dồi dào cho cuộc chiến đường dài, cuối cùng đội bóng thủ đô vẫn cán đích vị trí á quân. Năm nay, họ còn tệ hơn khi sau 2 trận đấu đều thất bại và đang đứng chót bảng.

Tương tự, Viettel cũng có màn khởi động cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình bằng thành tích nghèo nàn chỉ được 1 điểm qua 2 trận. Bởi vậy, có thể coi quãng nghỉ dịch vừa qua vô tình là “phao cứu sinh” cho phong độ kém cỏi ở giai đoạn khởi đầu của nhà đương kim vô địch lẫn á quân.

Nhưng cho rằng họ sớm thay đổi khi V-League trở lại là cực khó. Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng cuối tuần này dù được chơi trên sân Hàng Đẫy nhưng lại phải đón tiếp vị khách khá khó chịu Becamex Bình Dương. Đội bóng của tân HLV Phan Thanh Hùng đã có trọn vẹn 2 chiến thắng và cũng chính là đối thủ khiến cho Hà Nội phơi áo ngay tại thủ đô. Điều đó cho thấy Viettel hoàn toàn có thể lặp lại vết xe đổ của đội bóng cùng thành phố.

Trong khi đó, Hà Nội kéo quân đến sân Lạch Tray của Hải Phòng cũng chẳng dễ chịu hơn. Không sở hữu lực lượng tốt song đội bóng đất cảng mùa này gây ngạc nhiên khi có bước khởi đầu cực tốt bằng 2 chiến thắng và đứng đầu bảng (trong đó có chiến thắng Viettel tại Hàng Đẫy). Vì vậy, không dễ cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có chiến thắng, nhất là nhiều khả năng không có sự phục vụ của Quang Hải do chấn thương.

Rõ ràng với tình thế hiện tại, HLV họ Chu và họ Trương đang khá sốt ruột và một thất bại nữa khiến cho chiếc ghế của họ lung lay.

“Ghế nóng” xứ Nghệ - Tĩnh

Dù sao thì trong tay HLV Chu Đình Nghiêm cũng như Trương Việt Hoàng có lực lượng khá mạnh và dồi dào bậc nhất V-League nên hy vọng họ cũng sẽ trở lại một cách nhanh nhất để lấy lại hình ảnh của mình. Lo lắng nhất vẫn là “ghế nóng” ở xứ Nghệ - Tĩnh của HLV Ngô Quang Trường (Sông Lam Nghệ An) và Phạm Minh Đức (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Sau mùa giải thành công ngoài mong đợi với một tân binh V-League, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã trở lại chính mình như nhiều đội bóng nhà nghèo, chân ráo chân ướt khác khi thi đấu ở đấu trường đỉnh cao. Đến nay, họ là một trong hai đội (cùng với Hà Nội) toàn thua.

Lịch thi đấu cũng không ủng hộ thầy trò HLV Phạm Minh Đức khi cuối tuần này phải làm khách của SHB Đà Nẵng - đối thủ được đầu tư khá mạnh và đang thi đấu thăng hoa. Một đội toàn thua chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi làm khách của đội toàn thắng và thầy trò Phạm Minh Đức hoàn toàn có thể lần thứ 3 liên tiếp nếm trái đắng.

Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An kết thúc mùa giải 2020 tiếp tục bị “chảy máu” lực lượng sau khi chân sút Hồ Tuấn Tài ra đi. Họ là đội bị sứt mẻ nghiêm trọng với 2 tấm thẻ đỏ sau 3 vòng đấu và cũng chưa biết đến hương vị chiến thắng, chỉ mang về 1 điểm trước tân binh Topenland Bình Định trong ngày khai mạc.

Nếu không kịp ngăn chặn đà sa sút, Ngô Quang Trường và Phạm Minh Đức sẽ là những HLV đầu tiên khăn gói rời “ghế nóng”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những huấn luyện viên "ngồi trên lửa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO