Những "lối đi tắt"...

TƯỜNG QUÂN 25/10/2013 09:28

Chỉ vì thuận đường mà người dân đã không ngần ngại lén lút đập phá dải phân cách để tạo ra những lối đi tắt băng qua quốc lộ, bất chấp mối nguy hiểm có thể xảy ra bất cứ lúc nào...

Dải phân cách trên đường Nguyễn Hoàng bị đập phá làm lối băng ngang. Ảnh: T.Q
Dải phân cách trên đường Nguyễn Hoàng bị đập phá làm lối băng ngang. Ảnh: T.Q

Đường Nguyễn Hoàng (TP.Tam Kỳ) có dải phân cách để phân chia thành đường một chiều với nhiều loại xe lưu thông. Đường Nguyễn Hoàng giao nhau với các đường nội thị: Trưng Nữ Vương, Trần Phú, Huỳnh Thúc Kháng, Trần Cao Vân. Và tại những điểm giao nhau ấy, các phương tiện tham gia giao thông mới được phép băng ngang qua đường Nguyễn Hoàng. Thế nhưng, trong những năm gần đây, “ai đó” đã tự ý xẻ dải phân cách tại nhiều điểm để các loại xe máy, xe đạp... băng ngang đường Nguyễn Hoàng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên đường Nguyễn Hoàng, đoạn từ ngã tư Nguyễn Hoàng - Thanh Hóa đến ngã tư Trần Phú - Nguyễn Hoàng, chỉ khoảng 4km mà có không dưới 10 lối đi tắt băng ngang đường trái phép do người dân tạo ra để đi lại. Các lối đi tắt này được hình thành với nhiều cách như kê mấy viên gạch sát dải phân cách, đập phá gờ xi măng hai bên dải phân cách để xe máy, xe đạp băng qua. Trong giờ cao điểm, thử đếm chỉ một tiếng đồng hồ có gần 50 lượt xe máy, xe đạp qua lại tại một lối đi tắt. Chị Nguyễn Thị Hoa, chủ một quán nước bên đường, cho biết: “Ở đây chuyện tai nạn giao thông xảy ra như cơm bữa. Năm ngoái (2012) có hàng chục vụ tai nạn giao thông xảy ra”. Chị Hoa cho biết thêm: “Đã nhiều lần công nhân làm đường cho xây lại dải phân cách bị đập phá, nhưng rồi mọi chuyện đâu lại vào đấy...”.

Đường Nguyễn Hoàng chính là đoạn quốc lộ 1 vòng tránh TP.Tam Kỳ, vì vậy các loại khách, xe tải, xe container, xe siêu trường siêu trọng... lưu thông với mật độ khá lớn. Ngày cũng như đêm, đường Nguyễn Hoàng không khi nào vắng bóng xe cộ lưu thông. Việc “ai đó” tự ý mở lối đi tắt băng ngang qua dải phân cách để các loại xe máy, xe đạp... đi lại là vô cùng nguy hiểm. Các cơ quan chức năng cũng đã nhiều lần khắc phục nhưng không hiệu quả. Thiết nghĩ, để giải quyết vấn đề này, nên xây dải phân cách cao chừng thước mộc; xử phạt nặng những người nào cố tình đập phá dải phân cách để mở lối đi tắt băng ngang qua đường Nguyễn Hoàng; tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân.

Có như vậy, dải phân cách trên đường Nguyễn Hoàng mới không còn những lối đi tắt đầy nguy hiểm...

TƯỜNG QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những "lối đi tắt"...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO