Giáo dục - Việc làm

Những lớp học miễn phí mùa hè

VĂN TÂY 22/06/2024 11:22

(QNO) - Vào dịp hè, nhiều lớp học miễn phí được khai giảng để bổ sung kiến thức cho các em học sinh trước khi bước vào năm học mới.

c0986t01.jpg
Lớp học hè tình thương của xã Bình Nam (Thăng Bình) được khai giảng vào dịp hè hằng năm. Ảnh: VT

Lớp học hè tình thương tại xã Bình Nam (Thăng Bình) được khai giảng vào đầu tháng 6 hàng năm, mang lại cơ hội học tập cho trẻ em nghèo khó trong kỳ nghỉ hè dài ngày. Được thành lập năm 2011 bởi ông Trịnh Quang Hiền, lớp học này trải qua hành trình đầy khó khăn, nhưng rồi vươn lên mạnh mẽ không ngừng tăng số lượng lẫn nâng cao chất lượng dạy và học. Hiện, lớp học đã có tới 11 lớp với hơn 400 học sinh tham gia.

Ban chỉ đạo dạy hè xã Bình Nam phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Thăng Bình) triển khai dạy 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Thầy giáo Phạm Đức Cam – Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, hiện nay đã có hơn 80% trong tổng số học sinh của trường đăng ký tham gia lớp học. Phụ huynh rất tin tưởng khi cho con vào đây củng cố kiến thức trước khi bước vào năm học mới.

“Không chỉ học sinh trong địa bàn xã Bình Nam mà còn ở các xã lân cận như: Bình Hải, Bình Sa… cũng đăng ký học tập. Các thầy cô giáo tình nguyện tham gia, đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy. Tôi cùng các giáo viên khác luôn tận tâm hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho các em trong quá trình học tập” - thầy Cam cho hay.

c1000t01.jpg
Thầy cô giáo luôn tận tâm truyền đạt kiến thức cho học sinh. Ảnh: VT

Em Lê Hoàng Phương - học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm rất hào hứng khi tham gia lớp học hè tại Bình Nam. Phương bảo, được các thầy cô tận tụy chỉ dạy và gặp lại bạn bè giúp các em có những ngày hè vui tươi, ý nghĩa.

[VIDEO] - Em Lê Hoàng Phương, học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm:

Ông Võ Sự - Chủ tịch Hội khuyến học xã Bình Nam thông tin: “Chúng tôi mong muốn phát triển các lớp dạy miễn phí nhiều hơn nữa, để tất cả các cháu học sinh trên địa bàn được đến trường vào dịp hè. Đặc biệt đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, sẽ là cơ hội mang lại cho các em những điều tốt đẹp, phụ đạo những kiến thức bị mất căn bản. Hội Khuyến học xã luôn vận động các mạnh thường quân để có kinh phí hỗ trợ tiền xăng xe đi lại cho các thầy cô đứng lớp”

[VIDEO] - Lớp học hè tình thương xã Bình Nam, Thăng Bình:

Tại Tiên Phước, Huyện đoàn đã khởi xướng và tổ chức lớp dạy tiếng Anh và dạy bơi miễn phí cho các học sinh trên địa bàn. Chương trình này đã thu hút sự tham gia hưởng ứng đông đảo của hơn 40 em học sinh, mang lại nhiều lợi ích cả về mặt kiến thức phổ thông lẫn kỹ năng sống.

c1033t01.jpg
Lớp học tiếng Anh miễn phí tại xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước. Ảnh: VT

Việc học tiếng Anh trong một môi trường thoải mái, không áp lực điểm số như trong năm học chính khóa, giúp các em tiếp thu ngôn ngữ một cách tự nhiên và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, lớp học còn giúp các em phát triển các kỹ năng mềm như tự tin giao tiếp và làm việc nhóm, chuẩn bị hành trang tốt hơn cho tương lai. Hơn nữa, việc tham gia lớp học miễn phí còn giảm bớt gánh nặng tài chính cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo mọi trẻ em đều có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục chất lượng.

Tương tự, lớp dạy bơi đã trang bị cho các em những kỹ năng an toàn, phòng tránh tai nạn đuối nước. Điều này rất cần thiết với một huyện có nhiều sông suối như Tiên Phước.

c1044t01.jpg
Buổi trang bị kỹ năng bơi cho các học sinh tại xã Tiên Thọ. Ảnh: VT

Anh Nguyễn Ngọc Hà - Bí thư Huyện đoàn Tiên Phước cho biết: “Những lớp học được Huyện đoàn Tiên Phước mở ra đã nhận được phản hồi rất tích cực từ các em học sinh và phụ huynh. Các em không chỉ hăng hái tham gia mà còn thể hiện rõ sự tiến bộ trong học tập và nắm bắt kỹ năng sống".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những lớp học miễn phí mùa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO