Những lý do bị từ chối khi vay tín chấp mà ít ai ngờ đến

29/10/2018 07:36

(QNO) - Vay tín chấp là hình thức đi vay được nhiều người lựa dọn nhất, bởi hình thức đi vay này chủ yếu dựa trên niềm tin của cá nhân đi vay với đơn vị cho vay mà không cần bất cứ một ràng buộc thế chấp nào. Tuy nhiên, ở hình thức đi vay này nếu như bạn vô tình mắc những lý do sau đây thì sẽ dẫn đến việc đi vay tiền của bạn sẽ không được đơn vị cho vay phê duyệt.

Không cung cấp đầy đủ giấy tờ cần thiết

Việc tuân theo điều kiện vay và thu thập đủ giấy tờ cần thiết để làm hồ sơ vay là hết sức cần thiết để công cuộc vay tín chấp của bạn được thuận lợi hơn. Chính vì vậy - Nếu bạn không thể nộp đầy đủ các giấy tờ mà tổ chức cho vay đề ra thì khả năng đi vay tiền thất bại là rất cao. Chính vì vậy, cần phải cố gắng cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết trong thủ tục vay tiền tín chấp mà đơn vị cho vay yêu cầu.

Khoản vay vượt quá khả năng chi trả

Vì vay tiền tín chấp dựa vào lòng tin nên bạn cần phải đảm bảo có thu nhập hàng tháng ổn định để có thể thanh toán tiền đúng hẹn. Đa số mức tiền bạn có thể vay tín chấp sẽ dựa vào 4 đến 5 lần tổng số thu nhập cá nhân. Thế nên, hồ sơ bạn bị từ chối có thể do số tiền bạn muốn vay lớn hơn khả năng chi trả hàng tháng của bạn.

Lý do nghề nghiệp không ổn định

Hầu hết các ngân hàng sẽ tin tưởng cho bạn vay nếu ngành nghề của bạn có thu nhập ổn định và đều đặn hàng tháng. Bởi lẽ, họ không muốn chịu rủi ro khi cho khách hàng được vay tiền ngân hàng trong khi thu nhập không được ổn định.

Thông tin không trung thực

Trước khi xét duyệt hồ sơ vay tiền, họ sẽ kiểm định lại thông tin khách hàng cung cấp. Nếu trong quá trình thẩm định phát hiện có thông tin sai sự thật thì khả năng khách hàng bị đánh giá thiếu trung thực và bị từ chối là cực kỳ cao.

Bạn có nợ xấu

Vì tính chất của vay tín chấp là dựa trên uy tín cá nhân, bạn không phải thế chấp tài sản nên điều này cực kỳ quan trọng. Nếu lịch sử tín dụng của bạn bị báo cáo là đã có nợ xấu thì sẽ rất khó để có thể tiếp tục vay tiền.

Hy vọng với những lưu trên sẽ giúp bạn đọc cẩn thận hơn và có những sự  chuẩn bị kỹ càng hơn trước khi đi vay tín chấp, nhằm tránh hồ sơ bị từ chối.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những lý do bị từ chối khi vay tín chấp mà ít ai ngờ đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO