Những ngôi nhà mơ ước

MỸ LINH - ĐỖ ĐIỂM 17/11/2016 08:21

(QNO) - Với nguồn kinh phí vận động từ doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và phong trào Kế hoạch nhỏ của thiếu nhi Quế Sơn, năm học này Hội đồng Đội huyện đã xây dựng được 6 ngôi nhà Khăn quàng đỏ tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Khởi công nhà Khăn quàng đỏ tặng cho em Trương Thị Ánh Nguyệt. Ảnh: L Đ
Khởi công nhà Khăn quàng đỏ tặng em Trương Thị Ánh Nguyệt. Ảnh: L.Đ

Niềm hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt em Nguyễn Thị Thủy Chung, học sinh Trường Tiểu học Quế Cường, huyện Quế Sơn trong lễ khởi công xây dựng ngôi nhà Khăn quàng đỏ. Gia đình Chung thuộc diện hộ nghèo của xã, Chung mồ côi cha, mình mẹ và bà ngoại nuôi 3 chị em cùng ông bà cố tuổi đã cao không đi lại được. Cả gia đình sống trong căn nhà dột nát nhiều năm nay.

Chung tâm sự, em chỉ ước có được một ngôi nhà kiên cố để cả nhà không bị dột ướt khi trời mưa, nhưng em còn nhỏ quá, chưa thể giúp gì được. “Cả nhà em ai cũng vui vì được xây nhà mới, ước mơ của em đã thành hiện thực nhờ vào sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè và các nhà hảo tâm. Em hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng mọi người” - Chung chia sẻ.

Trương Thị Ánh Nguyệt, học sinh Trường Tiểu học Hương An, huyện Quế Sơn cũng là một trong những hoàn cảnh khó khăn được chọn hỗ trợ nhà Khăn quàng đỏ. Gia đình đông anh em, ba mẹ Nguyệt không có việc làm ổn định, hằng ngày phải chạy vạy từng bữa ăn. Vì thế chẳng dám nghĩ đến việc sửa nhà vốn xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng, trong nhà cũng chẳng có thứ gì đáng giá. Tuy vậy, ước muốn được đến trường, niềm ham học luôn cháy bỏng trong Nguyệt. Ở địa phương, Nguyệt được biết đến là cô bé chăm chỉ và đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, năng nổ trong các hoạt động trường lớp.

Ông Trương Văn Định (cha Nguyệt) xúc động nói: “Uớc mơ bấy lâu giờ thành hiện thực, mấy đứa nhỏ thoát khỏi cảnh chạy đi kiếm thau chậu hứng nước mỗi khi trời mưa. Cảm ơn tất cả mọi người đã tạo điều kiện để gia đình tôi có được căn nhà kiên cố”.

Vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhưng vượt lên tất cả, nhiều em đã nỗ lực gấp nhiều lần so với bạn bè cùng trang lứa để được đến trường, được học tập và nuôi dưỡng ước mơ của mình.

Thấu hiểu những hoàn cảnh, năm học 2016 - 2017 này, Hội đồng Đội huyện Quế Sơn đã vận động tích cực từ phong trào Kế hoạch nhỏ và nguồn quỹ phúc lợi, công đoàn của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) xây dựng được 6 ngôi nhà Khăn quàng đỏ với tổng trị giá 300 triệu đồng. Mỗi ngôi nhà được xây mới trên diện tích 30m2, 50 triệu đồng/nhà. Bên cạnh đó, mỗi học sinh còn được tặng quà, đồ dùng học tập, tặng đàn gà Khăn quàng đỏ với tổng giá trị gần 2 triệu đồng.

Phó Bí thư Huyện đoàn Quế Sơn - Đỗ Thị Linh Phương cho biết, năm học 2015 - 2016, Hội đồng Đội huyện đã triển khai hiệu quả phong trào Kế hoạch nhỏ và kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ kinh phí để xây dựng nhà Khăn quàng đỏ; thời gian đến sẽ tiếp tục kêu gọi để giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh khác. 

MỸ LINH - ĐỖ ĐIỂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những ngôi nhà mơ ước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO