Những ngôi nhà nghĩa tình

VĂN ĐẠT 03/07/2015 08:40

Niềm vui hiện hữu trên gương mặt đồng bào Cơ Tu ở các xã vùng cao Tây Giang trong ngày khánh thành và bàn giao 229 nhà nhân ái do Ngân hàng NN&PTNT - chi nhánh Quảng Nam (Agribank Quảng Nam) trao tặng.

Buổi sáng ngày bàn giao nhà, vợ chồng anh Pơloong Hiền (ở thôn Rớh, xã Lăng) đón rất đông bà con dân bản cùng đến chung vui. Anh Hiền cứ đi đi lại lại ngắm nghía ngôi nhà mơ ước. Anh chia sẻ, trước đây vợ chồng anh cùng đứa con phải sống trong căn nhà lá được người dân trong làng dựng tạm. Vài năm trở lại đây, sức khỏe của anh sa sút, đau ốm triền miên khiến cuộc sống càng thêm khó khăn, thiếu thốn. Ước mơ về một ngôi nhà vững chãi cũng trở nên dang dở, khi mọi công việc gia đình chỉ do một tay người vợ chăm lo. Nhiều năm nay, gia đình anh nằm trong diện hộ nghèo. Niềm vui vỡ òa khi vợ chồng anh Hiền biết tin được hỗ trợ nhà ở từ chương trình an sinh - xã hội của Agribank Quảng Nam.

Niềm vui của vợ chồng Alăng Bách trong căn nhà mới. Ảnh: XUÂN KHÁNH
Niềm vui của vợ chồng Alăng Bách trong căn nhà mới. Ảnh: XUÂN KHÁNH

Không chỉ gia đình anh Hiền, 228 hộ còn lại được nhận nhà trong đợt này đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Như gia đình anh Alăng Bách (ở thôn Aching, xã A Tiêng), trước đây do không có công ăn việc làm ổn định, lại nuôi 3 con nhỏ nên cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Chưa có điều kiện dựng nhà mới, vợ chồng anh Bách đành xin tá túc nhà cha mẹ vợ. Nhờ có hỗ trợ từ chương trình xây dựng nhà ở của Agribank Quảng Nam, anh Bách vay thêm bà con trong làng để làm nhà. “Có nhà mới, vợ chồng mình vay vốn mở quán tạp hóa nhỏ để làm ăn, ổn định cuộc sống” - anh Bách chia sẻ.

Ông Hà Thạch - Giám đốc Agribank Quảng Nam cho biết, những năm qua, bằng nguồn an sinh xã hội của Agribank cùng với tiền lương đóng góp của viên chức lao động, Agribank Quảng Nam đã tài trợ 65 tỷ đồng xây dựng các công trình trường học, trạm y tế; trung tâm nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam; nhà sinh hoạt cộng đồng kết hợp tránh bão lũ; nhà ở cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh… Riêng năm 2015, Agribank Quảng Nam chủ trương hỗ trợ xây dựng 229 nhà ở cho đồng bào Cơ Tu ở các xã Ga Ri, Ch’Ơm, A Xan, Tr’Hy, Lăng, A Tiêng, A Nông, Bha Lêê và xã Dang của huyện Tây Giang với tổng kinh phí hơn 8 tỷ đồng, giúp đồng bào có cơ hội xóa nhà tạm, ổn định cuộc sống lâu dài. Đánh giá cao chương trình an sinh xã hội của Agribank Quảng Nam dành cho người nghèo ở huyện miền núi Tây Giang, ông Bh’riu Liếc - Bí thư Huyện ủy cho rằng, đây thực sự là niềm vui không chỉ cho người dân bản địa đang gặp khó khăn, mà còn là sự động viên, chia sẻ đầy ý nghĩa với Tây Giang trong công tác chăm lo đời sống cho đồng bào miền núi, góp phần tạo điều kiện hỗ trợ đồng bào vươn lên thoát nghèo, xây dựng cuộc sống âm no, hạnh phúc.

VĂN ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những ngôi nhà nghĩa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO