Những ngôi nhà nghĩa tình

T.THĂNG - V.CÔNG 29/12/2014 09:28

Những năm qua, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện Phú Ninh luôn vận động hội viên, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng đội…

Thông tin với chúng tôi về những ngôi nhà vừa trao tặng cho đồng đội, ông Trịnh Văn Trận, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Phú Ninh tâm sự, xác định đây là việc làm mang nhiều ý nghĩa, bằng tâm huyết, giúp nhau vượt khó sẻ chia, Hội Cựu TNXP từ huyện đến cơ sở đã tích cực vận động các cơ quan doanh nghiệp, phối hợp với đoàn thanh niên, Hội LHPN, các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội cho các cựu TNXP. Đến nay, sau 10 năm thành lập huyện, hội đã phối hợp các nhà tài trợ trao hơn 40 nhà tình nghĩa cho các hội viên TNXP trên địa bàn với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống, thoát nghèo, hội đã vận động hội viên trao 15 sổ tiết kiệm cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 70 triệu đồng. Riêng năm 2014, Hội Cựu TNXP huyện đã trao 6 sổ tiết kiệm cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 20 triệu đồng.

Món quà của Hội Cựu TNXP huyện Phú Ninh tặng luôn đong đầy tình cảm đối với cựu TNXP.                                                                 Ảnh: V.CÔNG
Món quà của Hội Cựu TNXP huyện Phú Ninh tặng luôn đong đầy tình cảm đối với cựu TNXP. Ảnh: V.CÔNG

Trong năm 2014, Hội Cựu TNXP huyện Phú Ninh phối hợp với Quỹ thiện tâm của Tập đoàn Vingroup tiến hành bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên TNXP Nguyễn Thị Thi trú thôn Trung Sơn, xã Tam Lãnh. Bà Thi là TNXP trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện sống cùng con trai và con dâu, kinh tế quá khó khăn, lại thường xuyên bị ốm đau. Ngày nhận bàn giao ngôi nhà đồng đội được xây dựng với diện tích hơn 60m2, gồm 1 phòng ngủ và 1 phòng khách, mái lợp tôn có cách nhiệt, nền lát gạch men… bà Thi ôm chầm lấy đồng đội đã giúp đỡ mình đạt được ước nguyện khi mái đầu đã bạc trắng. Chủ tịch UBND xã Tam Lãnh Bùi Quang Minh cho biết, từ lâu bà Thi luôn mơ ước có được ngôi nhà, ngày vui như được đong đầy khi bà con hàng xóm đến chúc mừng. Chia sẻ với đồng đội, bà Thi bảo rằng từ đây, bà có thể sống những năm tháng tuổi già mà không lo lắng khi trời mưa gió.

Cùng chung niềm vui trong ngày nhận được nhà đồng đội, bà Trần Thị Tùng trú thôn Trung Sơn, xã Tam Lãnh bảo rằng, được Hội Cựu TNXP huyện trao nhà trong năm nay để đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, bà cùng gia đình không bao giờ quên giây phút này. “Những món quà tuy đến muộn nhưng bằng tinh thần trách nhiệm, tình đồng đội một thời vào sinh ra tử  của các cấp các ngành và Hội cựu TNXP huyện đang tiếp tục làm thêm nhiều những ngôi nhà nghĩa tình giúp cựu TNXP vơi đi nỗi đau” - ông Trịnh Văn Trận, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Phú Ninh chia sẻ.

T.THĂNG - V.CÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những ngôi nhà nghĩa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO