Những suất ăn nhân ái

CHÂU NỮ 27/05/2016 10:10

Từ sự kết nối những tấm lòng nhân ái, nhiều bệnh nhân nghèo cảm thấy ấm lòng khi được trao tận tay suất ăn miễn phí.

“Cơm yêu thương” là chương trình do Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Hội Phố ở Hội An thực hiện đối với tất cả bệnh nhân điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Hội An, không phân biệt giàu nghèo. Bất cứ khi nào huy động được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, anh chị em ở CLB Thiện nguyện Hội Phố lại đi chợ, nấu nướng để kịp thời đem những suất cơm nghĩa tình đến với bệnh nhân. Những ngày tháng 5 này, dù trời nắng nóng nhưng các tình nguyện viên vẫn nhiệt tình khi chia sẻ những hộp cơm cho bệnh nhân. Anh Nguyễn Chí Hiếu - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện nguyện Hội Phố cho biết, chương trình “Cơm yêu thương” được thực hiện thường xuyên và duy trì lâu nay là nhờ sự đóng góp của các thành viên trong CLB Thiện nguyện Hội Phố sống trong và ngoài TP.Hội An. Theo anh Hiếu, chỉ cần bệnh nhân có thêm một bữa cơm ngon miệng, dù mệt mỏi, các anh chị em tình nguyện vẫn cảm thấy vui vẻ.
Các nhà hảo tâm thường xuyên hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân lại cho rằng, đóng góp vật chất của các anh, chị chẳng đáng là bao so với tấm lòng, công sức của các tình nguyện viên bỏ ra khi chuẩn bị những suất cơm ngon, chất lượng cho người nghèo. Chưa hết, khi phát cơm cho bệnh nhân, anh Nguyễn Chí Hiếu còn tranh thủ tìm hiểu những hoàn cảnh quá khó khăn để hỗ trợ thêm bằng tiền mặt cho khoảng 10 - 15 trường hợp với mức 300 nghìn đồng/người.

Các tình nguyện viên Chi hội Nguyện Ước Xanh vào bếp và phát cháo cho bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Ảnh: C.N
Các tình nguyện viên Chi hội Nguyện Ước Xanh vào bếp và phát cháo cho bệnh nhân ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Ảnh: C.N

Trong khi đó, niềm vui cuối tuần của các thành viên Chi hội Nguyện Ước Xanh không phải là được nghỉ ngơi mà là dịp để trao tận tay các bệnh nhân nghèo những suất cháo nghĩa tình. Anh Doãn Duy Trung - thành viên chi hội cho biết, cùng với sự đóng góp của các nhà hảo tâm, những năm qua, chương trình “Nồi cháo tình thương” hay “Suất ăn từ thiện” của chi hội thu hút sự đóng góp công sức của đông đảo tình nguyện viên các trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn Tam Kỳ. Sau một thời gian tạm ngưng vì nhiều lý do, từ ngày 5.3 vừa qua, cộng đồng Nguyện Ước Xanh đã tổ chức “Nồi cháo tình thương” trở lại. Mỗi tuần, “Nồi cháo tình thương” hỗ trợ khoảng 300 suất cháo cho bệnh nhân nghèo điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam. Đều đặn thứ Bảy hằng tuần, các tình nguyện viên tập trung từ sáng để đi chợ, vào bếp, người gọt củ quả, người lặt nấm, người vo gạo... để kịp mang cháo cho cho bệnh nhân ăn bữa chiều. Anh Huỳnh Út, ở Hiệp Đức, nuôi cha đang điều trị hơn một tháng qua ở Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tâm sự, tuần nào cha anh cũng được nhận cháo từ thiện của Chi hội Nguyện Ước Xanh, ăn ngon, chất lượng và rất sạch sẽ.

“Nồi cháo tình thương” của Nguyện Ước Xanh được duy trì từ nhiều nguồn đóng góp; có người ủng hộ tiền, gạo, người góp xì dầu, rau củ quả… Hay như quán chay Âu Lạc hỗ trợ tài chính và địa điểm nấu cháo trong những ngày đầu còn gặp khó khăn. Riêng chủ nhà hàng Thịnh Phát ủng hộ một nồi cháo mỗi tháng để cùng chung tay sẻ chia khó khăn với bệnh nhân nghèo. Bạn Ngọc Bảo - người thường xuyên dành ngày nghỉ cuối tuần để vào bếp chuẩn bị cho những suất ăn nhân ái tâm sự, niềm vui của bệnh nhân nghèo khi nhận được những suất ăn là động lực để tiếp tục thực hiện công việc ý nghĩa này. Có tình nguyện viên chỉ mong đến cuối tuần để cùng gửi gắm lòng nhân ái vào “nồi cháo tình thương”. Tất nhiên, để duy trì mỗi nồi cháo với 300 suất một tuần là điều không dễ khi cộng đồng Nguyện Ước Xanh chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên... Anh Doãn Duy Trung tâm sự: “Với mong muốn sẻ chia cùng bệnh nhân nghèo bằng bát cháo đầy tình thương của các tấm lòng thiện nguyện; đồng thời tạo cơ hội cho các bạn trẻ tham gia các hoạt động nhân ái nên Nguyện Ước Xanh thực hiện chương trình “Nồi cháo tình thương”. Chúng tôi luôn ao ước có thêm sự cộng hưởng, kết nối từ cộng đồng để có thể chia sẻ nhiều hơn nữa với bệnh nhân nghèo”.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những suất ăn nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO