Những thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết

XUÂN MAI 05/07/2018 12:52

Với tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết tuổi trẻ, thời gia quan đoàn viên thanh niên công an toàn tỉnh đã có nhiều công trình, phần việc mang hiệu quả thiết thực; trong đó có sự đóng góp của những thủ lĩnh đoàn năng nổ.

Thượng úy Dương Thành Mỹ - đại diện BCH Đoàn thanh niên PC67 tặng xe đạp, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.
Thượng úy Dương Thành Mỹ - đại diện BCH Đoàn thanh niên PC67 tặng xe đạp, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

1. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Thượng úy Dương Thành Mỹ - Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông luôn gương mẫu trong mọi phong trào và hoạt động của đoàn, xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh. Theo đó, Thượng úy Dương Thành Mỹ đã cùng với tập thể Ban chấp hành (BCH) Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông chủ động tham mưu và triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình công tác đoàn gắn với thực tế của chi đoàn, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả. Chi đoàn cơ sở phòng Cảnh sát giao thông tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như các hoạt động xã hội, tình nghĩa đến với đồng bào, nhân dân, học sinh vùng khó khăn, từ đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.  Điểm nổi bật của Chi đoàn cơ sở phòng Cảnh sát giao thông là xây dựng các công trình, phần việc thanh niên như: thanh niên chi đoàn tham gia công tác tuyên truyền luật giao thông cho học sinh, kết hợp tặng mũ bảo hiểm cho học sinh; các công trình thanh niên thực hiện tại đơn vị như: khu rửa xe thanh niên, vườn cây thanh niên hay công trình trụ sở xanh - sạch - đẹp tạo điều kiện nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ chiến sĩ.

Các hoạt động trên đã góp phần từng bước đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị đi vào nền nếp, có chiều sâu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Thượng úy Dương Thành Mỹ - Bí thư Đoàn cơ sở phòng Cảnh sát giao thông chia sẻ: “Với vai trò là Bí thư đoàn, tôi luôn suy nghĩ là phải làm sao gắn hoạt động của Đoàn thanh niên với nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Qua đó phát huy vai trò, sức trẻ của đoàn viên thanh niên, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Tôi đã cùng BCH Đoàn xây dựng các chương trình hoạt động phù hợp, nhận được sự ủng hộ cao của đảng ủy, lãnh đạo đơn vị cũng như sự hưởng ứng mạnh mẽ của đoàn viên thanh niên trong đơn vị”.

Không chỉ năng nổ, nhiệt huyết trong công tác đoàn, phong trào thanh niên, Thượng úy Dương Thành Mỹ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công tác chuyên môn nghiệp vụ. Nhận xét về Thượng úy Dương Thành Mỹ, Đại tá Lê Văn Phấn - Phó Trưởng phòng PC67 cho biết: “Đồng chí Dương Thành Mỹ là một cán bộ trẻ, nhiệt huyết với công việc. Trong những hoạt động công tác đoàn mà đồng chí cùng BCH Đoàn tham mưu cho đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đều phát huy được hiệu quả tích cực. Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đánh giá cao những nỗ lực trong công tác của đồng chí”.

2. Công tác tại Đội tổng hợp Công an huyện Núi Thành, Trung úy Lê Minh Hùng luôn tự nhắc bản thân “làm hết việc, không làm hết giờ”, vì vậy, hình ảnh người cán bộ trẻ có ý thức trách nhiệm với công việc, đáp ứng yêu cầu công tác chuyên môn đã trở nên quen thuộc với cán bộ chiến sĩ đơn vị. Mặc dù không trực tiếp công tác trên mặt trận nóng bỏng đấu tranh phòng chống tội phạm nhưng những nội dung mà đồng chí trực tiếp tham mưu, tổng hợp đã góp phần quan trọng vào nhiệm vụ chính trị chung của Công an huyện Núi Thành. Không chỉ tận tâm trong công tác chuyên môn, Trung úy Lê Minh Hùng còn là hạt nhân đoàn kết của chi đoàn. Với vai trò Bí thư Chi đoàn An ninh - Tổng hợp, trong những năm qua, đồng chí đã cùng BCH Đoàn cơ sở Công an Núi Thành kịp thời tham mưu và tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa. Đơn cử như các hoạt động xã hội, tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa;  tham mưu tổ chức thành công Hội thi “Tuổi trẻ Công an huyện Núi Thành học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy” và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”…

Thượng tá Nguyễn Văn Công - Phó Trưởng Công huyện Núi Thành cho biết: “Đồng chí Hùng là một cán bộ trẻ có nhiều tâm huyết trong công tác chuyên môn, đặc biệt là trong các phong trào đoàn của thanh niên. Đồng chí luôn nêu cao vai trò đầu tàu, gương mẫu, xung kích của thủ lĩnh đoàn qua việc tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, ý nghĩa”. Với nỗ lực trong công tác, trong phong trào đoàn, Thượng úy Dương Thành Mỹ và Trung úy Lê Minh Hùng đã nhận được nhiều phần thưởng của các cấp và là tấm gương điển hình trong phong trào “Thanh niên học tập và làm theo lời Bác” của Công an Quảng Nam.

XUÂN MAI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO