Những tour du lịch mới

VĂN PHIN 10/04/2017 08:40

Nhiều danh lam thắng cảnh của huyện Núi Thành lâu nay được ví von như “nàng công chúa ngủ quên” và đang rất cần đánh thức bằng những giải pháp tích cực qua việc hình thành những tour du lịch mới…

Ông Ngô Đức An - Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết, theo dự kiến, huyện sẽ mở các tour du lịch như “Lên rừng xuống biển”: hồ sinh thái Phú Ninh - Biển Rạn - xã đảo Tam Hải, hố Giang Thơm - Biển Rạn - xã đảo Tam Hải; “Về nguồn” -  Nhà lưu niệm bác Võ Chí Công - Làng quê - Tượng đài chiến thắng Núi Thành - Bảo tàng văn hóa Chăm - Óc Eo - cảng Kỳ Hà và “Một ngày trải nghiệm xã đảo Tam Hải”. Để những tour du lịch này có được thương hiệu, huyện cần thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ với sự hỗ trợ của UBND tỉnh và Sở VH-TT&DL. Những năm qua, huyện có nhiều cố gắng trong công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch như phát hành các ấn phẩm “Núi Thành - điểm đến du lịch”, ‘Núi Thành - di tích và danh thắng”, “Núi Thành - ngày ấy, bây giờ”… Các bài viết giới thiệu danh lam thắng cảnh, ẩm thực, văn hóa… đã đăng trên Cổng thông tin điện tử huyện và trên các báo, đài địa phương và trung ương.

Núi Thành có tiềm năng phát triển mạnh du lịch Biển Rạn - Tam Quang, Bãi Rạn - Tam Tiến, Bàn Than - Tam Hải, Bãi Bắc - Tam Hải… với lợi thế của bờ biển dài 37km có nhiều bãi tắm đẹp và vẫn còn giữ được nét hoang sơ, nhiều loài thủy sản phong phú. Những địa điểm này có thể đầu tư, xây dựng bãi tắm biển phục vụ cho du khách thập phương và công nhân Khu kinh tế mở Chu Lai, Khu kinh tế Dung Quất. Thế nhưng, hiện tại mạng lưới dịch vụ ở những bãi biển Núi Thành còn nhỏ lẻ, giản đơn. Mùa cao điểm phục vụ du khách từ tháng 3 đến tháng 9, lượng khách mỗi ngày cũng chỉ 300 - 400 người. Ông Phạm Văn Nên - Trưởng phòng VH-TT huyện chia sẻ: “Hiện nay, hoạt động du lịch nổi trội nhất là du lịch cộng đồng tại xã đảo Tam Hải, du lịch thăm các di tích văn hóa - lịch sử. Đặc điểm của Tam Hải là một làng biển được bao bọc bởi biển cả mênh mông và sông Trường Giang rộng lớn, có 2 cửa biển với rừng dừa ngút ngàn, có bãi Bấc, bãi Nồm, Bàn Than, hòn Mang, hòn Dứa, núi ông Đụn bà Che tạo nên nét riêng biệt. Chúng tôi cố gắng kết nối tour du lịch “3 đảo” : Cù Lao Chàm - Tam Hải - Lý Sơn. Mới đây, Sở VH-TT&DL đề xuất với huyện xây dựng bến đón khách du lịch tại cảng Kỳ Hà hoặc cảng cá An Hòa. Đây là cơ hội mở ra triển vọng thực hiện tour du lịch này”.

VĂN PHIN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những tour du lịch mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO