Niềm vui từ công trình thắp sáng đường quê

MINH HIẾU 21/02/2017 16:08

(QNO) - Công trình thắp sáng đường quê tại các xã Trà Trân và Trà Sơn (Bắc Trà My) - phần việc của thanh niên trong ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi đã góp phần tích cực đổi thay đời sống người dân nơi đây.

Nhiều tuyến đường tại Trà Tân, Trà Sơn đã được bê tông hóa, không còn cảnh nắng bụi, mưa lầy. Thế nhưng việc đi lại của người dân vào buổi tối gặp nhiều khó khăn. Tại những đoạn đường hẹp, dân cư đông đúc, lưu lượng xe đông nhưng không có điện đường nên tiềm tàng tai nạn giao thông.

Bắt điện đường tại huyện Bắc Trà My. Ảnh: M.H
Thanh niên tham gia bắt điện đường tại huyện Bắc Trà My. Ảnh: M.H

Trước thực tế trên, tuổi trẻ Tỉnh đoàn đã thắp sáng 6km đường quê tại ngày hội Tôi yêu Tổ quốc tôi, gồm 3km tại xã Trà Tân và 3km xã Trà Sơn, tổng chi phí 150 triệu đồng. Do thời tiết không mấy thuận lợi nên thời gian thực hiện các công trình liên tục gặp sự cố. Tuy nhiên nhờ tinh thần nhiệt huyết và xung kích của tuổi trẻ, cộng với sự giúp đỡ của người dân bản địa và kỹ sư điện lực nên các công trình đã hoàn thành trong dịp cuối năm 2016. Qua đó, giúp người dân nơi đây được đón tết yên vui.

Ông Võ Đức Kiên (thôn Tân Hiệp, xã Trà Sơn) cùng tham gia bắt điện với đoàn, không kìm được sự vui mừng, cho biết: "Hoạt động này rất ý nghĩa mà tuổi trẻ Tỉnh đoàn thực hiện, vì từ lâu thôn chúng tôi mong ước có điện đường chiếu sáng nhằm hạn chế tai nạn giao thông. Vừa rồi là một cái tết đặc biệt, vì chúng tôi được vui xuân đón tết trong niềm vui trọn vẹn".

Chị Hồ Thị Kha - Bí thư Huyện đoàn Bắc Trà My cho biết, mô hình thắp sáng đường quê đã tạo được hiệu ứng tích cực, thể hiện tinh thần trách nhiệm của người trẻ nói riêng, các tầng lớp nhân dân ở địa bàn nông thôn, miền núi nói chung trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Từ ngày đường quê được thắp sáng, không khí ban đêm tại các thôn xóm nhộn nhịp hẳn. Không những tạo mỹ quan, điện đường còn góp phần đáng kể vào việc giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

MINH HIẾU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Niềm vui từ công trình thắp sáng đường quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO