Niềng răng có hôn được không? Hôn như thế nào là đúng cách?

P.V 26/05/2022 14:14

(PR) - Hôn là hành động thể hiện tình cảm, mang ý nghĩa đặc biệt trong tình yêu. Tuy nhiên, niềng răng có hôn được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này, từ đó giúp bạn có cách hôn ngọt ngào và lãng mạn.

NIỀNG RĂNG CÓ HÔN ĐƯỢC KHÔNG?

Niềng răng có hôn được không? Đây là thắc mắc của khá nhiều người bởi họ lo lắng rằng, cấu tạo phức tạp của mắc cài cùng các khí cụ chỉnh nha sẽ là rào cản lớn khi hôn.

Trên thực tế, niềng răng vẫn có thể hôn, mặc dù có đôi chút khó khăn, cụ thể như sau:

● Với người niềng răng trong suốt: Không cần phải lo lắng gì cả, bạn chỉ cần tháo khay niềng ra thực hiện nụ hôn. Tuy nhiên nếu đang trong giai đoạn đầu của quá trình niềng răng, đặc biệt là 3 tháng đầu thì nên nhẹ nhàng hơn một chút khi hôn.

● Với người dùng niềng răng mắc cài: Mắc cài, dây cung có thể gây ra tổn thương cho môi, lưỡi khi hôn. Vì vậy, khi hôn nên chú ý nhẹ nhàng, chậm rãi.

Niềng răng có thể hôn, tuy nhiên cần chú ý nhẹ nhàng.
Niềng răng có thể hôn, tuy nhiên cần chú ý nhẹ nhàng.

Bạn có thể hoàn toàn thoải mái khi hôn, tuy nhiên, trường hợp cả 2 đều mang niềng, tốt hơn hết nên hạn chế. Lý do bởi khi hôn, hai bộ niềng răng sẽ rất dễ bị vướng vào nhau trong khi hai bạn không kiểm soát được cảm xúc.

NGƯỜI NIỀNG RĂNG HÔN NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Để niềng răng không ảnh hưởng đến hôn, một số những lưu ý dưới đây giúp bạn có được nụ hôn ý nghĩa:

Hãy kiên nhẫn

Trong khoảng 1-2 tuần đầu tiên sau niềng, bạn chưa quen với mắc cài và dây cung niềng răng. Điều này gây cảm giác đau nhức, khó chịu, do đó bạn sẽ gần không có cảm giác muốn hôn.

Hãy tập làm quen dần với điều này, bởi từ khi bắt đầu cho tới lúc kết thúc niềng, bạn sẽ phải đối mặt với cảm giác này vài lần.

Niềng răng có hôn được không? Hãy học cách kiên nhẫn hôn.
Niềng răng có hôn được không? Hãy học cách kiên nhẫn hôn.

Chậm rãi khi hôn

Hãy bắt đầu nụ hôn một cách nhẹ nhàng, tránh việc mắc cài tác động vào lưỡi và môi gây đau, thậm chí tạo thành vết thương.

Việc quá vội vã, nồng nhiệt có thể làm tổn thương vùng bên trong môi của bạn hoặc đối tác.

Chọn góc hôn khi niềng răng phù hợp

Thực tế, mỗi bộ mắc cài có sự điều chỉnh khác nhau, do đó mỗi người sẽ có một góc hôn được cho là thoải mái nhất. Hãy khám phá để có được góc hôn thoải mái nhất nhé!

Sử dụng lưỡi thông minh

Một nụ hôn kiểu Pháp sẽ không phù hợp với người niềng răng vì mắc cài bên trong có thể gây tổn thương cho lưỡi. Do đó, muốn hôn khi niềng răng hãy sử dụng lưỡi thông minh.

Theo đó, mọi cử chỉ, hành động đều phải được tiến hành thật cẩn trọng và tinh tế. Sau màn dạo đầu nhẹ nhàng, hãy bắt đầu từ từ đưa lưỡi vào và di chuyển. Động tác đưa lên đưa xuống, sang trái sang phải của lưỡi chỉ nên thực hiện với biên độ nhỏ, tránh đụng vào mắc cài.

Hạn chế tác động lực

Nếu bị tác động mạnh, mắc cài bên trong có thể sẽ khiến người niềng răng bị chảy máu. Do đó, những cử chỉ thân mật đến từ tay chân (nâng cầm, ép má) cũng cần thực sự nhẹ nhàng.

LƯU Ý KHI HÔN NHAU CHO NGƯỜI NIỀNG RĂNG

Để có nụ hôn ngọt ngào cũng như phút giây thăng hoa, người niềng răng cần lưu ý:

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ

10 ngày sau niềng răng, bạn có thể bắt đầu những nụ hôn. Tuy nhiên, hãy chú ý giữ gìn vệ sinh răng miệng để hơi thở thơm tho. Điều này không chỉ giúp mô răng luôn khỏe mạnh mà còn khiến nụ hôn thêm phần ngọt ngào, nồng thắm hơn.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thơm tho để có nụ hôn ngọt ngào.
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thơm tho để có nụ hôn ngọt ngào.

Sử dụng son hương tự nhiên

Đôi môi rất quan trọng, khi đeo niềng miệng của bạn sẽ hơi khô. Hãy uống 1 ngụm nước trước khi hôn, và nhớ là giữ ẩm đôi môi bằng son có vị ngọt, hương vị tự nhiên dễ chịu sẽ khiến đối phương phấn khích.

Sử dụng sáp nha khoa

Người đang đeo niềng răng khi hôn nếu sử dụng sáp nha sẽ giúp bản thân và đối phương cảm thấy dễ chịu hơn. Do vậy hãy luôn chuẩn bị cho mình một hộp sáp trong túi hoặc sử dụng nó luôn trước buổi đi chơi.

Sử dụng sáp nha khoa để hạn chế tổn thương môi má khi hôn.
Sử dụng sáp nha khoa để hạn chế tổn thương môi má khi hôn.

Lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp

Niềng răng có hôn được không? Chắc chắn sẽ có một chút ảnh hưởng. Để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng chuyện hôn khi niềng răng, bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp. Ví dụ như niềng răng bằng khay trong suốt Invisalign. Đây là phương pháp niềng răng hiện đại, việc tháo ra lắp vào dễ dàng giúp thuận tiện hơn trong quá trình vệ sinh cũng như không phải lo lắng đến vấn đề hôn.

Tóm lại, niềng răng hoàn toàn có thể hôn được. Tuy nhiên, bạn chỉ cần tuân thủ những lưu ý nhỏ trên để có được nụ hôn ngọt ngào. Mọi thắc mắc và vấn đề gặp phải khi niềng răng, vui lòng liên hệ đến Nha khoa Lạc Việt Intech theo hotline 096.192.0606 để được giải đáp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Niềng răng có hôn được không? Hôn như thế nào là đúng cách?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO