Nỗ lực cứu hộ không thành, rùa biển Cù Lao Chàm đã chết

KHÁNH LINH 05/12/2018 14:04

(QNO) – Thông tin từ Nhóm cứu hộ sinh vật hoang dã Sa Sa cho biết, chú rùa biển Cù Lao Chàm ((tên khoa học là Chelonioidea) đã chết khoảng 10 giờ sáng ngày 4.12.

Tin liên quan

  • Mổ nội soi cứu sống rùa biển ở Cù Lao Chàm
Xác chú rùa biển sẽ được xử lý trưng bày phục vụ tham quan và nghiên cứu khoa học
Xác rùa sẽ được xử lý trưng bày phục vụ tham quan và nghiên cứu khoa học

Theo các thành viên Nhóm cứu hộ sinh vật hoang dã Sa Sa, nguyên nhân rùa chết do nuốt phải nhiều dị vật (mảnh xốp, nhựa, lưới..) vào dạ dày. Dù rùa đã được nhóm cứu hộ mang đến Bệnh viện Gia Đình tiến hành mổ nội soi lấy phần lớn dị vật ra nhưng vẫn không qua hỏi.

Như Báo Quảng Nam online đã đưa tin, ngày 29.11, Bệnh viện Gia Đình tiếp nhận một “ca bệnh” khá đặc biệt là chú rùa biển trọng lượng 8,2kg (khoảng 4- 5 năm tuổi), được Nhóm cứu hộ sinh vật hoang dã Sasa tiếp nhận từ Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm đưa vào bệnh viện trong tình trạng bị tổn thương ở đầu, cổ, 2 chân trước yếu. Tiến hành chụp X-quang, bác sĩ phát hiện nhiều dị vật bên trong đường tiêu hóa khiến rùa bị tổn thương, nguy hiểm đến tính mạng.

Chụp X - quang phát hiện nhiều dị vật trong dạ dày rùa
Nguyên nhân rùa chết do có nhiều dị vật trong dạ dày

Sau gần 2 tiếng đồng hồ với 3 lần thực hiện nội soi hệ tiêu hóa, phần lớn dị vật bên trong dạ dày rùa đã được lấy ra (gồm lưới, nhựa plastic và những miếng xốp). Tuy nhiên, vẫn còn một số búi lớn nghi là lưới cắt bị mắc trong đại tràng của rùa vẫn chưa thể lấy ra được. Dù đã được theo dõi và chăm sóc đặc biệt nhưng rùa vẫn không qua khỏi.

Hiện xác rùa biển đã được bàn giao cho Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm mổ, xử lý, tiêm phóc môn (Formol) để làm phiên bản trưng bày phục vụ tham quan và nghiên cứu khoa học.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗ lực cứu hộ không thành, rùa biển Cù Lao Chàm đã chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO