Nỗ lực đền ơn đáp nghĩa

TÂM LÊ 27/07/2023 06:56

Những năm qua, công tác chăm sóc người có công trên địa bàn huyện Nông Sơn được cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể quan tâm sâu sắc, dành nhiều nguồn lực để thực hiện, thể hiện sự tri ân của toàn xã hội đối với người có công.

Lãnh đạo huyện Nông Sơn thăm, tặng quà người có công. Ảnh: T.L
Lãnh đạo huyện Nông Sơn thăm, tặng quà người có công. Ảnh: T.L

Năm nay, Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Khiêm (thôn Dùi Chiêng, xã Phước Ninh, Nông Sơn) đã ngoài 100 tuổi, sức khỏe giảm sút, hay đau ốm. Mẹ Khiêm có 2 người con trai là liệt sĩ, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hiện mẹ sống cùng người con gái út.

Cùng với gia đình, hằng tháng, các bác sĩ, điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện Nông Sơn đến thăm hỏi, động viên để mẹ Khiêm được vui lúc tuổi già; thăm khám, theo dõi và hỗ trợ gia đình chăm sóc sức khỏe cho mẹ được chu đáo hơn.

Được biết, năm 2015, Trung tâm Y tế huyện nhận phụng dưỡng mẹ Khiêm suốt đời, hiện nay mức hỗ trợ khoảng 12 triệu đồng/ năm. Bên cạnh phụng dưỡng, thăm hỏi, tặng quà mẹ vào các ngày lễ, tết, Trung tâm Y tế huyện thường xuyên liên lạc với gia đình để kịp thời nắm bắt tình trạng sức khỏe của mẹ, nhất là lúc ốm đau để chăm sóc, điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả.

Ông Trần Phước Ân - Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Nông Sơn cho biết, đến nay toàn huyện có 6 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng trọn đời.

Phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng tiếp tục được xã hội hóa, thể hiện tình cảm sâu sắc, trách nhiệm của toàn dân đối với gia đình có công cách mạng.

Hiện nay, Nông Sơn có gần 1.400 người có công (NCC). Công tác chăm sóc NCC luôn được chính quyền địa phương quan tâm, thực hiện chặt chẽ từ huyện đến cơ sở. Đầu năm 2023 đến nay, toàn huyện chi trả trợ cấp thường xuyên cho 649 trường hợp chính sách, NCC với tổng số tiền gần 5,6 tỷ đồng; thăm, tặng quà 40 hộ gia đình chính sách khó khăn.

Phòng LĐTB&XH phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, đối thoại trực tiếp với NCC và thân nhân về các chế độ, chính sách liên quan; nắm bắt tình hình đời sống, nguyện vọng của NCC để tham mưu triển khai các chính sách được kịp thời, hiệu quả hơn.

Các hoạt động dọn vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm, tổ chức lễ thắp nến tri ân, bữa cơm đoàn viên… được tuổi trẻ Nông Sơn thực hiện thường xuyên vào các ngày lễ, tết, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Thực hiện Nghị quyết 11 và Nghị quyết 15 của HĐND tỉnh, từ năm 2020 - 2022 toàn huyện có 136 NCC được tỉnh hỗ trợ hơn 3,2 tỷ đồng, huyện hỗ trợ 171 triệu đồng để xây mới, sửa chữa nhà ở.

Ủy ban MTTQ, hội, đoàn thể các cấp phối hợp tích cực tuyên truyền, vận động các nguồn lực trong xã hội hỗ trợ thực hiện chính sách này. Phong trào đền ơn đáp nghĩa được các tổ chức, cán bộ, công chức và quần chúng nhân dân hưởng ứng tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo được sự lan tỏa rộng rãi trong toàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗ lực đền ơn đáp nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO