Nỗ lực đưa sản phẩm gạo an toàn Ái Nghĩa gắn sao OCOP

TR.NHAN 07/09/2019 08:02

(QNO) - Năm 2018, sản phẩm bánh tráng của Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Ái Nghĩa (Đại Lộc) được công nhận đạt chuẩn OCOP của tỉnh. Năm 2019, sản phẩm gạo an toàn của HTX này tiếp tục được chọn tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.

HTX Nông nghiệp Ái Nghĩa nỗ lực đưa sản phẩm gạo an toàn đạt tiêu chuẩn OCOP. Ảnh: T.N
HTX Nông nghiệp Ái Nghĩa nỗ lực đưa sản phẩm gạo an toàn đạt tiêu chuẩn OCOP. Ảnh: T.N

Dự kiến cuối năm 2019, nếu sản phẩm gạo an toàn của HTX được bình chọn, đánh giá đạt chuẩn, sản phẩm sẽ được công nhận và gắn sao theo tiêu chuẩn OCOP. Được biết, dòng gạo an toàn của HTX được sản xuất theo quy trình khép kín từ khâu canh tác, đóng gói sản phẩm, chủ yếu sản xuất giống lúa Hương cốm 1 trên cơ sở liên kết với 25 hộ sản xuất trên tổng diện tích 20ha.

Theo ông Trương Cảm - Chủ tịch HĐQT, kiêm Giám đốc HTX Nông nghiệp Ái Nghĩa, việc tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, được công nhận là sản phẩm OCOP sẽ là cơ sở quan trọng để khẳng định thương hiệu sản phẩm, quảng bá và phát triển bền vững nhãn hiệu “Gạo an toàn Ái Nghĩa” trên thị trường, từng bước đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng rộng rãi hơn. Thời gian qua, HTX đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm gạo; tổ chức các hội thảo bàn hướng xây dựng, cải tiến thương hiệu, nhãn mác; đưa sản phẩm tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗ lực đưa sản phẩm gạo an toàn Ái Nghĩa gắn sao OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO