Nỗ lực gỡ "nút thắt" cho sinh viên cử tuyển

ĐĂNG NGUYÊN 18/11/2015 10:10

Huyện Nam Giang đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp mới phù hợp nhằm từng bước tháo gỡ “nút thắt”, giúp sinh viên cử tuyển có cơ hội tìm được việc làm ổn định sau khi ra trường.

Ông A Viết Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang cho biết, công tác tiếp nhận, bố trí và sử dụng cán bộ dân tộc thiểu số ở địa phương trong những năm qua có nhiều chuyển biến tích cực. Theo đó, cùng với việc tuyển dụng các sinh viên vừa tốt nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy vào làm tại các ban, ngành đoàn thể ở cấp huyện, địa phương còn chú trọng đến công tác sử dụng và bố trí công việc cho cán bộ thuộc diện sinh viên cử tuyển, người đồng bào dân tộc thiểu số, đảm bảo theo tinh thần Nghị định 134/2006/NĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Theo Phòng Nội vụ huyện Nam Giang, từ đầu năm đến nay, số sinh viên cử tuyển ra trường, trực tiếp nộp hồ sơ xin việc tại huyện là 85 em. Trong đó, có 36 em tốt nghiệp đại học, 27 cao đẳng và 22 em tốt nghiệp hệ trung cấp chuyên nghiệp. Trước nhu cầu bố trí việc làm cho sinh viên cử tuyển, UBND huyện Nam Giang đã chủ động trích ngân sách địa phương để bố trí 16 em tốt nghiệp các trường đại học vào hợp đồng tại các cơ quan, ban ngành và các xã trên địa bàn huyện. Nhờ vậy, đã từng bước tháo gỡ được khó khăn chung của địa phương, tạo điều kiện giúp sinh viên cử tuyển tìm được việc làm ổn định, tiếp tục nỗ lực phát huy sức trẻ đóng góp cho quê nhà. Tuy nhiên, do số lượng sinh viên cử tuyển ra trường khá nhiều, trong khi nhu cầu tiếp nhận của địa phương lại hạn chế nên việc thực hiện công tác bố trí theo Nghị định 134/2006/NĐ-TTg chưa như mong đợi. Do đó, số lượng sinh viên cử tuyển ra trường chưa bố trí được việc làm tại địa phương hiện vẫn còn khoảng gần 70 em, trong đó có tới 20 em có trình độ đại học. Trong khi đó, từ năm 2011 đến nay, huyện Nam Giang có 38 em đang theo học chế độ cử tuyển tại các trường đại học và sẽ ra trường trong các năm tới đây.

Bên cạnh việc bố trí hỗ trợ từ ngân sách của địa phương, huyện Nam Giang đang tận dụng cơ hội từ các chính sách, đề án của tỉnh để bố trí việc làm cho sinh viên cử tuyển, tạo điều kiện giúp các sinh viên cử tuyển được tham gia tuyển chọn theo học đề án 500 đạt hiệu quả. Đến nay, nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học đã tiếp tục đăng ký lớp đào tạo đề án 500, sau khi hoàn thành khóa học được bố trí làm việc tại các địa bàn xã miền núi.

ĐĂNG NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗ lực gỡ "nút thắt" cho sinh viên cử tuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO