Nỗ lực tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

VĂN HÀO 22/02/2016 17:14

(QNO) - Sau khi nhận được thông tin ban đầu về ngư dân xã Duy Hải (Duy Xuyên) mất tích tại vùng biển Bình Nam (Thăng Bình), sáng nay 22.2, chúng tôi có mặt tại hiện trường và ghi nhận công tác tìm kiếm nạn nhân đang được các lực lượng chức năng triển khai khẩn trương. 

Ngưởi dân theo dõi việc tìm kiếm. Ảnh: V.H
Người dân theo dõi việc tìm kiếm. Ảnh: V.H

Đến cuối giờ chiều nay 22.2, ông Trần Văn Tốt - Chủ tịch UBND xã Bình Nam cho biết, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn vì xuất hiện sóng lớn. Sau khi xác tín thông tin, ông Tốt cho biết chỉ có ngư dân Lê Văn Hạnh (45 tuổi, trú thôn An Lương, xã Duy Hải) mất tích, không phải 3 ngư dân như ông đã cung cấp trong sáng cùng ngày.

Ngư dân Mai Văn Đông kể lại sự việc. Ảnh: V.H
Ngư dân Mai Văn Đông kể lại sự việc. Ảnh: V.H

Trước đó, 4 ngư dân (cùng trú tại thôn An Lương, xã Duy Hải) đi ghe QNa - 005.06 đến vùng biển Bình Nam đánh gần bờ. Khoảng 20 giờ ngày 21.2,  khi thả 2 chiếc thúng (mỗi thúng có 2 người) để đánh bắt tôm thì bị sóng lớn đánh lật chiếc thúng của ngư dân Mai Văn Đông (36 tuổi) và Lê Văn Hạnh (45 tuổi). Thấy tai nạn, ngư dân Mai Văn Tư và Phạm Văn Tám trên chiếc thúng còn lại đã nỗ lực tìm kiếm tung tích ngư dân Hạnh. Riêng anh Đông may mắn trôi dạt vào bờ và được người dân đưa đi cấp cứu.

Dùng lưỡi câu tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: V.H
Dùng lưỡi câu tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: V.H

Sau khi hồi sức và được người thân đón về quê Duy Hải trong đêm qua 21.2, sáng sớm nay ngư dân Mai Văn Đông (36 tuổi, thôn An Lương) cũng có mặt tại bờ biển thôn Phương Tân (xã Bình Nam) để theo dõi việc tìm kiếm ngư dân Lê Văn Hạnh.

Người thân trông ngóng việc tìm kiếm. Ảnh: V.H
Người thân trông ngóng việc tìm kiếm. Ảnh: V.H

Cũng trong sáng nay, chính quyền thôn Phương Tân (xã Bình Nam) đã lập thùng quyên góp kêu gọi mọi người giúp đỡ gia đình ngư dân bị nạn.

Thùng quyên góp người bị nạn. Ảnh: V.H
Thùng quyên góp giúp đỡ người bị nạn. Ảnh: V.H

Hiện chính quyền xã Bình Nam, Đồn Biên phòng Bình Minh cùng hàng trăm người dân địa phương vẫn đang tích cực triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân.

VĂN HÀO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nỗ lực tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO