Nở rộ cửa hàng thức ăn nhanh

KIỀU LY 30/10/2018 07:18

Những năm gần đây, thức ăn nhanh đã trở thành xu hướng ẩm thực được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ. Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, các cửa hàng kinh doanh loại hình này nở rộ với nhiều chiêu thức khuyến mãi hấp dẫn.

Khách hàng chọn mua sản phẩm tại cửa hàng thức ăn nhanh Jollibee (siêu thị Co.opMart, TP.Tam Kỳ). Ảnh: K.L
Khách hàng chọn mua sản phẩm tại cửa hàng thức ăn nhanh Jollibee (siêu thị Co.opMart, TP.Tam Kỳ). Ảnh: K.L

Theo khảo sát, tại các tuyến đường Đào Duy Từ, Phan Châu Trinh ở TP.Hội An hay đường Hùng Vương, Huỳnh Thúc Kháng ở TP.Tam Kỳ những cửa hàng bánh mỳ, gà rán, bánh pizza được mở bán khá nhiều. Những cái tên như KFC, Jollibee, Lotteria… đã không còn xa lạ với giới trẻ. Ngoài những thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài, tại TP.Tam Kỳ còn xuất hiện nhiều cửa hàng đồ ăn nhanh, thường là các quán, ki-ốt hay xe đẩy, thậm chí là gánh hàng… được bày bán ở một số tuyến đường chính, gần trường học, khu du lịch. Thực phẩm là những món ăn được chế biến nhanh như bánh mỳ, xúc xích, pizza, khoai tây chiên, mỳ Ý... Giá mỗi suất ăn thường từ 20 nghìn đến hơn 100 nghìn đồng/phần tùy loại. Chiều tối, đặc biệt là những ngày cuối tuần, những cửa hàng đồ ăn nhanh như Jollibee (siêu thị Co.opMart Tam Kỳ), Lotteria (đường Huỳnh Thúc Kháng, TP.Tam Kỳ) gần như hết chỗ. Chị Phạm Duy Trà, đại diện cửa hàng Jollibee (TP.Tam Kỳ) cho biết, đồ ăn nhanh được giới trẻ đặc biệt là các em nhỏ yêu thích thường bởi phong cách hiện đại, gọn nhẹ lại hợp khẩu vị. Bảy năm trước, Jollibee là thương hiệu thức ăn nhanh đầu tiên ở TP.Tam Kỳ. Khi ấy thị trường còn rất nhỏ nhưng chúng tôi nhìn thấy nhiều triển vọng. Hiện tại, Jollibee đã thu hút lượng khách rất lớn và mở cửa hàng thứ 2 tại đường Huỳnh Thúc Kháng. “Chúng tôi luôn cố gắng tạo ra không gian ấm cúng, bầu không khí thân thiện để gia đình, bạn bè tụ họp và có những phút giây gắn kết, sum họp cùng nhau. Ngoài ăn ngon, không khí vui vẻ là yếu tố được chúng tôi chú trọng” - chị Duy Trà chia sẻ.

Có thể nói, các thương hiệu thức ăn nhanh đã đánh trúng tâm lý tiêu dùng Việt. Đó là việc lựa chọn vị trí đắc địa, đầu tư trang trí nội - ngoại thất, hình thức bắt mắt, chế biến món ăn đa dạng; đồng thời quan tâm đến việc đóng gói sản phẩm cho khách hàng mang đi hay giao hàng tận nơi rất tiện lợi. Chị Nguyễn Thị Tuyết, nhân viên một nhà hàng ở TP.Hội An cho biết: “Trước kia, thức ăn nhanh ở nhà hàng chúng tôi thường chủ yếu phục vụ khách nước ngoài. Nhưng khoảng 2 năm gần đây, người Việt cũng đã thay đổi thói quen ăn uống. Nhiều người đã lựa chọn thực đơn có đồ ăn nhanh mà theo chia sẻ của họ là để đổi khẩu vị và dần bị thu hút bởi chất lượng bữa ăn ngon cũng như phong cách phục vụ hiện đại, lịch sự”. Với những ưu thế về sự tiện lợi, đến với cửa hàng ăn nhanh đang thành trào lưu ẩm thực mới. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần có những sự lựa chọn hợp lý, mua thức ăn ở những cửa hàng uy tín, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, cân bằng chế độ dinh dưỡng… để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình và gia đình.

KIỀU LY

(0) Bình luận
x
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nở rộ cửa hàng thức ăn nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO