Nở rộ dịch vụ đồ ăn, thức uống mang đi

PHƯỚC HƯNG 10/11/2023 07:44

Giữa nhịp sống ngày càng hiện đại, người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng đồ ăn thức uống được pha chế sẵn ngày càng cao. Nắm bắt xu hướng này, loại hình dịch vụ kinh doanh đồ ăn, thức uống mang đi dọc vỉa hè đang nở rộ.

Đa dạng các mặt hàng đồ ăn, thức uống đường phố. Ảnh: P.H
Đa dạng các mặt hàng đồ ăn, thức uống đường phố. Ảnh: P.H

Dạo quanh một vòng các tuyến đường Phan Châu Trinh, Bạch Đằng, Hùng Vương, Phan Bội Châu, cổng Khu công nghiệp Tam Thăng (Tam Kỳ), không khó để tìm thấy các quầy, kệ hàng di động bán đồ ăn, thức uống mang đi như cà phê muối, nước cam vắt, nước dừa, bánh mỳ, xôi, hủ tiếu… Và lượt khách ghé mua các mặt hàng này khá đông. Cũng nhờ kinh doanh dịch vụ theo hình thức này mà nhiều người có thêm thu nhập.

Bà Trần Thị Thu Hà có quầy bán cà phê và nước giải khát ở tuyến đường Phan Bội Châu cho biết, kinh doanh đồ uống mang đi không cần nhiều vốn, ít rủi ro và doanh thu mỗi ngày cũng tạm ổn so với đi làm các công việc lao động tay chân khác.

Mùa nắng, mỗi ngày bà Hà có thể bán được khoảng 50 ly nước dừa, trà tắc, nước mía với giá bình dân 10 - 15 nghìn đồng/ly, kiếm được khoảng 300 nghìn đồng.

“Mặc hàng này có giá thấp nên nhiều lao động, học sinh, sinh viên và cả dân văn phòng hay ghé mua. Cạnh đó, nhu cầu khách mua tới đâu bán tới đó, không pha chế sẵn nên không lo tồn đọng và hư hỏng, việc pha chế cũng đơn giản” - bà Hà chia sẻ.

Một chủ xe đẩy bán hủ tiếu ở đường Phan Châu Trinh cho hay, trời mưa hay nắng lượng khách ghé ăn hủ tiếu cũng khá đông, hai người phục vụ mà có lúc không kịp. Giá mỗi tô hủ tiếu chỉ tầm 15 nghìn đồng, phù hợp với túi tiền của nhiều người thu nhập thấp.

“Kinh doanh hủ tiếu lâu nay, quầy ăn của tôi chưa nhận sự phàn nàn nào từ khách hàng. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tôi luôn đun chín nấu sôi, sơ chế cẩn thận” - chủ xe hủ tiếu nói.

Ngoài các tuyến đường lớn quanh các khu công nghiệp, ngõ hẻm vào các khu phố cũng có khá nhiều người kinh doanh dịch vụ đồ ăn, thức uống mang đi. Tùy theo tình hình thời tiết mà họ kinh doanh các mặt hàng phù hợp, đáp ứng nhu cầu của thực khách.

Đặc điểm chung của phần lớn điểm bán đồ uống mang đi là người bán chuẩn bị sẵn menu đồ uống kèm theo mức giá cụ thể dán ở phía trước quầy pha chế của xe đẩy lưu động để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy và lựa chọn, sau đó thanh toán rồi mang đi luôn thay vì ngồi uống tại chỗ như ở các cửa hàng kinh doanh đồ uống cố định.

Dịch vụ đồ ăn thức uống mang đi khá thịnh hành, cũng tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong khi đó, công tác quản lý, kiểm soát an toàn thực phẩm đối với các hàng kinh doanh này còn không ít khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nở rộ dịch vụ đồ ăn, thức uống mang đi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO