Nổi bật trên báo in ngày 21/8/2023

BÁO QUẢNG NAM 20/08/2023 17:36

(QNO) - Báo Quảng Nam số 6561 (xuất bản ngày 21/8/2023) có những thông tin đáng chú ý sau mời bạn đọc theo dõi: 

 

Lễ Kỷ niệm 90 năm thành lập Phủ ủy Tam Kỳ (15/8/1933 - 15/8/2023) và 40 năm thành lập huyện Núi Thành (3/12/1983 - 3/12/2023) được Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Nam huyện Núi Thành long trọng tổ chức tối 19/8 đã tái hiện lịch sử hào hùng, quá trình vượt khó vươn lên và “phác thảo” chặng đường phát triển thời gian đến (bài trang 1 và trang 6).

 
Pháo hoa chào mừng tại lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Phủ ủy Tam Kỳ và 40 năm thành lập huyện Núi Thành.

* An toàn thi công dự án quốc lộ 14E: QL14E dù đang được thi công cải tạo vẫn khai thác bình thường, vậy nên xe cộ lưu thông rất dễ va chạm với phương tiện phục vụ trên công trường, nếu nhà thầu cảnh giới không tốt. Chính quyền 3 huyện có tuyến đường đi là Thăng Bình, Hiệp Đức, Phước Sơn  kiến nghị đầu tư lắp đặt điện chiếu sáng toàn tuyến nhằm tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông an toàn, hạn chế tối đa tình trạng cướp giật vào ban đêm qua đoạn đường vắng (bài trang 2).

* Chìa khóa phát triển đô thị lịch sử: Quy hoạch đô thị là lát cắt phản ánh trình độ phát triển của các quốc gia. Bảo lưu được những hệ giá trị cốt lõi ở các đô thị lịch sử - di sản đang là vấn đề rất được quan tâm. Vấn đề được nêu ra tại hội thảo quốc tế của các Hội Quy hoạch Châu Á - Thái Bình Dương 2023 diễn ra tại TP.Đà Nẵng cuối tuần qua (bài trang 3).

* “Trợ lý ảo” phục vụ du khách đến Quảng Nam: Sau một thời gian đưa vào vận hành, hệ thống du lịch thông minh Quảng Nam bước đầu đã nhận được nhiều tương tác, cụ thể hóa nỗ lực chuyển đổi số trong quản lý, quảng bá du lịch địa phương. Với hệ thống này, du khách ở bất kỳ nơi đâu cũng có thể nắm được thông tin khái quát về du lịch Quảng Nam thông qua ứng dụng “Quang Nam Tourism” (bài trang 3).

* Khi phụ nữ khởi nghiệp: Một khảo sát gần đây với 3.500 phụ nữ cho thấy có 61,9% trả lời rất khát vọng khởi nghiệp thì cũng có 60% ý kiến bày tỏ áp lực lớn nhất khi khởi nghiệp là từ người chồng của họ. Đây cũng là vấn đề rất nan giải đối với phụ nữ nên nhà nước phải cần có chính sách khuyến khích, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Mời bạn đọc theo dõi những khó khăn về khởi nghiệp của phụ nữ Quảng Nam trong bài ở trang 5.

 

* Nông Sơn nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học: Công tác bảo tồn đa dạng sinh học, đặc biệt là bảo tồn loài voi rừng trong lâm phận huyện Nông Sơn đang được đặc biệt chú trọng, từ việc huy động nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp (bài trang 8).

* Trộm thiết bị điện đang mang tải - Thiệt người, hại mình: Liên tiếp vụ cắt trộm thiết bị điện đang vận hành tại các trạm biến áp xảy ra trên địa bàn Quảng Nam. Nhiều đối tượng trộm cắp đã bị phóng điện ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng số vụ mất cáp điện đang mang tải vẫn không có dấu hiệu suy giảm.

* Kịp thời chi trả lương hưu mới: Thống kê dữ liệu chi trả lương hưu đến ngày 18/8 của Bưu điện tỉnh, toàn tỉnh đã chi trả 32.524/35.794 người với số tiền đã chi hơn 194,9 tỷ đồng (đạt 90,86%). Bưu điện tiếp tục thực hiện chi trả vét tại bưu điện đến hết ngày 25/8/2023. Có 2 hình thức chi trả trợ cấp BHXH và lương hưu tháng 8 là qua thẻ ATM hoặc tiền mặt. Trong đó, việc chi trả qua tài khoản cá nhân được thực hiện xong trong ngày 14/8; chi trả tiền mặt tại các điểm chi trả trên địa bàn TP.Tam Kỳ được thực hiện từ ngày 14 đến ngày 19/8/202 (bài trang 10). 

 

* Xúc cảm ngày hội: Ngày hội văn hóa - thể thao và du lịch các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam lần thứ XX, năm 2023 tại Phước Sơn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người tham dự sự kiện với tư cách "chủ nhân văn hóa" và du khách (bài trang 12).

 
... và nhiều tin bài đáng chú ý khác.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nổi bật trên báo in ngày 21/8/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO