Nồi cháo chiến sĩ

ĐĂNG NGUYÊN 03/06/2019 15:25

Từ nguồn gây quỹ của chi đoàn, hơn 2 năm nay, tuổi trẻ Công an huyện Đông Giang duy trì chương trình thiện nguyện “Nồi cháo chiến sĩ”, giúp hàng nghìn bệnh nhân nghèo điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện.

Chiến sĩ Công an huyện Đông Giang trao suất cháo từ thiện cho người bệnh. Ảnh: Đ.N
Chiến sĩ Công an huyện Đông Giang trao suất cháo từ thiện cho người bệnh. Ảnh: Đ.N

Thượng úy Lê Hữu Vương - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Đông Giang cho biết, sau các cuộc khảo sát tìm hiểu thực tế, từ năm 2017, chi đoàn phối hợp với Hội phụ nữ cơ quan xây dựng và duy trì thực hiện chương trình “Nồi cháo chiến sĩ”, hỗ trợ bữa ăn cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện. Để thực hiện chương trình ý nghĩa này, bên cạnh xây dựng kế hoạch gây quỹ hoạt động thiện nguyện tại cơ quan, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an huyện còn trực tiếp vận động, kêu gọi nguồn hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Từ nguồn quỹ này, các chiến sĩ phân công nhau thực hiện các công đoạn, từ việc mua sắm, lựa chọn nguyên liệu rau củ quả đảm bảo dinh dưỡng, cho đến việc chế biến, nấu nồi cháo nghĩa tình. Trung bình mỗi tháng, cùng với hơn 100 suất cháo, các chiến sĩ đã phát kèm hơn 200 hộp sữa tươi và bánh mì giúp bệnh nhân giảm được một phần chi tiêu trong thời gian điều trị.

“Hàng tháng, ngoài phát cháo cho các bệnh nhân tại tiền sảnh của bệnh viện, các chiến sĩ ở đơn vị còn trực tiếp mang những bát cháo đến từng giường bệnh nặng. Tuy việc làm không lớn nhưng thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của các bệnh nhân, giúp họ yên tâm điều trị, sớm ổn định sức khỏe” - Thượng úy Lê Hữu Vương chia sẻ.

Trung tá Trần Viết Bằng - Phó Trưởng Công an huyện Đông Giang cho biết, cùng với hoạt động chuyên môn, nhiều năm qua, các chiến sĩ trẻ trong đơn vị còn làm tốt các hoạt động thiện nguyện hướng đến đồng bào khó khăn, nhất là bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách. Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa, vừa cụ thể hóa phần việc thanh niên gắn với việc học tập và làm theo gương Bác, vừa góp phần tăng cường mối quan hệ tốt đẹp, gần gũi giữa chiến sĩ lực lượng công an với đồng bào miền núi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nồi cháo chiến sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO