Nồi cháo chiến sĩ

MỸ LINH 22/03/2017 14:29

(QNO) - Chi đoàn và Hội Phụ nữ Công an huyện Đông Giang vừa thực hiện chương trình "Nồi cháo chiến sĩ" tại Trung tâm Y tế huyện, để lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong công tác thiện nguyện.

Các chiến sĩ công an huyện trao những bát cháo nóng hổi cho bệnh nhân. Ảnh: ML

Trao những bát cháo nóng hổi cho bệnh nhân. Ảnh: M.L

Chỉ chưa đầy một giờ đồng hồ, hơn 100 suất cháo đã được trao tận tay bệnh nhân nghèo đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện Đông Giang. Một số bệnh nhân không có người nhà đến chăm sóc hoặc đi lại khó khăn, các cán bộ, chiến sĩ tận tình mang tới giường bệnh. Trước đó, Chi đoàn và Hội Phụ nữ Công an huyện đã tự tay chuẩn bị các phần việc chợ búa, bếp núc để có cháo tặng người bệnh.

Anh Lê Hữu Vương - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Đông Giang cho biết, đây là việc làm ý nghĩa trong Tháng thanh niên 2017; để duy trì hoạt động này hằng tuần, tuổi trẻ Công an huyện đã xây dựng nguồn quỹ và phân công từng đồng chí trong Chi đoàn và Hội Phụ nữ các phần việc cụ thể, chung sức thực hiện.

"Nồi cháo chiến sĩ" không phải là cách làm mới vì ở đồng bằng, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ công an tự tay nấu, trao từng bát cháo cho người nghèo không phải là hiếm thấy. Nhưng với huyện miền núi Đông Giang, cách làm này khá mới, được người dân ủng hộ, qua đó tô đẹp thêm màu áo người chiến sĩ công an nhân dân.

"Của cho không bằng cách cho", những bát cháo miễn phí đầy ân tình ấy dù không mang nặng tính vật chất nhưng đã thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, tấm lòng sẻ chia kịp thời của tuổi trẻ Công an Đông Giang đối với những bệnh nhân nghèo, giúp họ thêm yên tâm điều trị bệnh.

MỸ LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nồi cháo chiến sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO