Nói chuyện về trẻ thơ và áo dài

XUÂN THỌ - KHIẾU THỊ HOÀI 03/04/2017 14:14

(QNO) - Chiều 1.4 đã diễn ra hoạt động kép tại Điểm dừng chân số 31 Nguyễn Thái Học, TP.Hội An. Đó là buổi nói chuyện với chủ đề “Sự trong trẻo của thế giới trẻ thơ trong sách văn học dành cho thiếu nhi” và trình diễn áo dài với chủ đề “Nét đẹp áo dài từ ký ức đến hiện đại”. 

Không gian buổi nói chuyện tuy nhỏ nhưng ấm cúng. Ảnh: XUÂN THỌ
Không gian buổi nói chuyện tuy giản đơn nhưng ấm cúng. Ảnh: XUÂN THỌ

Hai sự kiện do Câu lạc bộ (CLB) Không gian đọc Hội An (Trường Đại học Phan Châu Trinh) và Hội quán Các bà mẹ phối hợp tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Trung tâm VH-TT Hội An.

Nhà văn - dịch giả Thái Kim Lan, nhà văn Trần Tiến Dũng, nhà báo Ngân Hà, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Chủ nhiệm Hội quán Các bà mẹ, đã có những chia sẻ về ký ức tuổi thơ của mình cũng như cái nhìn của người có tuổi đối với khung trời tuổi thơ của con và cháu mình.

Nhà văn Trần Viết Dũng (cầm micro) và nhà văn - dịch giả Thái Kim Lan tại buổi nói chuyện. Ảnh: XUÂN THỌ
Nhà văn Trần Tiến Dũng (cầm micro) và nhà văn - dịch giả Thái Kim Lan tại buổi nói chuyện. Ảnh: XUÂN THỌ

Về phần nói chuyện với chủ đề “Sự trong trẻo của thế giới trẻ thơ trong sách văn học dành cho thiếu nhi”, ngoài trao đổi với độc giả những vấn đề liên quan đến chủ đề cuộc nói chuyện, nhà văn - dịch giả Thái Kim Lan còn giao lưu, chia sẻ về những tác phẩm mà mình viết cho thiếu nhi như “Huệ tím”, “Thư gửi con”.

Bên cạnh đó, những cuốn sách “Hương vị miền Tây” và “Đốt lò hương ấy” cũng được trưng bày và giới thiệu trong khuôn khổ của buổi trò chuyện, với mong muốn tạo ra môi trường văn hóa để người dân Hội An và du khách có cơ hội giao lưu với tác giả, tác phẩm.

Nhà báo Ngân Hà cũng có những chia sẻ về tuổi thơ của mình cũng như tuổi thơ của con cháu. Ảnh: XUÂN THỌ
Nhà báo Ngân Hà chia sẻ về tuổi thơ của mình cũng như tuổi thơ của con cháu. Ảnh: XUÂN THỌ

Đại diện CLB Không gian đọc Hội An cho biết buổi nói chuyện nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21.4. Sau phần trò chuyện về sự trong trẻo của trẻ thơ, là phần trưng bày, triển lãm với chủ đề “Nét đẹp áo dài từ ký ức đến hiện đại”.

Những bộ áo dài truyền thống được may từ lụa Mã Châu với họa tiết được lấy cảm hứng từ phố cổ Hội An sẽ tôn vinh vẻ đẹp của lụa, của phố cổ Hội An từ ký ức đến cuộc sống hiện đại.

Một độc giả, cũng là một giáo viên đang công tác ở TP.Hội An đặt câu hỏi giao lưu cùng các khách mời. Ảnh: XUÂN THỌ
Một độc giả - là giáo viên đang công tác ở TP.Hội An đặt câu hỏi giao lưu cùng các khách mời. Ảnh: XUÂN THỌ

Trước đó, vào sáng  31.3, tại Công viên Gốm đất nung Thanh Hà, CLB Không gian đọc Hội An cũng đã tổ chức buổi “Đọc sách sống xanh” cho hơn 60 học sinh Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông và THPT Lý Thường Kiệt.

Ở sự kiện này, độc giả tham dự chương trình đã được nghe các thành viên của CLB Không gian đọc Hội An giới thiệu cuốn sách “Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ” (tác giả Tetsuko Kuroyanagi) và “Thằng nhóc Emily” (tác giả Astrid Lindgren ); tham gia những trò chơi với bộ thẻ “Đừng sợ thiên tai” và trải nghiệm việc sản xuất chất tẩy rửa tự nhiên được làm từ bồ kết, chanh, sả…

Tại những kệ sách trưng bày của buổi nói chuyện, các độc giả nhí tìm đọc những cuốn sách viết cho lứa tuổi của mình. Ảnh: XUÂN THỌ
Tại những kệ sách trưng bày của buổi nói chuyện, các độc giả nhí tìm đọc những cuốn sách viết cho lứa tuổi của mình. Ảnh: XUÂN THỌ
Tìm hiểu về lụa Mã Châu. Ảnh; XUÂN THỌ
Tìm hiểu về lụa Mã Châu. Ảnh; XUÂN THỌ
Trình diễn áo dài. Ảnh: XUÂN THỌ
"Người mẫu nhí" trình diễn áo dài. Ảnh: XUÂN THỌ

Sáng 21.4 tới, tại Điểm dừng chân 31 Nguyễn Thái Học, CLB Không gian đọc Hội An sẽ tổ chức buổi giao lưu và trò chuyện với bác sĩ, nhà thơ Đỗ Hồng Ngọc với chủ đề “An nhiên trong cuộc sống hiện đại”.

Tác giả Đỗ Hồng Ngọc được biết đến là người chữa bệnh bằng văn chương, đã xuất bản hơn 30 cuốn sách thuộc nhiều thể loại như tạp văn, ký, thơ… Tại buổi giao lưu đó, CLB Không gian đọc Hội An sẽ trưng bày và giới thiệu hầu hết các tác phẩm của bác sĩ, nhà thơ Đỗ Hồng Ngọc như “Viết cho các bà mẹ sinh con đầu lòng”, “Thầy thuốc và bệnh nhân”, “Viết cho tuổi mới lớn”, “Nghĩ từ trái tim”, “Thư cho bé sơ sinh và những bài thơ khác”,“Thư gửi người bận rộn”, “Thấp thoáng lời kinh”, “Già ơi, chào bạn”.

XUÂN THỌ - KHIẾU THỊ HOÀI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nói chuyện về trẻ thơ và áo dài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO