Nối dài hành trình nhân ái

CHÂU NỮ 08/08/2017 08:10

Chuỗi chương trình “Chung một tấm lòng” năm nay cũng là một phần hoạt động từ thiện được các bạn học sinh, sinh viên (HSSV) Chi hội từ thiện Nguyện ước xanh (thuộc Hội Từ thiện tỉnh) thực hiện để sẻ chia với nhiều hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh.

Hội Từ thiện tỉnh trao quà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tại đêm nhạc gây quỹ “chắp cánh những ước mơ”. Ảnh: C.N
Hội Từ thiện tỉnh trao quà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tại đêm nhạc gây quỹ “chắp cánh những ước mơ”. Ảnh: C.N

Nhiều hoạt động gây quỹ

Những ngày qua, các bạn HSSV của Chi hội từ thiện Nguyện ước xanh tất bật tổ chức các gian hàng ẩm thực, trò chơi, bán hàng handmade... để gây quỹ từ thiện; số khác lo bán vé ủng hộ đêm nhạc “Chung một tấm lòng”. Chỉ trong vòng 1 tuần trước khi đêm nhạc diễn ra, các bạn đã bán được gần 1.000 vé. Trước đó, các ban ẩm thực, trò chơi, bán hàng handmade đã chuẩn bị chu đáo các gian hàng để phục vụ chương trình “Nguyện ước xanh Got talent” và đêm nhạc từ thiện. Bạn Dương Ngọc Trãi (học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm), thành viên ban trò chơi, cho biết bản thân rất vui khi được tham gia các chương trình, hoạt động nhân văn, có ý nghĩa và bổ ích như thế này. “Không chỉ việc làm của mình được góp phần chia sẻ với các bạn nghèo mà mình còn có được sự trải nghiệm thú vị khi tham gia hoạt động nhóm với bạn bè ở các trường học trong tỉnh” - Ngọc Trãi nói.

Cùng suy nghĩ, Mai Thiên Trúc (học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Quý Đôn) - Trưởng ban bán hàng handmade cho biết, để có sản phẩm phong phú nhằm thu hút khách hàng, các bạn vừa tự tìm tòi, sáng tạo mẫu mã và lên mạng học thêm cách làm.  “Em tham gia  chương trình từ khi còn học lớp 8. Tuy có phần bận rộn, nhưng khi sản phẩm của mình làm ra góp phần đem niềm vui đến cho các bạn nghèo, em lại thấy vui vì được chia sẻ. Ba mẹ em cũng luôn khuyến khích và ủng hộ em tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện”. Và, không chỉ bán hàng gây quỹ nhân dịp lễ, tết hay khi có sự kiện, các bạn trong ban handmade còn tổ chức bán hàng trên mạng gần như quanh năm. Nguồn quỹ từ thiện của Nguyện ước xanh ngày một nhiều lên, thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ là nhờ những tấm lòng thiện nguyện như vậy của những bạn trẻ. Ngoài ra, việc tổ chức đấu giá sản phẩm gây quỹ từ thiện lồng ghép trong đêm nhạc gây quỹ “Chắp cánh những ước mơ” cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả và góp thêm vào quỹ từ thiện số tiền đáng kể. Từ giá khởi điểm 10 triệu đồng, tượng Phật Di lặc bằng gỗ cẩm của nghệ nhân Phạm Văn Thành được Công ty TNHH Sinh Ý Tưởng đấu với giá lên đến 27,5 triệu đồng.

Khơi dậy lòng nhân ái

Chuỗi chương trình “Chung một tấm lòng” năm 2017 nhằm gây quỹ học bổng “Chắp cánh những ước mơ”, giúp đỡ các em học sinh nghèo có nghị lực ở Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi; hỗ trợ  85 suất quà, tặng sinh kế cho đồng bào nghèo và tặng 50 suất quà cho học sinh nghèo ở thôn 1, xã Trà Tập (Nam Trà My); thực hiện “nồi cháo tình thương” hàng tuần ở Bệnh viện Đa  khoa Quảng Nam. Tại đêm nhạc tổ chức tối 6.8 vừa qua, Hội Từ thiện tỉnh đã trao 3 suất học bổng (trị giá 5 triệu đồng/ suất) cho 3 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi ở Quảng Nam.

Chuỗi chương trình “Chung một tấm lòng” lần thứ 9 năm 2017 tiếp tục nối dài bằng đêm nhạc gây quỹ từ thiện tổ chức tối 6.8 tại Trung tâm hội nghị khách sạn Bàn Thạch. Anh Phạm Duy Khánh - Chủ nhiệm Chi hội từ thiện Nguyện ước xanh chia sẻ, thành công của chương trình là nhờ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân từ việc thiết kế chương trình, dàn dựng đến biểu diễn. Các nghệ sĩ Quảng Nam và ca sĩ đến từ Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh đều biểu diễn miễn phí; từ âm thanh ánh sáng, hội trường, phông màn… đều được các công ty, doanh nghiệp tài trợ. Và đặc biệt, dù miễn vé vào cửa nhưng đông đảo khán giả đã mua ủng hộ với giá 50 nghìn đồng/vé, có người mua đến 10 - 20 vé. Trong khi đó, các ca sĩ, nhóm nhảy đều bày tỏ sự xúc động khi được tham gia chương trình ý nghĩa này. Ca sĩ Quang Đại, đến từ TP.Hồ Chí Minh cho biết anh rất vui khi tái ngộ khán giả xứ Quảng trong một chương trình nhân văn như đêm nhạc gây quỹ “Chắp cánh những ước mơ”.

Ông Trần Hồng  Phúc - Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh cho biết, chuỗi chương trình “Chung một tấm lòng” thực sự là một hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa nhân văn mà các đoàn viên thanh niên, HSSV thực hiện nhằm làm vơi bớt nỗi đau, khó khăn bất hạnh của những gia đình, những học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh. “Các chương trình từ thiện do Nguyện ước xanh thực hiện đã khơi dậy tình yêu thương, lòng nhân ái của HSSV. Hội Từ thiện tỉnh rất cảm động trước sự chung tay, góp sức của các bạn trẻ đối với các hoạt động từ thiện của tỉnh” - ông Trần Hồng Phúc nói. Sau đêm nhạc gây quỹ “Chắp cánh những ước mơ”, các bạn trẻ của Chi hội Từ thiện Nguyện ước xanh tiếp tục thực hiện chương trình “Nghĩa tình vùng cao” tại huyện Nam Trà My. Và cứ như thế, sự sẻ chia tiếp tục được nhân lên, hành trình nhân ái tiếp tục được nối dài...

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nối dài hành trình nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO